หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ่ายทอดสด ตรวจธัมมชโย ตอนหมอ ดูอาการ ศิษย์ยืนยัน อ้างยังอาพาธ ขั้นวิกฤต (คลิป+รูป)

โพสท์โดย Exoexo

ถ่ายทอดสด ตรวจธัมมชโย ตอนหมอ ดูอาการ ศิษย์อ้าง ยังอาพาธ ขั้นวิกฤต

ธรรมกายถ่ายสดภาพพระธัมมชโยนอน อาพาธอยู่บนเตียงคนไข้ในวัดท่ามกลางทีมแพทย์ดูแล ยืนยันอ่อนแออาพาธขั้นวิกฤต รวมถึงถ่ายภาพขาและเท้าที่ระบุว่ามีอาการป่วยให้เห็นด้วย หลังเชิญสื่อฟังแถลงโดยให้ดูภาพผ่านทีวี ระบุว่าเป็นภาพบันทึกสดจากกล้องวงจรปิดในห้องที่หลวงพ่อกำลังพักรักษาตัว ทั้งแจงให้เข้าไปถ่ายภาพในห้องไม่ได้เพราะเกรงจะติดเชื้อ และต้องการความเป็นส่วนตัว จากนั้นแจกแถลงการณ์ยันพร้อมให้ดีเอสไอเข้าแจ้งข้อกล่าวหา 25 พ.ค. ไม่ต้องรอถึงเส้นตายอีกวัน จะอำนวยความสะดวกเต็มที่โดยจะไม่มีมวลชนมาต่อต้านขัดขวาง

วัน ที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี สื่อมวลชน จำนวนมากเดินทางเข้ารับทราบการแถลงข่าวของคณะศิษยานุศิษย์และแพทย์เกี่ยวกับ การอาพาธของพระเทพญาณมหามุนี หรือหลวงพ่อธัมมชโย และกรณีใบรับรองแพทย์ โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักสื่อสารองค์กรได้ให้สื่อมวลชนลงทะเบียนและสวมปลอกแขน ก่อนให้ขึ้นรถพ่วงที่เตรียมไว้เดินทางไปยังสถานที่พักรักษาตัวของพระธัมมชโย

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ระบุว่าพระธัมมชโยนอนพักรักษาตัวอยู่ที่นี่ มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ไม่สามารถให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพภายในห้องรักษาได้ เพราะเกรงว่าหลวงพ่อจะติดเชื้อ และต้องการให้การพักรักษาของหลวงพ่อเป็นการส่วนตัว ประกอบกับการอาพาธของหลวงพ่ออยู่ในขั้นวิกฤต จากนั้นได้ถ่ายทอดภาพจากกล้องวงจรปิดออกมาให้สื่อมวลชนได้เห็นลักษณะการ อาพาธของพระธัมมชโย ก่อนนำคณะสื่อมวลชนกลับมาที่สำนักสื่อสารองค์กร เพื่อเปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ เวลา 15.30 น.

ผู้สื่อ ข่าวรายงานว่า สำหรับภาพที่วัดพระธรรมกายถ่ายทอดออกมาให้สื่อมวลชนดู เป็นภาพหลวงพ่อธัมมชโยนอนอยู่บนเตียงท่ามกลางผู้ดูแลในห้องที่มีอุปกรณ์การ แพทย์ โดยมี นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกมาชี้แจงกับคณะสื่อมวลชน กลับเข้าไปอยู่ในห้องด้วย และในการถ่ายทอดภาพ ยังมีภาพโคลสอัพขาที่มีอาการป่วยของหลวงพ่อธัมมชโยให้เห็นด้วย

