หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

GOOGLE เผยสิทธิบัตรฝังอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในดวงตา ล้ำยังกับหนังไซไฟ

โพสท์โดย Faithbook


เทคโนโลยี
ของเราในยุคปัจจุบันนั้นเริ่มล้ำหน้าขึ้นไปเรื่อยๆ ชนิดที่ว่าอะไรต่อมีอะไรที่เราเห็นกันในหนังไซไฟจากจินตนาการนั้นเริ่มจะเป็นจริงมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ล่าทาง Google ได้เผยแพร่สิทธิบัตรใบใหม่เมื่อไม่นานมานี้ ถูกจดมาตั้งแต่ปี 2014 ด้วยการฝังอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ในดวงตาของมนุษย์ โอ้วว้าว!! นี่มันหนังชัดๆ แต่คือความจริง

รายละเอียดจากสิทธิบัตรนี้บอกถึงรายละเอียดของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่ใช่ Contact Lens ที่จะต้องนำมาครอบในดวงตา แต่มันมีชื่อเรียกว่า Intra-ocular device โดยมันจะถูกฉีดเข้าไปในตัวเลนส์แก้วตาของมนุษย์ โดยเลนส์แก้วตานั้นจะห่อด้วยเยื่อบางๆ อยู่ ที่เรียกว่า เยื่อหุ้มเลนส์แก้วตา นี่จะเป็นส่วนที่อุปกรณ์จะถูกติดตั้งลงไป

โดยการติดตั้งจะใช้เข็มเจาะทะลุกระจกตาเพื่อฉีดของเหลวเข้าในเยื่อหุ้มเลนส์แก้วตา จากนั้นจะมีการติดตั้งอุปกรณ์เข้าไปในของเหลวและรอให้ของเหลวแข็งตัวก็เสร็จสมบูรณ์ในขั้นตอนการติดตั้ง รายละเอียดเพิ่มเติมนั้นระบุว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวจะสะสมพลังานผ่านทางเสาอากาศ ที่ถูกติดตั้งไว้ภายใน แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดว่า มันจะใช้ประโยชน์อย่างไร และจะเอาไปใช้เกี่ยวกับอะไรบ้าง

แต่ก็คาดกันว่า อุปกรณ์จากสิทธิบัตรของ Google นั้นอาจจะเป็นสิ่งที่เข้ามาช่วยคนที่มีปัญหาทางด้านสายตา หรืออาจจะเป็นโปรเจคลับของ Google ส่วนจะเป็นอะไรจริงๆ นั้นคงต้องรอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : androidauthority

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Rinritar, นายเอือมระอามาๆไปๆ, zerotype, บังเชนทร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกนี่คือเด็กที่ถูกเลี้ยงด้วยหมาป่า "เมาคลีลูกหมาป่า" ตัวจริงในประวัติศาสตร์แมวกวักตัวจริง คาบล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลมาให้เจ้าของภาพโมเสคสมัยโรมันโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใน Antakya ประเทศตุรกีสองนักเคลื่อนไหวถูกจำคุก จากเหตุการณ์สาดซุปมะเขือเทศใส่ภาพวาด Sunflowers ของ วินเซนต์ แวน โก๊ะจีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติน้องเป่าเปา ยิ่งโตยิ่งฉายแววสวยและเก่งเปิดภาพถ่ายหายาก เผยโฉมแรกของมิกกี้ เมาส์ในยุค 1930BYD เรียกคืนรถยนต์ไฟฟ้า 97,000 คัน เนื่องจากอาจเกิดไฟไหม้ได้รถ EV ไฟไหม้ยับในมะกัน หลังสัมผัสน้ำทะเล ท่ามกลางพายุExersice for Health การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพอช.พีพีจัดกำลังเข้มรับนทท.แห่ชมความงามอ่าวมาหยาเปิดวันแรก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
จีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติเผยคำพูดสุดท้าย สุดสะเทือนใจของนักบิน ก่อนเหตุเครื่องบินตก ที่คร่าชีวิตผู้โดยสารทั้ง 62 คนอื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันแห่งการเก็งเลขประจำเดือนนี้ครั้งแรก ถ้าเก็งเลขดี เราก็มีชัยเด้อครับเด้อExersice for Health การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เผยคำพูดสุดท้ายสุดสะเทือนใจของนักบินก่อนเหตุเครื่องบินตกที่คร่าชีวิตผู้โดยสารทั้ง 62 คนอิสราเอลเปิดฉากถล่มที่มั่นฮูติในเยเมนชายออสเตรียกินเห็ดหลอน ตัดอวัยวะเwศ หั่นเป็นชิ้นๆ และเก็บรักษาไว้เกิดเหตุสุ่มไล่แทงคน ในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เซี่ยงไฮ้
ตั้งกระทู้ใหม่