หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

GoBike มาแล้ว! ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ

โพสท์โดย Blogman

เป็นข่าวที่พูดกันหนาหูเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อบริการเรียกมอเตอร์ไซค์รับจ้างยอดฮิตในกรุงเทพอย่าง Grab Bike และ Uber Moto ถูกกรมการขนส่งทางบกแบนไปเรียบร้อย แต่อยู่ๆ ก็มีบริการน้องใหม่อย่าง GoBike ปรากฎตัวขึ้น ซึ่งทุกคนสามารถดาวน์โหลดได้แล้วใน Apple Store และ Google Play Store เรียกได้ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นเรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกกฎหมายเจ้าแรกในไทย

การทำงานนั้นก็จะเหมือนกับ GrabBike และ UberMoto ผู้ใช้เลือกสถานที่ต้นทางและปลายทางผ่านแอพพลิเคชั่น จากนั้นแอพฯจะคำนวณเงินค่าโดยสารตามระยะทาง ซึ่งแอพ GoBike จะมีค่าบริการเริ่มต้นที่ 20 บาท และผู้ใช้สามารถป้อนทิปกับผู้ขับขี่เพื่อจูงใจในการให้บริการได้ด้วย โดยค่าโดยสารทั้งหมดจะชำระเป็นเงินสดกับผู้ให้บริการจักรยานยนต์รับจ้างเอง ทางผู้ก่อตั้ง GoBike ได้บอกว่าตอนนี้ยังสามารถใช้งานได้ในบางพื้นที่แต่จะขยายให้ครอบคลุมพื้นที่อื่นๆต่อไป

ก็ต้องจับตาว่าทั้ง Grab และ Uber จะจัดการกับปัญหาด้านกฎหมายที่เกิดขึ้นอย่างไร เพราะเราก็อยากให้ทั้ง 2 ค่ายกลับมาให้บริการเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้ เพื่อเป็นการแข่งขันในด้านราคา และคุณภาพของบริการ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ากฎหมายที่มีอยู่ยังไม่ได้เอื้ออำนวยกับธุรกิจในลักษณะนี้

นายกสมาคมผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้างให้เหตุผลในการเปิดบริการ GoBike

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: igolf, zerotype, ไข่ต้มยางมะตูม, Plooto, อยากรู้อยากเสือก, stjames
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกภาพโมเสคสมัยโรมันโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก ใน Antakya ประเทศตุรกีแมวกวักตัวจริง คาบล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลมาให้เจ้าของรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันแห่งการเก็งเลขประจำเดือนนี้ครั้งแรก ถ้าเก็งเลขดี เราก็มีชัยเด้อครับเด้อนี่คือเด็กที่ถูกเลี้ยงด้วยหมาป่า "เมาคลีลูกหมาป่า" ตัวจริงในประวัติศาสตร์ชายชาวตุรกีค้นพบเมืองโบราณอายุ 2,000 ปี เพราะตามไก่😉 มาดูกันว่าสิ่งที่ดวงตาเห็นกับสมองที่จินตนาการ ที่อาจทำให้มองสิ่งเหล่านี้ซ้ำสอง 😆PETA อีกแล้วครับท่าน หมูเด้ง เด้งไปเด้งมา โดนจ้องเด้งซะงั้นรถ EV ไฟไหม้ยับในมะกัน หลังสัมผัสน้ำทะเล ท่ามกลางพายุจีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติอิสราเอลเปิดฉากถล่มที่มั่นฮูติ ในเยเมนเกิดเหตุสุ่มไล่แทงคน ในซุปเปอร์มาร์เก็ตที่เซี่ยงไฮ้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดภาพถ่ายหายาก เผยโฉมแรกของมิกกี้ เมาส์ในยุค 1930จีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติอื้อหือ เห็นแล้วอึ้งเลย !!!...สภาพขาหลังการแข่งขันของ ยาเนซ บรายโควิช นักปั่นจักรยาน ระดับอดีตแชมป์โลกรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่เป็นวันแห่งการเก็งเลขประจำเดือนนี้ครั้งแรก ถ้าเก็งเลขดี เราก็มีชัยเด้อครับเด้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนหยุดยาว 10 วันรวด เพื่อฉลองวันชาติเผยคำพูดสุดท้าย สุดสะเทือนใจของนักบิน ก่อนเหตุเครื่องบินตก ที่คร่าชีวิตผู้โดยสารทั้ง 62 คนอิสราเอลเปิดฉากถล่มที่มั่นฮูติ ในเยเมนชายออสเตรียกินเห็ดหลอน ตัดอวัยวะเwศ หั่นเป็นชิ้นๆ และเก็บรักษาไว้
ตั้งกระทู้ใหม่