ต่อ มา พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ได้เผยแพร่แถลงการณ์ ความว่า ตามที่พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ขอออกหมายจับพระเทพญาณมหามุนี วัดพระธรรมกาย ขอเรียนชี้แจงดังนี้ พระเทพญาณมหามุนี (หลวงพ่อธัมมชโย) เคารพกระบวนการยุติธรรมและยินดีปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย และขณะนี้พระเทพญาณมหามุนีท่านอาพาธ ต้องนอนพักฟื้นอยู่ที่วัดพระธรรมกาย ไม่ได้หลบหนีไปที่ใดทั้งสิ้น โดยอายุและภาวะสุขภาพของท่านซึ่งอ่อนแอมากก็ไม่สามารถเดินทางไกลได้ ท่านจึงไม่เคยเดินทางออกจากวัดมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว ไม่ใช่มาแกล้งป่วยในช่วงนี้ ถ้าไม่ใช่อาพาธมากจริงๆ คงไม่มีใครไม่เดินทางออกนอกวัดเลยถึง 8 ปีอย่างนี้ ที่มีบางท่านปล่อยข่าวว่าท่านจะหลบหนีไปต่างประเทศนั้น จึงไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง เพราะถ้าฝืนเดินทางไปอย่างนั้น ท่านก็คงมรณภาพกลางทาง ไม่มีประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนอาการ หลอดเลือดดำอุดตันทั้งสายหลักและสายรองที่ขาซ้ายของท่านเป็นมาก จนกระทั่งเมื่อลุกขึ้นนั่งเพียงเวลาสั้นๆ 3-4 นาที ขาก็จะบวมมากขึ้นตามลำดับและปวดมาก เพราะเมื่ออยู่ในท่านั่งหลอดเลือดดำบริเวณขาหนีบจะถูกกดทับเพิ่มขึ้นไปอีก ทำให้เลือดไหลกลับสู่หัวใจได้ยากขึ้น ต้องนอนยกขาสูงกว่าระดับหัวใจเพื่อประคับประคองอาการ ขนาดเส้นรอบวงของโคนขาซ้ายขณะนี้อยู่ที่ 86 ซ.ม. โคนขาขวา 46 ซ.ม. ใหญ่กว่ากันเกือบ 2 เท่า

แถลงการณ์ระบุด้วยว่า วัดพระธรรมกายไม่มีนโยบายจะใช้พลังมวลชนมาต่อต้านกระบวนการทางกฎหมาย ดังจะเห็นได้จากขณะที่มีการออกหมายจับ มีผู้นำอุบาสิกาแก้วจำนวน 50,000 กว่าคนมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดพระธรรมกาย ทุกคนสวดมนต์นั่งสมาธิตามปกติ เมื่อเสร็จงานวันวิสาขบูชาต่างก็เดินทางกลับภูมิลำเนาตามกำหนดการ เพื่อให้กระบวนการทางกฎหมายสามารถดำเนินไปได้ด้วยความเรียบร้อย พระเทพญาณมหามุนีจะได้มีหนังสือแจ้งไปทางราชการว่า ท่านได้รับทราบเรื่องหมายจับแล้ว และขณะนี้ท่านพักรักษาตัวอยู่ที่วัดพระธรรมกาย จึงแจ้งมายังเจ้าพนักงานสอบสวนคดีพิเศษให้เดินทางมาแจ้งข้อกล่าวหาได้ในวัน ที่ 25 พ.ค. โดยไม่ต้องรอถึงเส้นตายวันที่ 26 พ.ค. ตามที่ดีเอสไอได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ ทางวัดจะอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ ทั้งพนักงานสอบสวน อัยการที่ปรึกษา และคณะสื่อมวลชนที่จะมาทำข่าว โดยไม่มีมวลชนมาขัดขวางใดๆ ทั้งสิ้น

แถลงการณ์ ระบุอีกว่า เมื่อพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว กระบวนการยุติธรรมก็จะได้ดำเนินไปตามลำดับอีกหลายขั้นตอน ทั้งดีเอสไอ อัยการ ศาล ซึ่งพระเทพญาณมหามุนีมั่นใจในความบริสุทธิ์ของท่านว่าจะได้รับความยุติธรรม จากกระบวนการยุติธรรมในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน เฟซบุ๊ก DMC.tv-Dhamma Media Channel ได้ถ่ายทอดสดผ่านฟีเจอร์ไลฟ์ของเฟซบุ๊ก เปิดเผยคลิปวิดีโอขณะสื่อมวลชนกำลังให้ความสนใจทำข่าวอาการอาพาธของพระ เทพญาณมหามุนี โดยเปิดวิดีโอถ่ายทอดจากอาคารดาวดึงส์อีกต่อหนึ่ง โดยในคลิปวิดีโอที่วัดพระธรรมกายถ่ายทอดให้สื่อมวลชนรับชมผ่านทีวีจอแบนที่ ตั้งอยู่ภายในสถานที่แถลงข่าวนั้น เปิดเผยให้เห็นภาพของพระธัมมชโยโยนอนอยู่บนเตียงคนไข้ โดยมีคณะแพทย์ดูแลไม่ห่าง รวมถึงยังเปิดเผยให้เห็นขาและเท้าเพื่อยืนยันว่าอาพาธจริง

