หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง? เมียซ้อมผัวผิดกฏหมาย! จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 6 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

โพสท์โดย Faithbook

ห้ามผู้ใดใช้ความรุนแรงในครอบครัว‬ เช่นผัวซ้อมเมียหรือเมียซ้อมผัว จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 6 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ#
พรบ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550

มาตรา ๓ ได้กล่าวไว้ว่า
“ความรุนแรงในครอบครัว” หมายความว่า การกระทำใด ๆ โดยมุ่งประสงค์
เกิดอันตรายแก่ร่างกาย จิตใจ หรือสุขภาพ หรือกระทำโดยเจตนาในลักษณะที่น่าจะก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกาย จิตใจ หรือสุขภาพของบุคคลในครอบครัว หรือบังคับหรือใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรมให้บุคคลในครอบครัวต้องกระทำการ ไม่กระทำการ หรือยอมรับการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดโดยมิชอบ แต่ไม่รวมถึงการกระทำโดยประมาท

“บุคคลในครอบครัว” หมายความว่า คู่สมรส คู่สมรสเดิม ผู้ที่อยู่กินหรือเคยอยู่กินฉันสามีภริยา โดยมิได้จดทะเบียนสมรส บุตร บุตรบุญธรรม สมาชิกในครอบครัว รวมทั้งบุคคลใดๆ ที่ต้องพึ่งพาอาศัยและอยู่ในครัวเรือนเดียวกัน

มาตรา4
ผู้ใดกระทำการอันเป็นความรุนแรงในครอบครัว ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกระทำความรุนแรงในครอบครัว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สรุป ห้ามบุคคลใดใช้ความรุนแรงกับสมาชิกในครอบครัวซึ่งจะมีความผิดฐานกระทำตวามรุนแรงในครอบครัว จำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับไม่เกิน 6 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ โดยความผิดข้อหานี้สามารถยอมความกันได้และมีอายุความ 3 เดือนนับแต่วันที่ได้ถูกกระทำ

สถาบันครอบครัวเป็นสถาบันที่สำคัญมากดังนั้น เพจทนายเพื่อนคุณ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนมีครอบครัวที่อบอุ่นและค่อยๆพูดค่อยๆจากันด้วยเหตุด้วยผลซึ่งเป็นสิ่งดีที่สุดครับ

 

 

ที่มา: ทนายเพื่อนคุณ
https://www.facebook.com/Bestthailawyer/photos/a.1641506709433008.1073741826.1641474646102881/1697636520486693/?type=3&theater
ขอขอบคุณภาพจาก www.posttoday.com,plus .googleapis.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: โอ๊ย, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Life for Life, เจ๊มด ณ โพสท์จัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เดจาวู เหมือนเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นไปแล้ว เดจาวู คืออะไรกันแน่! ไขความลับวิทยาศาสตร์ของระลึกพิศวงโรคชอบขโมยของ (Kleptomania) ชอบหยิบฉวย ลักขโมย อาการทางจิตที่แปลกแต่จริงเจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่