หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

4 สัญญาณเตือนว่ากระบวนการเผาผลาญของคุณมีปัญหา

โพสท์โดย Faithbook

คนส่วนใหญ่เกิดมาพร้อมกับกระบวนการเผาผลาญที่แข็งแรง แต่ก็มีไม่น้อยที่มักจะล้มเหลวภายในเวลาอันสั้น เนื่องจากกระบวนการเผาผลาญนั้นได้รับผลกระทบจากทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณรวมถึงรอบตัวคุณด้วย

ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายใน เช่น การย่อยอาหาร การตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน และการผลิตฮอร์โมน หรือปัจจัยภายนอก เช่น การนอนหลับ การทำงาน การเลือกรับประทานอาหาร หรือการออกกำลังกาย ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มหรือบรรเทาความเครียดและอาจทำให้กระบวนการเผาผลาญของคุณมีปัญหา ความจริงคือความเครียดทำให้ฮอร์โมนเกิดการเปลี่ยนแปลงและส่งผลต่อการทำงานของกระบวนการเผาผลาญ ถ้างั้นอะไรคือสัญญาณที่บ่งบอกว่ากระบวนการเผาผลาญของคุณมีปัญหา?

1. คุณคือผู้ที่ประสบความสำเร็จสูง

ผู้ที่ประสบความสำเร็จสูงมักมีปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการเผาผลาญโดยที่เขาอาจจะไม่รู้ตัว การดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มชูกำลังบ่อยๆ การอดอาหาร และอดนอนหรือนอนหลับไม่เพียงพอล้วนส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของกระบวนการเผาผลาญทั้งสิ้น

2. ร่างกายแสดงสัญญาณว่าไม่มีแรง

ซึ่งอาจสื่อออกมาในรูปของการขาดแรงขับทางเพศ รู้สึกเฉื่อยชาหรือสมองล้า มีอาการซึมเศร้า หรือแม้แต่น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีอาการอยากอาหารรุนแรง การตื่นนอนยากในตอนเช้า การนอนไม่หลับ ปวดตามข้อ หรือขาดความรู้สึกสนุกในชีวิต อาการทั้งหมดนี้บ่งบอกว่าร่างกายของคุณมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นโดยเฉพาะกระบวนการเผาผลาญ ทางที่ดีคุณควรสลัดพฤติกรรมเก่าๆที่ทำลายกระบวนการเผาผลาญของคุณทิ้งไป เช่น พยายามรับประทานแต่อาหารเพื่อสุขภาพ หรือกินน้อยลงและออกกำลังกายมากขึ้น เป็นต้น

3. ออกกำลังกายหักโหมมากเกินไป

รู้ไหมว่าการออกกำลังกายอย่างหักโหกมากเกินไปนั้นหมายความว่าคุณกำลังบีบให้กระบวนการเผาผลาญของตัวเองเข้าสู่โหมดป้องกันตัวซึ่งอาจทำให้คุณไม่ได้รับผลประโยชน์ในทางบวกที่แท้จริง

4. คุณสนใจหรือกำลังลองล้างพิษด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อลดน้ำหนัก

การล้างพิษด้วยการดื่มน้ำผักผลไม้และวิธีเร่งด่วนอื่นๆจะทำให้คุณและกระบวนการเผาผลาญของคุณเกิดความตึงเครียด ดังนั้นคุณควรเลือกวิธีฟื้นฟูสภาพร่างกายของตัวเองด้วยวิธีที่ยั่งยืนและดีต่อสุขภาพ หากคุณกำลังประสบกับปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการเผาผลาญ จงจำไว้ว่ายังไม่สายเกินไปที่จะแก้ไข! คุณควรเลือกวิธีที่สามารถเยียวยากระบวนการเผาผลาญของคุณได้และคุณก็จะรู้สึกทึ่งกับผลลัพธ์

Blogger : Brad Davidson

Source : mindbodygreen.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ไข่ต้มยางมะตูม, * »`Mک. PØR ✖, Tabebuia, Truth, BlackVanilla, SpartaKing, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกาหลีใต้'ความรวย'หมดอายุ!ตชด.กระบี่ รวบหนุ่มใหญ่ เปิดห้องนอนชิล สายชี้เป้าจนท.เคาะห้องรวบตัว10 อันดับ เลขเด็ดมาเเรง งวดวันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงพบมุกยักษ์ ที่ซ่อนอยู่ใต้เตียงมูลค่าพันล้านองค์หญิงถัง ฉือเสีย (ภรรยาคนเเเรกของผู่เจี๋ย น้องชายผู่อี๋)12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?"หนุ่ม กรรชัย" ช่วยส่องนาฬิกาปาเต็ก 2 ล้านให้ "เจนนี่" สรุปปลอมไหม ?แม่น้ำอูวัค Uvac River ในเซอร์เบีย: ผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถนนวิภาวดี เด็กนักเรียนเสียชีวิต 25 ราย บาดเจ็บอื้อ! นายกฯ ยื่นมือช่วยค่ารักษา (คลิป)ไบเดนสั่งกองทัพสอยขีปนาวุธอิหร่านที่ยิงมายังอิสราเอลประโยชน์ของชาเขียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่น้ำอูวัค Uvac River ในเซอร์เบีย: ผลงานชิ้นเอกของธรรมชาติชวนเข้ามาดูการค้นพบสิ่งแปลกประหลาดน่าขนลุกกว่าที่คาดไว้ในสิ่งที่คิดไม่ถึงสิ่งที่จะพัฒนาและเปลี่ยนชีวิตให้ก้าวหน้าอย่างมีความสุข!ไบเดนสั่งกองทัพสอยขีปนาวุธอิหร่านที่ยิงมายังอิสราเอลimprove: ทำให้ดีขึ้น ฟื้นตัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไบเดนสั่งกองทัพสอยขีปนาวุธอิหร่านที่ยิงมายังอิสราเอลอิหร่านยืนยันยิงขีปนาวุธถล่มอิสราเอลเองแหล่ะอิหร่านยิงขีปนาวุธ 400 ลูก ถล่มอิสราเอลแล้ว!!กรมราชทัณฑ์ ร่วมกับ กรมประมง และซีพีเอฟ บูรณาการ 3 ประสานจัดการปลาหมอคางดำเป็นระบบผลิตน้ำปลาตรา "หับเผย แม่กลอง" ฝึกเป็นทักษะอาชีพให้ผู้ต้องขัง
ตั้งกระทู้ใหม่