หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดซึ้ง!! ตำรวจชายแดนขอแทนคุณ ตัดสินใจลาออกจากอาชีพที่รักมาดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ อ่านเรื่องราวแล้วน้ำตาจะไหล!! (ชมภาพ)

โพสท์โดย นางเบิร์ด

เป็นเรื่องราวที่สุดซึ้งใจที่ถูกบรรยายจากผู้ใช้เฟซบุ๊ค “อาแมน คงทวี” ที่ตนนั้นต้องลาออกจากอาชีพตำรวจชายแดน เพื่อมาดูแลแม่ที่ป่าวยเป็นอัมพฤกษ์ เพราะไม่อยากทิ้งแม่ชราให้อยู่เพียงลำพัง แล้วตนเองนั้นสุขสบายเพียงคนเดียว โดยเล่าเรื่องราวว่า…

หนึ่งภาพปัจจุบันกับ 2 ภาพในอดีต

การเป็นตำรวจชายแดน ชีวิตที่ผ่านไปทุกวันจะอยู่แต่กับงาน แต่ที่บ้านมีแม่ชรานอนอยู่กระต้อบหลังเล็กๆเก่าๆขนาดใหญ่กว่าส้วมโรงเรียนเท่านั้นแม่นอนอยู่คนเดียว ฝนตกหลังคารั่ว แล้วมันสมควรที่จะมามีความสุขคนเดียวทิ้งให้แม่อยู่ตามลำพังงั้นหรือ? ถ้าสงสัยว่าทำไมไม่พาแม่มาอยู่ด้วย เหตุผลคือพามาแล้ว แต่ชีวิตแม่ก็คือยายแก่ๆ กินนอนที่บ้านพักข้าราชการแล้วแก่ลงทุกวัน ไม่มีเพื่อนบ้านเพื่อนคุย แม่ขอกลับมาอยู่บ้านเกิดกินข้าวเอง กินกับชาวบ้าน มีเพื่อนบ้านในหมู่บ้านแม่มีความสุขมากกว่าการมีความสุขแบบถูกกักขังจำกัดบริเวณพื้นที่ ไม่มีเพื่อนคุยมันเหงา

การที่ผมจะอยู่ที่บ้านกับแม่ใกล้แม่ มีวิธีแรกคือ ขอย้าย ก็พยายามทำเรื่องแต่เจอตำรวจใจดำ พวกอิจฉาริษยาไม่ต้องการเห็นคนอื่นย้ายออกจาก ตชด. จึงไม่ส่งเรื่องเสนอเรื่องให้ผม วิธีสุดท้ายคือลาออกเอาเงินมาสร้างบ้านให้แม่ จะได้อยู่กับแม่ รอจังหวะดีๆค่อยคิดหาทางทำมาหากิน เพราะการจะกลับไปเป็นตำรวจลาออกแล้วก็กลับไปเป็นยาก เพราะระบบมันไม่ยอมรับ ประเภทไปแล้วไปให้ลับอย่ากลับมา

ทุกวันนี้ผมจึงอยู่กับแม่เกือบทุกวัน แต่เป็นแม่ที่ช่วยตนเองไม่ได้ กินนมนอน มีสายอาหารสอดเข้าจมูกผ่านลำคอลงกระเพาะ กินขับถ่าย พลิกตัว หรือพูดทำไม่ได้ เพราะแม่เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งซีก ส่วนครึ่งที่เหลือก็แทบใช้ประโยชน์ไม่ได้มาก

ผมจึงมีวันแม่ทุกวัน มีคนคนหนึ่งเลี้ยงแม่สภาพอย่างผมแถมมีลูกน้อย เขาทั้งต้องเลี้ยงลูกที่ร้อง ทั้งต้องวิ่งมาดูแม่ วันหนึ่งเขาจึงพูดด้วยความน้อยใจกับแม่ว่า “แม่..&$@$#…หนูทนมานานทำไม่ไม่ตายให้หนูพ้นๆ #$$¥₩…?

