หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วอลเล่ย์บอลลีก "ระดับพรีเมียมของเอเชีย"

โพสท์โดย แหนมคุง

วอลเล่ย์บอลทวีปเอเชียนั้น ถ้าเทียบกับทวีปยุโรป ลีกอาชีพมักไม่ค่อยดังมากเท่าไร ในฝั่งยุโรปจะเปงที่เรื่องลือมากเกี่ยวกับลีกอาชีพ อาทิ ลีกตุรกี ลีกรัสเซีย ลีกอิตาลี ลีกสวิซฯ และลีกอาเซอร์ไบจัน เป็นต้น ลีกดังกล่าวเปงลีกอาชีพที่ดังเกือบเท่ากับสโมสรฟุตบอลเลยก้อว่าได้ เพราะจัดตั้งมาหลายปีแล้ว จะเหงได้ว่านักกีฬาแต่ละชาติ จะถูกสโมสรดังของยุโรปซื้อตัวไปเพื่อแข่งขัน และจะแข่งขันกันดุเดือดมากๆ 

นักกีฬาในแต่ละประเทศ เมื่อลงการแข่งขันในนามทีมชาติ แต่ละรายการของ FIVB จะมีแมวมองหรือเอเจนซี่ประจำสโมสรต่างๆ มาดูการแข่งขันด้วยในสนาม เพื่อดูทักษะ และพร้อมซื้อตัวนักกีฬาชาตินั้นๆ ไปเล่นให้สโมสร ที่เหงได้ชัดๆ คือ "นุสรา ต้อมคำ" มือเซตหัวกระทิทีมชาติไทย ไม่ว่านางไปเล่นให้สโมสรไหน ก้อพาทีมคว้าแชมป์ในลีกนั้นได้เปงว่าเล่น เช่น สโมสร Rabita-Baku ลีกอาเซอร์ไบจัน ที่คว้าตัวนุสราไปเล่นทั้ง 2 ปี และคว้าแชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกัน แถมนุสรายังได้ เซตยอดเยี่ยม+เสิร์ฟยอดเยี่ยม+ผู้เล่นทรงคุณค่า อีกด้วย (ปัจจุบัน สโมรเฟเนฯ ลีกตุรกี สนใจซื้อตัวไปร่วมทีม ซึ่งมีดาวตบแดนโสม อย่าง "คิม ยอน คุง" อยู่ด้วย)

ถ้าพูดถึงลีกประจำเอเชีย แน่นอน...ลีกจีน ญี่ปุ่น เกาหลี มักจะถูกจับจ้องมากที่สุด ส่วนลีกไทยเรานั้น ยังถือว่ายังไม่ปังมากนัก เพราะพึ่งถูกอนุมัติให้เปงลีกอาชีพเมื่อปี 2016 เอง ยังต้องพัฒนาอีกเยอะ แต่ก่อนลีกจีน+ญี่ปุ่น ถือว่าปังมากๆ ในเอเชีย เพราะเปงยักษ์ใหญ่ของวงการวอลเล่ย์บอลเอเชีย แต่ปัจจุบันต้องกลับคำ เพราะ "เกาหลีใต้" มาแรงแบบน่าตกใจ

ลีกเกาหลีใต้นั้น ปัจจุบัน ถือว่าปังมากๆ เทียบเท่าลีกยุโรปมากๆ ทั้งการนำเสนอ พรีเซนสเตชั่น และการจัดสถานที่ ถือว่าได้มาตรฐานเปงอย่างมาก ทั้งกราฟิก และ การเอนเตอร์เทรนคนดู ขอบอกว่าน่าตื่นตามาก ๆ

ทั้งประเภทชายและหญิง ต่างซื้อตัวผู้เล่นต่างชาติดังๆ มาเล่นให้กับทีมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเปง Hooker ดาวตบอเมริกา และดาวตบฝั่งชาย คัดแต่ตัวตบต่างชาติตัวเด็ดๆ มาทั้งนั้น เรียกได้ว่า ปังมากๆ ที่สำคัญ นักกีฬาฝั่งชาย หล่อๆ สูงๆ ล่ำๆ ทั้งนั้น ดูเพลินไปอีกดิ ภาพนิคมชัดระดับ Full HD ภาพในการนำเสนอสวยมากๆ เหมือนดูลีกยุโรปเลย

นอกจากการแข่งขันแบบดุเดือดแล้ว ยังมีการเอนเตอร์เทรนนักกีฬาด้วยกิจกรรมต่างๆ แปลกๆ ด้วย 

ลีกญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมลีกยังถือว่าไม่ปังเท่านี้ ไม่แปลกใจเลยที่ ทีมชาติเกาหลีปัจจุบัน สามารถฆ่าทีมญี่ปุ่นได้บ่อยขึ้น
 
โพสท์โดย: Mok Kuay
แหล่งที่มา: Google
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แหนมคุง's profile


โพสท์โดย: แหนมคุง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Jeab Thanasin, touchcub, Carrrot, โอ๊ย, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, แหนมคุง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เร่งช่วย!! ลิฟต์ค้างคนติดอยู่ข้างใน 13 ชีวิต 😳หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวนักขุดแร่ในภูมิภาคยูเรกา ครีก ประเทศแคนาดา ค้นพบลูกช้างแมมมอธขนยาวโบราณเด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’โค้งสุดท้าย! เลขเด็ดเจ๊ฟองเบียร์ แนวทางเลขเด็ด 1/10/67 รีบสอยก่อนหมดแผง!กรุงเทพฯ ครองใจนักท่องเที่ยวจีน สองปีซ้อน สะเทือนเพื่อนบ้านไทยแลนด์บูมสุดๆคนไทยโดนคดีอะไรเยอะสุด เช็กสถิติ 10 อันดับ12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?คุณตาชาวญี่ปุ่นปลูกดอกไม้ 2000 ต้น เพื่อฮีลใจภรรยาที่ตาบอดสุดท้าทาย! นักปีนผาที่ "ผาหินปราสาท" ในหมู่เกาะออร์คนีย์ ประเทศสกอตแลนด์😉 มาดูกันว่าสิ่งที่ดวงตาเห็นกับสมองที่จินตนาการ ที่อาจทำให้มองสิ่งเหล่านี้ซ้ำสอง 😆ย้อนภาพ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยืนขายปาท่องโก๋ตลาดนัด สมัยยังไม่รวย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’คุณตาชาวญี่ปุ่นปลูกดอกไม้ 2000 ต้น เพื่อฮีลใจภรรยาที่ตาบอดชายทำหมัน 3 ปี จู่ๆ ภรรยาตั้งครรภ์ แต่ผล DNA ชี้ว่าเป็นลูกเขาจริงๆเร่งช่วย!! ลิฟต์ค้างคนติดอยู่ข้างใน 13 ชีวิต 😳
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เนทันยาฮูลั่น!ไม่มีที่ไหนในตะวันออกกลางที่อิสราเอลไปไม่ถึง!ถล่มเลบานอน-เยเมน-ซีเรีย!พนักงานพยาบาลชายข่มขืนหญิงสาวที่หมดสติขณะอยู่ในรถพยาบาลชายทำหมัน 3 ปี จู่ๆ ภรรยาตั้งครรภ์ แต่ผล DNA ชี้ว่าเป็นลูกเขาจริงๆหญิงตั้งครรภ์ถูกแอบถ่ายขณะเข้าห้องน้ำ ผู้ถ่ายขอซั่มแลกกับการเผยแพร่
ตั้งกระทู้ใหม่