หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อัพเดตข่าวเรื่องการเคลื่อนไหวของแผ่นเปลือกโลกในประเทศญี่ปุ่น ที่อ่านแล้วน่ากลัวทีเดียว

โพสท์โดย Faithbook

หลังจากที่เกาะคิวชู เมืองคุมาโมโตะ มีแผ่ดินไหว 6.4 แมกนิจูด เมื่อกลางเดือนเมษายน 2559 ได้ไม่นาน ล่าสุด มีข่าวอัพเดทจากคณะผู้เชี่ยวชาญทางด้านมหาสมุทรและธรณีวิทยา ออกมาย้ำเตือนให้ชาวญี่ปุ่นทั้งประเทศว่าจะเผชิญแผ่นดินไหวใหญ่มากอีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้  โดยครั้งนี้อาจจะคร่าชีวิตผู้คนไปถึง 3แสนกว่าคนเลยทีเดียว  โดย เฟสบุ๊ค Hattori Fanta Tanako คนไทยที่อาศัยในประทศญี่ปุ่น ได้รายการจากข่าว NHK ของประเทศญี่ปุ่นว่า

เมื่อวานมีใครได้ดูข่าวภาคค่ำช่อง NHK บ้างไหมอ่าจ๊ะ พักนี้มีแต่ข่าวร้ายๆจริงๆนะเออพี่น้องชาวโลกเอ้ย !!คณะผู้เชี่ยวชาญทางด้านมหาสมุทรและธรณีวิทยาออกมาย้ำเตือนให้ชาวญี่ปุ่นทั้งประเทศเพิ่มการเฝ้าระวังและเตรียมการรับมือกับแผ่นดินไหวใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ จากการสำรวจของคณะผู้เชี่ยวชาญที่ทำการเก็บข้อมูลจากใต้ท้องทะเลบริเวณอ่าวจังหวัดชิสึโอกะและมิยาซากิ มากกว่า15 จุดมาตั้งแต่ปี 2006

 

สรุปได้ความว่าบริเวณรอยบรรจบของแผ่นเปลือกโลกนั้นมันกดทับซ้อนกันจนทำให้เกิดแรงบิดเบี้ยว และไอ้เจ้าแผ่นดินที่ถูกกดทับจนบิดเบี้ยวนี้มันเก็บสะสมพลังงานไว้ในตัวอย่างมหาศาลและมันจะแอบเคลื่อนไหวตัวเองในทุกๆปี ปีละ 3- 6 เซ็นติเมตร แผ่นดินส่วนที่บิดเบี้ยวเพราะแรงกดทับตัวนี้แหละที่จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวเมื่อมันเคลื่อนตัวเองในแต่ละครั้ง


อย่างเช่นที่เมืองคุมาโมโตะเมื่อเดือนที่แล้วเอย บริเวณอ่าวมิคาว่าของภูมิภาคโทไคนั้นก็เคยเกิดแผ่นดินใหญ่มาแล้วเมื่อปี 1940 ดังนั้นก็เป็นเวลากว่าเจ็ดสิบกว่าปีแล้วที่แผ่นร่องบิดเบี้ยวใต้ผืนโลกพวกนี้สะสมพลังงานไว้อย่างเพียงพอที่จะทำให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรงอีกครั้ง 〜

ดูตามภาพนั่นเลยครับ บริเวณที่เป็นสีแดงสีชมพูเข้มนั่นแหละ ยิ่งสีเข้มยิ่งจะมีความรุนแรงสูงและจะสร้างความเสียหายทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สินมากมายมหาศาล 〜


จากคุมาโมโตะ จุดต่อไปที่มีความเสี่ยงสูงมากๆที่จะเกิดขึ้นต่อไปก็คือ ภาคเหนือของเกาะชิโกกุทั้งแถบนั่นเองครับท่าน จากนั้นก็อาจจะเป็นคิวของภูมิภาคคิงกิ ( นารา เกียวโต ฟุกุ้ย ) ตามมาติดๆที่ภูมิภาคโทไค ( ไอจิ มิเอะ )

 


ส่วนร่องรอยเลื่อนของเปลือกโลกขนาดใหญ่นั้นก็เรื่องเดิมๆนั่นแหละ มันคือ รอยเลื่อนทะเลใต้ ทะเลตะวันออก และทะเลตะวันออกเฉียงใต้ สามรอยเลื่อนซึ่งแต่ละแห่งมีความยาวไม่เท่ากัน รอยเลื่อนขนาดใหญ่นี้ก็มีโอกาสสูงมากเลยทีเดียวที่จะทำให้เกิดแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิ โดยโอกาสที่จะเกิดขึ้นนั้นก็เหมือนอย่างที่ผมเคยเขียนนั่นแหละครับ ภายในระยะเวลาสามสิบปีนี้มีโอกาสสูงถึง 60-70% เลยทีเดียว รัฐบาลคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตสูงถึงสามแสนคนเลยล่ะครับ
โอ้ยยยตายยยย !!

