หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ทนายคดีชายพิการร้องนายกฯ สั่งสตช. แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง “คนโทรขอมีด”

โพสท์โดย คุณกิน

“ทนายคดีชายพิการถูกแก๊งลูกตร.รุ่มฆ่า” ร้องนายกฯ สั่งสตช. แจ้งข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรอง 3 ราย โดยเฉพาะคนโทรให้ผู้ต้องหาอีกสองรายเอามีดมา

ทนายคดีชายพิการร้องนายกฯ สั่งสตช. แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรอง คนโทรขอมีด
–23 พ.ค. — เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาล นายอนันต์ชัย ไชยเดช พร้อมครอบครัวนายสมเกียรติ์ ศรีจันทร์ ชายพิการที่ถูกรุมทำลายจากวัยรุ่น 6 คน จนเสียชีวิต ได้แก่นางทองคำ ศรีจันทร์ มารดาของผู้ตาย เด็กชายปองธรรม ศรีจันทร์ อายุ 12 ปี และเด็กชายวรายุส ศรีจันทร์ อายุ 9 ปี บุตรชายทั้งสองของผู้ตาย ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึงนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กรณีพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย4 ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

นายอนันต์ชัย ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 59 ได้ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและขอให้พนักงานสอบสวนตั้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหาฐานฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (4) ต่อผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัยและพนักงานสอบสวน และในวันที่ 16 พ.ค. 59 ได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรมกรณีพนักงานสอบสวนสน. โชคชัยไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า หลังจากนั้นปรากฏว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงข่าวในทำนองว่าจะไม่ตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เนื่องจากพยานหลักฐานไปไม่ถึง และแถลงแก้ข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาไป ซึ่งผิดหลักระบบกฏหมายไทยซึ่งใช้ระบบกล่าวหา และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติแถลงว่าไม่แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

นอกจากนี้นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ยังมีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวนที่ไม่แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อน โดยมีความเห็นว่าคดีนี้ผู้ต้องหาน่าจะมีความผิดฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนอีกด้วย

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ไม่จำเป็นต้องแจ้งกับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ตนอยากให้แจ้งเฉพาะคนที่โทรศัพท์เรียกผู้ต้องหาที่เอาอาวุธมีดมาอีก 2 คน รวมป็น 3 คน เพราะพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ตนและครอบครัวศรีจันทร์ไม่ได้ทำตามกระแสสังคม เพียงแต่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้ตายโดยดำเนินการตามพยานหลักฐาน

ถ้าผู้ต้องหาคนหนึ่งไม่โทรศัพท์ไปแจ้งผู้ต้องหาอีก 2 คนให้เอาอาวุธมาผมถามว่าเขาจะเอาอาวุธมาได้ไหม เอามาไม่ได้หรอก ดังนั้น ช่วงที่เขาไปเอาอาวุธมาก็ดี ช่วงในการเตรียมอาวุธก็ดี เป็นการไตร่ตรองไว้ก่อน การที่พนักงานสอบสวนไม่ยอมแจ้งข้อกล่าวหา ผมในฐานะทนายความ ครอบครัวศรีจันทร์และคนทั้งประเทศตั้งข้อสงสัยว่าช่วยกันหรือเปล่า ซึ่งผมก็ไม่อยากตั้งคำถามนี้กับสน.โชคชัยและผมกับสน.โชคชัยก็ไม่มีอะไรติดใจซึ่งกันและกัน ไม่ต้องกลัวเสียหน้าหรอกครับ

และที่มายื่นคำร้องก็เพื่อให้แจ้งข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับผู้ต้องหา เมื่อแจ้งแล้วไม่ต้องกลัวเสียหน้าเพราะพยานหลักฐานมันไปถึง ที่บอกไปไม่ถึงไปถามเด็กเรียนกฎหมายปีหนึ่งก็ได้ว่า การที่เรามีความคิดที่จะเอาอาวุธมาประหาร มาฆ่าคนพิการคนหนึ่ง มันเป็นการไตร่ตรองหรือเปล่า ใครก็คิดได้

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า ตนพร้อมมารดาและบุตรของผู้ตาย จึงต้องมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เพื่อได้โปรดให้ความเป็นธรรมแก่ตนและครอบครัว ของนายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ผู้ตาย โดยโปรดสั่งการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย 4 ได้โปรดแจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง7คน ฐานฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ตนและครอบครัวของผู้ตายไม่มีที่พึ่งอื่นใดจึงต้องมาขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ซาอิ, นนท์คัฟ, Tabebuia, arsenal, กึนซอกอปป้า, Lovethailand, ShadowMan, ทอมมี่ผู้ชายไม่มีไข่, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาทหนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่