หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ้าของม้าใจเหี้ยมม้าตกจากรถยนต์ขาหักตัดสินใจเอาไปผูกทิ้งไว้ที่เสาร์ไฟข้างริมทาง

โพสท์โดย Faithbook

เจ้าของม้าใจเหี้ยมม้าตกจากรถยนต์ขาหักตัดสินใจเอาไปผูกทิ้งไว้ที่เสาร์ไฟข้างริมทาง

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่21 พ.ค 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก ผญ.นายสุชาติ ไกรเลิศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ว่ามีเหตุม้าตกรถ ที่บริเวณ หน้าปากทางเข้าน้ำตกสายรุ้ง ม.1 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา

 

จึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่ามีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังให้น้ำดื่ม และปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับม้าเพศเมีย สีขาว-น้ำตาล อายุประมาณ2 ปีกว่า ที่มีบาดแผลที่ฉกรรจ์ขาหลังทั้ง2 ข้าง และบริเวณสะโพกนอนโรยรินอยู่ที่บริเวณใต้ต้นไม้เป็นภาพที่น่าสลดใจอย่างมาก จึงได้ลงไปเข้าไปสอบถามรายระเอียด


นายสุชาติ ไกรเลิศ ผญบ. ได้เล่าเหตุการณ์ให้นักข่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่20 พ.ค ที่ผ่านมา ได้มีรถยนตร์บรรทุกม้าคันหนึ่งบรรทุกม้ามาทั้งหมด3 ตัวเล่นมาบนถนนสาย บ้านปากวีป-บางไทร พอมาถึงช่วงบริเวณ ทางเข้าน้ำตกสายรุ้งม้า1 ใน3 ตัวเกิดพลัดตกจากรถโดยที่คนขับรถไม่รู้เรื่องทำให้เชือกที่ผูกม้าไว้กับตัวรถลากม้าไปเป็นระยะทางว่า100 เมตร

หลังจากนั้นคนขับรถยนตร์คันดังกล่าวได้จอดรถยนตร์และลงมาดูม้า ปรากฏว่า ม้ามีแผลหลายถลอกแห่ง แต่หนักสุดที่บริเวณสะโพก และขาหลังด้านขาวหัก จึงได้จูงม้าไปผูกทิ้งไว้ที่ บริเวณเสาร์ไฟฟ้า โดยพูดว่า”ทำใจไม่ได้” หลังจากนั้นจึงได้ขับรถออกไปอย่างรดเร็ว ภายหลังสอบชาวบ้านจึงได้ชื่อเจ้าของว่า โก้เกียง ไม่ทราบนามสกุล จากนั้น เวลา19.30 น.

ชาวบ้านในพื้นที่ได้ไปพบเห็นจึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ เมื่อผู้ใหญ่บ้านมาถึงได้โทรศัพท์ประสานไปที่ กู้ภัยบ้านปากวีป และกู้ภัยบ้านเขาหลัก ให้ช่วยมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน และโทรศัพท์ ติดต่อไปที่หลายหน่วยงานหลายหน่วยงานในจังหวัดพังงา ได้รับเพียงคำว่า ไม่ใช่หน้าที่ ให้ติดต่อไปยังหน่วยงานอื่นโดยตรง และ”คำว่าม้าเป็นสัตว์ที่ต้องใช้ขาทั้ง4ข้าง อยู่แล้วถ้าขาหนึ่งขาใดที่เป็นแบบนี้แล้วยังไงก็ต้องตายอยู่ดี” แต่เจ้าหน้าที่ตั้งหมดยังไม่ได้ลงมาดูในพื้นที่เลยได้แต่เพียงบอกว่าพรุ่งนี้จะโทรประสานให้


หลังจากสิ้นเสียงโทรศัพท์ม้าตัวดังกล่าวพยายามจะลุกขึ้นด้วยหัวใจที่พยายามจะเอาชีวิตให้รอดจึงได้ลุงขึ้นมาได้โดยที่ขาหลังด้านขาวหัก

ชาวบ้านก็ต่างพากันสงสารและได้ไปซื้อยามาใส่แผลประทังให้มันไปก่อน ด้วยความที่มันเป็นสัตว์และพยายามจะเดินจึงทำให้ขาที่หักอยู่นั้นขาดออดมาจากผ้าพันแผลและ น้ำหนักตัวมันรับไม่ไหว

จนถึงเวลานี้เป็นเวลากว่า 11 ชม. แล้วยังไม่มีหน่วยงานในจังหวัดพังงาหน่วยงานใดที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ตนเองจึงขอวิงวอนหน่วยงานต่างๆให้เข้ามาช่วยเหลือด้วยเพราะสัตว์ก็มีชีวิตมีจิตในเหมือนกับมนุษย์

ที่มา: Cr:นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1234864519880890&set=a.419984704702213.100881.100000720625514&type=3&theater
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: oLuxo, ผมเล็กนะครับ, เทย์เลอร์ สวิฟต์, เฒ่าลามก, makhamdong, zerotype, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนเจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนัก12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่