ด้าน นายองอาจ โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ทุกท่านได้เห็นภาพของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยจากการถ่ายทอดสดผ่านจอทีวี ในประเด็นข้อสงสัยหลายอย่างจากสังคม ซึ่งคณะแพทย์มีความเห็นตรงกันควรให้หลวงพ่อนอนพักรักษาการอาพาธด้วยการยกขา ซ้ายให้สูงขึ้นตามที่ทุกท่านได้เห็น การกล่าวหาและใส่ร้ายป้ายสีต่อหลวงพ่อที่ผ่านมาจากกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ต่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยนั้น ไม่เป็นความจริง ขอร้องผ่านสื่อไปยังกลุ่มบุคคลให้หยุดกระทำการดังกล่าว เนื่องจากไม่เป็นผลดีต่อสังคม และถ้ากลุ่มบุคคลที่พยายามใสร้ายยังไม่หยุด คณะศิษยานุศิษย์จะได้มีการประชุมหารือเพื่อให้ฝ่ายกฎหมายของวัดพระธรรมกาย ยื่นฟ้องต่อกระบวนการยุติธรรมต่อไป

วันเดียวกัน พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พนักงานอัยการ และที่ปรึกษาคดีพิเศษจะประชุมหารือเพื่อพิจารณาเรื่องใบรับรองแพทย์และเวช ระเบียนการรักษาอาการอาพาธของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งเป็นใบรับรองแพทย์ที่ออกให้โดยรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ไม่ใช่เอกสารที่ออกมาจากระบบราชการที่ถูกต้อง โดยคณะพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบว่าใครบ้างที่เป็นผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าวว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังจะหารือถึงถ้อยคำของโฆษกวัดพระธรรมกายที่ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน สื่อมวลชนด้วยว่า มีถ้อยคำหรือสิ่งใดบ้างที่อาจเป็นการหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน หรือละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้พระธัมมชโยได้ถูกศาลออกหมายจับแล้ว ดังนั้น ควรจะเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม เพราะก่อนหน้านี้คณะพนักงานสอบสวนได้ให้เวลาพอสมควรแล้ว อีกทั้งการที่ออกมาชี้แจงแบบนี้อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ ดังนั้น คณะพนักงานสอบสวนก็จะมีการพิจารณาดำเนินการในส่วนนี้ด้วย

“ยืน ยันว่าการดำเนินการกับหลวงพ่อธัมมชโยดีเอสไอทำตามขั้นตอนกฎหมายทุกอย่าง และทำเหมือนคดีอื่นๆ ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะพนักงานสอบสวนก็ได้ออกหมายเรียกสองผู้ถูกกล่าวหาในคดีเดียวกันกับพระธัม มชโยให้มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทั้งสองรายก็เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน และให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา หลังจากพบพนักงานสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนก็ได้ปล่อยตัวชั่วคราวไป ซึ่งเป็นขั้นตอนตามปกติ ทั้งนี้ หากกลุ่มศิษย์วัดพระธรรมกายไม่เข้าใจหรือสงสัยในประเด็นใดก็ให้เดินทางมาสอบ ถามพนักงานสอบสวนได้ พร้อมชี้แจงอยู่แล้ว” พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าว

อธิบดี ดีเอสไอกล่าวด้วยว่า ที่ประชุมยังจะหารือในการกำหนดวงเงินการยื่นขอประกันตัวของพระธัมมชโย โดยจะพิจารณาจากอัตราโทษและความเสียหายที่เกิดจากข้อกล่าวหา ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า หากในวันที่ 26 พ.ค.นี้ พระธัมมชโยเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา จะได้รับการประกันตัวอย่างแน่นอน ดังนั้น จึงอยากให้พระธัมมชโยเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย หากในวันที่ 26 พ.ค.นี้ พระธัมมชโยไม่เดินทางมา คณะพนักงานสอบสวนจะประชุมเพื่อพิจารณาหารือถึงการดำเนินการขั้นตอนต่อไป ว่าจะต้องเดินทางไปจับกุมที่วัดพระธรรมกายหรือไม่

รายงาน ข่าวแจ้งว่า สำหรับการประชุมหารือของคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ จะเสนอให้พ.ต.อ.ไพสิฐ เสนอให้มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาเข้าร่วมมาเป็นที่ปรึกษาในคดี ของพระธัมมชโยด้วย เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นพระสงฆ์ที่มีสมณศักดิ์ชั้นเทพ ขั้นตอนและวิธีการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับพ.ร.บ.สงฆ์ เพื่อเป็นแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องและเป็นการให้เกียรติตามสมณศักดิ์ อีกทั้งหากมีการจับกุมหรือควบคุมตัว ก็ต้องรายงานผู้ปกครองทางสงฆ์ตามชั้น เช่น เจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะตำบล เพราะดีเอสไอไม่เคยทำคดีที่มีพระชั้นผู้ใหญ่เข้ามาเกี่ยวข้อง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, FORFAME, อย่ามาดราม่า, Tabebuia, Darius, บ่าวสันขวาน, พูดไปก็เท่านั้น, Carrrot, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาทหนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่