หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

โพสท์โดย Faithbook

การทูตและการทหาร Military & Diplomat / กัมพูชาเร่งดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซีย : ผลกระทบกับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ากัมพูชาจะทำ Visa on Arrival ให้นักท่องเที่ยวรัสเซียเพื่อเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว หลังจากช่วงสองสามปีที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวรัสเซียในกัมพูชาที่ปกติมีอยู่ปีละไม่ถึงแสนคนอยู่แล้วลดลงไปกว่า 50% ล่าสุดหลังการประชุม ASEAN-Russia Summit ที่ผ่านมามีข่าวว่าตอนนี้กัมพูชาจะเปิดฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวรัสเซียแล้ว ส่วนรัสเซียก็กำลังเตรียมเปิดเที่ยวบินตรงมอสโคว์-สีหนุวิลล์เช่นกัน ถือเป็นมาตรการดึงดูดนักท่องเที่ยวรัสเซียล่าสุดของกัมพูชา

Russia proposes Moscow-Sihanoukville flight | Russia Beyond The Headlines
http://rbth.com/…/russia-proposes-moscow-sihanoukville-flig…

ปกติสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนรัสเซียคือกรีซ ตุรกีและอียิปต์ เพราะอยู่ไม่ไกลส่งผลให้ประหยัดค่าเดินทาง ส่วนทางเอเชียนอกจากจีนแล้วก็มีไทยที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับต้นๆของคนรัสเซียทั้งที่อยู่ห่างไกลกันพอสมควร โดยแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมคือพัทยาและภูเก็ต

 

หลังการประชุม ASEAN-Russia Summit ที่ผ่านมาหนึ่งในความร่วมมือระหว่างประเทศอาเซียนต่างๆกับรัสเซียย่อมหนีไม่พ้นเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ตุรกีถูกรัสเซียคว่ำบาตร ส่วนอียิปต์กำลังเจอปัญหาก่อการร้าย คนรัสเซียย่อมต้องหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ประเทศไทยถือว่าได้เปรียบประเทศเพื่อนบ้านมากในด้านนี้แต่เราก็ไม่ควรนิ่งนอนใจ ถ้ามัวแต่นิ่งเฉยอยู่จนเพื่อนบ้านพัฒนาแซงเรา สุดท้ายไทยอาจมีสภาพเหมือนกระต่ายนอนใต้ต้นไม้ให้เต่าแซงก็เป็นได้

 

คนรัสเซียนิยมมาเที่ยวชายฝั่งทะเลซึ่งประเทศไทยเราก็ตอบสนองความต้องการด้านนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ผมกังวลว่าในอนาคตถ้าประเทศเพื่อนบ้านมีการพัฒนาการท่องเที่ยวชายทะเลขึ้นมาแล้วการท่องเที่ยวของประเทศไทยย่อมได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงถ้าประเทศไทยยังไม่พัฒนาจุดขายอื่นๆนอกเหนือจากมาเที่ยวทะเลอย่างเดียว

 

ที่ผ่านมาผมสังเกตว่าแหล่งท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติไม่เฉพาะแต่คนรัสเซียเท่านั้นนิยมไปจะมีซ้ำๆกันเด่นๆอยู่ไม่กี่แห่ง แหล่งท่องเที่ยวที่เหลือจำนวนมากต้องอาศัยคนไทยไปเที่ยวกันเองเป็นหลัก ผมคิดว่าควรนำแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้รวมถึงที่มีโฆษณาการท่องเที่ยววิถีไทยในโรงหนังมาประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติต่อยอดจากแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเดิมๆออกไปอีก เป็นการเพิ่มจุดขายของประเทศไทยไม่ย่ำอยู่กับที่

นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้เกิดการพัฒนาท้องถิ่นต่างๆอย่างทั่วถึงมากขึ้น เมื่อท้องถิ่นเกิดการพัฒนา คนไทยก็ไม่ต้องมาทำงานกระจุกกันอยู่เฉพาะในกรุงเทพฯหรือเมืองใหญ่ไม่กี่แห่ง ผมเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ล้วนอยากทำงานใกล้บ้านกันทั้งนั้นและมีคนจำนวนมากที่สนใจภาษาและประเทศรัสเซียแต่ไม่อยากจากบ้านไปทำงานที่พัทยาและภูเก็ต คนเหล่านี้ก็จะได้โอกาสมากขึ้นด้วยเช่นกันครับ

สวัสดี 27.05.2016

ที่มา: หมี CNN
การทูตและการทหาร Military & Diplomat
https://www.facebook.com/1395770040688338/photos/pcb.1713958268869512/1713958175536188/?type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: โอ๊ย, ไข่ต้มยางมะตูม, โสมม, Darius, makhamdong, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกภาพโมเสคสมัยโรมันโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใน Antakya ประเทศตุรกีแมวกวักตัวจริง คาบล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลมาให้เจ้าของนี่คือเด็กที่ถูกเลี้ยงด้วยหมาป่า "เมาคลีลูกหมาป่า" ตัวจริงในประวัติศาสตร์รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันแห่งการเก็งเลขประจำเดือนนี้ครั้งแรก ถ้าเก็งเลขดี เราก็มีชัยเด้อครับเด้อชายชาวตุรกีค้นพบเมืองโบราณอายุ 2,000 ปี เพราะตามไก่รถ EV ไฟไหม้ยับในมะกัน หลังสัมผัสน้ำทะเล ท่ามกลางพายุ😉 มาดูกันว่าสิ่งที่ดวงตาเห็นกับสมองที่จินตนาการ ที่อาจทำให้มองสิ่งเหล่านี้ซ้ำสอง 😆สองนักเคลื่อนไหวถูกจำคุก จากเหตุการณ์สาดซุปมะเขือเทศใส่ภาพวาด Sunflowers ของ วินเซนต์ แวน โก๊ะPETA อีกแล้วครับท่าน หมูเด้ง เด้งไปเด้งมา โดนจ้องเด้งซะงั้นน้องเป่าเปา ยิ่งโตยิ่งฉายแววสวยและเก่งจีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดภาพถ่ายหายาก เผยโฉมแรกของมิกกี้ เมาส์ในยุค 1930จีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติอื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันแห่งการเก็งเลขประจำเดือนนี้ครั้งแรก ถ้าเก็งเลขดี เราก็มีชัยเด้อครับเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติเผยคำพูดสุดท้าย สุดสะเทือนใจของนักบิน ก่อนเหตุเครื่องบินตก ที่คร่าชีวิตผู้โดยสารทั้ง 62 คนอิสราเอลเปิดฉากถล่มที่มั่นฮูติ ในเยเมนชายออสเตรียกินเห็ดหลอน ตัดอวัยวะเwศ หั่นเป็นชิ้นๆ และเก็บรักษาไว้
ตั้งกระทู้ใหม่