หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การแข่งขันวอลเลย์บอลระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น โปรดระมัดระวัง อย่าพยายามยุยงทำให้ 2ประเทศเกลียดขี้หน้ากัน

แปลโดย Fuckyou

Thai vs. Japan volleyball careful.
การแข่งขันวอลเลย์บอลระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น โปรดระมัดระวัง อย่าพยายามยุยงทำให้ 2ประเทศเกลียดขี้หน้ากัน

เป็นคำเตือนจากฝรั่งที่น่ารับฟังนะ เดี๋ยวนี้เฟซบุ๊คนอกจากจะเป็นเครื่องมือของพวกเกรียนแล้ว ยังเป็นเครื่องมือของคนหลวงลวงและยุยงปลุกปั่นอีกด้วย บางคนก็ทำเพื่อความสนุกที่ได้ปั่นหัวคนเล่น และก็มีผู้ที่หวังผลประโยชน์ในหลายรูปแบบหลายระดับ

มีคนพยายามทำให้คนไทยและคนญี่ปุ่นเกลียดขี้หน้ากัน ผมไม่พอใจผลการแข่งขันระหว่างไทยกับญี่ปุ่นมาก ผมมีความเคารพต่อทั้งสองประเทศอย่างลึกซึ้ง และ มีความสุขไม่ว่าทีมไหนจะเป็นฝ่ายชนะก็ตาม แต่มีบางอย่างที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการตัดสินระหว่างการแข่งขัน พวกเราต่างก็ประจักษ์แก่สายตา

อย่างไรก็ดี ทั้งทีมไทยและทีมญี่ปุ่นต่างก็เล่นได้อย่างสวยงามยอดเยี่ยม และ ทั่วโลกต่างก็ชื่นชมผู้เล่นของทั้งสองทีมว่าสวย รูปร่างหน้าตาดี (โอ๊ะ โอ นี่น่าจะทำให้คอมเม้นท์จากมือถือหลั่งไหลเข้ามาแน่)

และทีมไทยเองก็ชนะหัวใจของชาวไทย

นี่เป็นเรื่องสำคัญ: ใน 24 ชั่วโมงมานี้ มีข้อความส่งเรื่องนี้เข้ามามากมาย ทั้งจากชาวไทย และ ชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความรู้สึกโกรธเกลียดต่อเฟซบุ๊คเพจหนึ่ง ที่เป็นของผู้ตัดสินชาวแมกซิโก

เพจนั้นก็เป็นเพจปลอม

หากแม้ว่า จะเป็นเพจจริงก็ตาม -- และดูแล้วไม่น่าจะใช่เพจจริง -- มีเกรียนบางคนจงใจทำให้คนไทยโกรธเกลียดชาวแมกซิโก และ ชาวญีปุ่น

อย่าไปสนใจเพจนี้

และ โปรดระลึกไว้เสมอว่า ประเทศไทยและญี่ปุ่นนั้น มีสายสัมพันธ์ที่ดีและลึกซึ้ง และ กรุณาระมัดระวังคำพูดที่ไม่ดี คำหยาบคายทั้งหลาย

กรุณาอย่าใช้คำพูดหยาบคายกับญี่ปุ่น ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป ทีมชาติไทยทำผลงานได้สุดยอด และ เป็นตัวแทนของราชอาณาจักรได้อย่างยอดเยี่ยม

แต่ ผมก็ยอมรับว่า ผมอยากเห็นทีมไทยไปโอลิมปิก แล้วก็ รู้สึกผิดหวังอยู่เหมือนกัน ไม่น่าจะเป็นแบบนี้ไปได้เลย

นี่เป็นลิงค์ของการเล่นที่สวยงามน่าเหลือเชื่อของทีมไทยในยูทูป:

People are trying to make Thais and Japanese not like each other.
I was very upset about the Thai vs. Japanese game. I deeply respect both countries and would be happy no matter who wins, but there was something wrong with the judging. We all can see this.

Anyway, both the Thai and Japanese teams did fantastic. And both continue to get compliments all over the globe about the beautiful players. (Uh oh, non-PC comment trigger alert.)

The Thai team in particular has won the heart of Thailand.
Important: in the past 24 hours both Thai and Japanese have sent many messages about this. In particular, Thai friends are upset due to at least one Facebook page that is attributed to the Mexican judge.

This account appears to be fake.

Even if not fake -- and it strongly appears to be fake -- someone is trolling Thais to make Thais angry at Mexicans and Japanese.
Please ignore this account.

And please remember that Thailand and Japan have deep, positive connections and to be careful with tossing around bad words.

Please do not say bad words about Japan. It is over. The Thai team was spectacular, and represented the Kingdom well.
But I admit, I wanted Thailand to go to the Olympics and this is a bit upsetting. This is not to be.

Check out some of these incredible moves:

https://www.youtube.com/watch?v=tyFAZ7G59js

แปลโดย: Fuckyou
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=tyFAZ7G59js
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาทเดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่