หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้ง..รสนิยมส่วนบุคคล!?! ศาลพระภูมิ สูงที่สุดในโลก เชื่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตย์ในพระภูมิเจ้าที่จะช่วยและมองเห็นภัยในระยะไกลๆ

โพสท์โดย Fuckyou

อย่างนี้ก็ถือเป็นรสนิยมส่วนบุคคล (รสนิยมของใครของมัน) ไม่มีรสนิยมสูงหรือต่ำ ไม่เกี่ยวกับสติปัญญา ใช่หรือไม่?

ภาพวาดมูลค่า 100ล้าน ก็มโนกันไปเอง ว่าสวย และสุดยอดของความสวย ใช่หรือไม่?

คำว่า "ทัศนอุจาด" ไม่มีจริง การวัด "ความสวยงาม" ของบ้านเมือง ก็ไม่มีจริง ใช่หรือไม่?

อย่างงั้นความงามทางศิลปะก็ไม่มีจริง วัดกันไม่ได้ ประกวดกันไม่ได้ ใช่หรือไม่?

(แล้วพวกประกวดศิลปะกันเขาประกวดกันไปเพื่ออะไร เอาหลักอะไรเป็นเกณฑ์วัด อุปาทานกันไปเองหรือเปล่า เอารสนิยมส่วนตัวไปเหยียดคนอื่นหรือเปล่า แล้วคนเราจะเรียนศิลปะกันไปทำไม ถ้าในเมื่อความสวยงามทางศิลป์ไม่มีจริง ล้วนอุปาทานกันไปเองทั้งนั้น)

และอย่างนี้ก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่ต้องขออนุญาตเช่นกัน ใช่หรือไม่?

ถ้าอย่างนั้นต่อไปก็น่าจะปล่อยให้ใครๆทำก็ได้กันทั้งนั้น ย้ำอย่าแคร์ใคร มั่นใจตนก็พอ!

ศาลพระภูมิ สูงเท่ากับตึก3 ชั้น อยู่ที่บ้านเลขที่ ข.53 ต.เสนา อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำน้อย

บ้านหลังดังกล่าวเป็นเป็นบ้านตึกสูง 3 ชั้น ปลูกอยู่บนเนื้อที่ 2 ไร่ มีระเบียงรอบบ้าน ที่หน้าบ้านมีศาลพระภูมิตั้งเด่นตระง่าน สูง10 เมตร เท่ากับตัวบ้านที่เป็นตึก3 ชั้น เสาของศาลพระภูมิทาสีทอง มีผ้าสามสีผูกไว้โดยรอบ ฐานกว้างประมาณ 1 เมตร ยาว 2 เมตร ปูนด้วยกระเบื้องสีทอง ตัวศาลพระภูมิทำด้วยไม้สักทองอย่างดี

ส่วนตัวศาลพระภูมิก็อยู่คู่กับบ้านมาตั้งแต่สมัยที่พ่อแม่สร้างให้ ศาลพระภูมหลังนี้ิก็สูงเท่ากับตัวบ้านไม้ 2 ชั้นเป็นที่เคารพของครอบครัว พอเรามาปรับปรุงบ้านใหม่ปลูกเป็นตึกมั่นคงถาวร ไม่อยากให้เจ้าที่เจ้าทางอยู่ต่ำกว่าพวกเราจึงได้คิดสร้างศาลพระภูมิให้สูงเท่ากับตัวบ้านด้วย

จึงได้ว่าจ้างช่างให้สร้างศาลพระภูมิตัวเสาใช้เสาไฟฟ้าขนาดใหญ่มีความสูง 12 เมตร ตัดออก1 เมตร ฝังลึกลงไปในดินประมาณ 1 เมตร ทางด้วยสีทอง ตอกเข็มก่อฐานเพื่อรองรับน้ำหนัก ส่วนตัวศาลพระภูมิใช้ของเดิม ความสูงรวมแล้วประมาณ 10 เมตร งบประมาณเฉพาะศาลพระภูมิประมาณ 70,000 บาท

เวลาที่เราจะกราบไหว้หรือถวายของศาลพระภูมิบางครั้งจะถวายด้านล่าง ถ้าเป็นช่วงวันที่ดีวันมงคลจะถวายที่ตัวศาลพระภูมิ ออกแบบบ้านมีระเบียงที่สามารถยืนและถวายของที่ศาลพระภูมิได้ด้วย

น่าจะเป็นศาลพระภูมิที่สูงที่สุดในโลก เพราะยังไม่เคยเห็นว่าที่ไหนสร้างสูงเท่านี้มาก่อน มีแต่ตั้งศาลเอาไว้บนตึก ไว้บนดาดฟ้า

ตั้งแต่ตั้งศาลพระภูมิใหม่ครอบครัวอยู่ร่มเย็นเป็นสุขการงานหน้าที่เจริญก้าวหน้า

แต่หลังจากตรวจสอบภายหลังทางทีมงานก็พบว่า ยังมีศาลพระภูมิเจ้าที่ที่มีความสูงกว่าอีกหลายที่ เช่น แถวปทุมธานี ตั้งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 4/6 ม.12 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายอารมณ์ กล่ำอยู่สุข อายุ 53 ปี โดยศาลพระภูมิดังกล่าวนั้น ตัวศาลทำด้วยสแตนเลสอย่างดี ส่วนเสาของตัวศาลนั้น ทำด้วยเสาไฟฟ้า สร้างความแปลกตาให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก นายอารมณ์ กล่ำอยู่สุข หรือเสี่ยสามล้านโต๊ะจีน อ้างสร้างจากความเชื่อโดยฝันไปว่ามีคนแก่ แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว มาเข้าฝัน บอกให้ตนเองตั้งศาลพระภูมิ แบบสูงๆ เพราะคนที่มาเข้าฝันบอกว่าอยากอยู่ที่สูงๆ ศาลพระภูมิมีความสูงเฉพาะตัวเสาก็สูงถึง 10.9 เมตร และเมื่อรวมความสูงของตัวศาลด้วยก็จะสูง 11 เมตร รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้นในการดำเนินการตั้งศาลราว 2 หมื่นบาท

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: igolf, zerotype, chuanb, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Tabebuia, นางเบิร์ด, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่