วันต่อมาหรือคืนนั้นแม่เขาตายเลย เขาเล่ามาในเฟสให้ผมฟัง เขาคิดถึงแม่แต่วันนั้นเขาแค่พูดระบายทุกข์ ถ้าเขาย้อนเวลากลับไปได้เขาอยากให้แม่เขายังมีชีวิตอยู่ ดีกว่าไม่เห็นหน้าแม่ เขาจึงเล่าสอนผม เตือนว่าระวังวาจา ซึ่งผมเชื่อว่าจริงเพราะกรรมมันบีบคั้นให้คนทำบาปกับแม่ แต่ผมไม่มีทางที่จะทิ้งแม่เด็ดขาด เพียงแต่ผมต้องเจอความบีบคั้นที่ต้องเลือกระหว่างไม่มีเงินอยู่กับแม่ กับการต้องทิ้งแม่บ้างเพื่อหาสมัครงานถ้ามันจำเป็น

ชีวิตของคนเรามักมีปัญหาเขามาเพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งของหัวใจ แต่ต้องขอชื่นชมว่าอดีตตำรวจท่านนี้มีจิตใจที่กตัญญู และแข็งแกร่งสมชายชาตรี หวังว่าความดีที่ได้ทำโดยไม่หวังผลใดๆ จะส่งผลให้ท่านได้พบความสว่างในหนทางที่มืดมนอีกครั้ง


ที่มา : https://www.facebook.com/goodman.one

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, ginger bread, amee18
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมภาพบรรยากาศ' การโจมตีอิสราเอล ของอิหร่าน'สรุปมหากาพย์เรื่องของหมอบุญ กับโรงพยาบาลในเครือ THG มาถึงจุดนี้ได้ยังไงสตันท์! นักเรียนวาดรูปแจกกล้วยให้ครู..พอดูเสร็จให้เอาไปใช้ด้วยองค์หญิงถัง ฉือเสีย (ภรรยาคนเเเรกของผู่เจี๋ย น้องชายผู่อี๋)อดีตทหารหญิงต่อยผู้โดยสารชาย ที่ไม่ยอมลุกให้นั่งในรถไฟใต้ดินเปิดแชตผู้ปกครอง ถามครู ไม่ให้ลูกไปทัศนศึกษาได้ไหม ตอบชัด “ไม่ผ่านกิจกรรม”เผยที่มาสุดเศร้า..ที่เอาหลุมศwตั้งกลางบ้านสดุดี ‘ครูกนกวรรณ’ กอดนักเรียนในอ้อมแขน ปกป้องเด็กจนถึงวินาทีสุดท้ายรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ จดทะเบียนครั้งแรกปี 2513 ใช้มาแล้ว 54 ปีอยากหน้าสวยใส ต้อง "มาสก์หน้า" ให้ถูกวิธีบรรยากาศอบอุ่นในงานวันเกิด "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก" 🎂 ครอบครัวร่วมฉลอง พี่เจษก็มาอวยพร!ชายเมาเผชิญหน้ากับงูเหลือม 15 กิโลกรัม นอนเล่นกัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าของรถบัสไฟไหม้ พร้อมรับผิดชอบเยียวยา ยันตรวจสภาพรถทุกปี-มีประกันถูกต้องสรุปมหากาพย์เรื่องของหมอบุญ กับโรงพยาบาลในเครือ THG มาถึงจุดนี้ได้ยังไงเผยที่มาสุดเศร้า..ที่เอาหลุมศwตั้งกลางบ้านตุ๊กแกหางใบไม้ซาตานิค: สิ่งมหัศจรรย์จากมาดากัสการ์วัวเข้ามาในร้านอาหาร ลูกค้าให้ร้านอาหาร 1 ดาว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นายกอิ๊งค์’ ห่วงคนไทยในอิสราเอล สั่งเตรียมพร้อมอพยพหากจำเป็นอิหร่านขู่'หากอิสราเอลโต้จะถล่มให้ราบ'รถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้ จดทะเบียนครั้งแรกปี 2513 ใช้มาแล้ว 54 ปีอยากลองกับแบดบอย แค่พูดเล่น แต่เพื่อนจัดให้จริง จนได้เรื่อง
ตั้งกระทู้ใหม่