 

อนึ่ง ไม่อยากเขียนละเอียดมากนักเพราะยิ่งอ่านยิ่งน่ากลัว และมีแต่จะทำให้เครียดกันเปล่าๆ ( ดูภาพจำลองเหตุการณ์ก็เครียดแล้วล่ะ )

 


ขอให้เพื่อนๆทุกคนเตรียมพร้อมอย่างมีสติและไม่ตื่นตระหนกมากนัก ที่สำคัญคือชีวิตนี้ช่างแสนสั้นนัก อยากทำอะไรให้รีบทำซะ อย่ามัวแต่หาเงินจนลืมใช้เงิน และใช้ชีวิตให้มีความสุขนะจ๊ะ และส่วนใครที่คิดว่าจะกลับเมืองไทยนะ ตัวผมเองคิดว่า คนเราถ้าถึงคราวตายไปที่ไหนก็ตายอยู่ดีนั่นแหละครับ เจริญพร สาธุ 〜
☆彡*・゜゚・*:.。..。.:*・'(*゚▽゚*)'・*:.。. .。.:*・゜゚・*☆彡
‪#‎HattoriFanta007‬

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ginger bread, Tabebuia, Carrrot, เพ้ยเพ้ย, บ่าวสันขวาน, zerotype, youngboys, ทูลหัวของบ่าววววว
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวโค้งสุดท้าย! เลขเด็ดเจ๊ฟองเบียร์ แนวทางเลขเด็ด 1/10/67 รีบสอยก่อนหมดแผง!เร่งช่วย!! ลิฟต์ค้างคนติดอยู่ข้างใน 13 ชีวิต 😳เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’นักขุดแร่ในภูมิภาคยูเรกา ครีก ประเทศแคนาดา ค้นพบลูกช้างแมมมอธขนยาวโบราณสีคิริยะ (Sigiriya) หรือที่รู้จักกันในชื่อ "หินราชสีห์"มัลดีฟส์ ประเทศที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลที่เตี้ยที่สุดในโลกเจนนี่-ยิว เปิดเผยจุดเริ่มต้นความสนิทสนมกับแม่ตั๊ก กรกนก จนถึงจุดแตกหักในความสัมพันธ์เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!กรุงเทพฯ ครองใจนักท่องเที่ยวจีน สองปีซ้อน สะเทือนเพื่อนบ้านไทยแลนด์บูมสุดๆเงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาดคุณตาชาวญี่ปุ่นปลูกดอกไม้ 2000 ต้น เพื่อฮีลใจภรรยาที่ตาบอด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เร่งช่วย!! ลิฟต์ค้างคนติดอยู่ข้างใน 13 ชีวิต 😳คุณตาชาวญี่ปุ่นปลูกดอกไม้ 2000 ต้น เพื่อฮีลใจภรรยาที่ตาบอดชายทำหมัน 3 ปี จู่ๆ ภรรยาตั้งครรภ์ แต่ผล DNA ชี้ว่าเป็นลูกเขาจริงๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แม่ตั๊ก เครียดขอกินยา นอนคุกคืนแรก ‘ป๋าเบียร์ ตอบแล้วทรัพย์สินอยู่ไหนเนทันยาฮูลั่น! ไม่มีที่ไหนในตะวันออกกลางที่อิสราเอลไปไม่ถึง! ถล่มเลบานอน-เยเมน-ซีเรีย!พนักงานพยาบาลชาย ข่มขืuหญิงสาวที่หมดสติ ขณะอยู่ในรถพยาบาลชายทำหมัน 3 ปี จู่ๆ ภรรยาตั้งครรภ์ แต่ผล DNA ชี้ว่าเป็นลูกเขาจริงๆ
ตั้งกระทู้ใหม่