หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้หอพักนักเรียน ที่อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย

โพสท์โดย กิตตินันท์

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักเด็กของมูลนิธิพันธกิจสุขสันต์ (องค์กรสาธารณประโยชน์) เลขที่ 9 ม.11 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เป็นเหตุให้มีนักเรียนหญิงเสียชีวิต จำนวน 17 ศพ และบาดเจ็บ
5 คน ครูหญิง 1 คน และสูญหายอีก 2 คน เหตุเกิดกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา (22 พ.ค.) ล่าสุด พล.ต.พิศาล นาคผจญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 พล.ต.ต.ธนยินต์ เทพรักษา ผบก.ภ.เชียงราย พ.ต.อ.ประหยัด
สิงสิน ผกก.สภ.เวียงป่าเป้า นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ นายอำเภอเวียงป่าเป้า พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นบ้านพักนักเรียนหญิง สร้างด้วยคอนกรีตสูง 2 ชั้น หลังคามุงกระเบื้อง ด้านบนเป็นห้องนอน จำนวน 7 ห้อง ส่วนด้านล่างเป็นห้องเก็บสิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในหอพัก รวมทั้งเป็นที่พักแม่บ้าน

จากการตรวจสอบสภาพภายนอก พบร่องรอยไฟโหมลุกไหม้ที่ชั้นล่างของบ้านอย่างหนัก จนข้าวของต่างๆ ไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนด้านบนเสียหายบางส่วน และที่หน้าต่างของห้องด้านหน้าสุด พบมีการพาดบันไดอะลูมิเนียมไว้เกือบพ้นชั้นแรก และด้านบนมีผ้าสีฟ้าที่ถูกนำมามัดเป็นเชือกยาวเพื่อการโรยตัว 1 ชุด ส่วนเด็กที่เสียชีวิตได้นำศพเก็บไว้ที่โรงพยาบาลแม่สรวย ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลแม่สรวย และบางส่วนส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เบื้องต้นทั้งหมดปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยตั้งศูนย์อำนวยการภายในโรงเรียนเพื่อรับทราบปัญหาของผู้ที่เกี่ยวข้องและรับบริจาคช่วยเหลือด้วย

ด้าน ด.ญ.สุชาดา กองอาสา อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนดังกล่าว บอกว่า ช่วงเกิดเหตุ
ตนเองออกจากห้องนอนเพื่อจะไปยังห้องน้ำและสังเกตเห็นไฟลุกไหม้ที่ชั้นล่างอย่างหนัก จึงวิ่งไปบอกเพื่อนๆ ที่นอนกันอยู่ แต่ส่วนใหญ่ไม่เชื่อและพากันปิดประตูห้องและเข้านอนต่อ ส่วนพวกที่เชื่อก็พากันวิ่งหนี ตนเองและเพื่อนนำผ้ามามัดเป็นเชือกยาวแล้วโรยตัวลงมา โดยมีครูผู้หญิงที่อยู่ด้วยกันช่วยเหลือ เมื่อแต่ละคนโรยตัวลงมาแล้ว ถึงช่วงที่ครูจะต้องลง ปรากฏว่าเชือกขาด ทำให้ครูตกลงไปขาและเอวได้รับบาดเจ็บสาหัส

สำหรับสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจพิสูจน์เพื่อหาข้อเท็จจริง ขณะที่ นายบุญส่ง เตชะมณีสถิตย์ ผู้ว้าราชการจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ทุกหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะการดูแลผู้ป่วย และให้ คปภ.ตรวจสอบกรรมธรรม์อุบัติเหตุของนักเรียน เบื้องต้นทราบว่ามีการทำประกันกลุ่ม ซึ่งจะได้เร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป

ทางด้าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่งทีม MCAT จิตเวชลงพื้นที่เยียวยาจิตใจผู้ป่วยและญาติผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งประสานทีมงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย ให้ความช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด และนิติเวชจะส่งผู้เสียชีวิตพิสูจน์อัตลักษณ์ที่คณะแพทย์เชียงใหม่ ต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: makhamdong, HellCat, Tabebuia, Darius, บ่าวสันขวาน, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, Keroppi, zerotype, happy555, โยนี หมีระบม, Take care of, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวเจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่