หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดอกเหลืองอินเดียบานสะพรั่งทั่ว รพ.ในสุราษฎร์ฯ ช่วยให้ผู้ป่วยมีสุขภาพจิตดีขึ้น

โพสท์โดย คุณภาคย์

ดอกสีเหลืองสด กำลังบานเต็มต้นเหลืองอินเดีย ภายในโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กลายเป็นภาพที่สวยงาม สร้างบรรยากาศที่สดชื่นให้กับสถานพยาบาล ที่ต้องการสร้างสมดุลให้กับชีวิตและสุขภาพจิตที่ดีต่อชุมชน ซึ่งก็กลายเป็นจุดสนใจให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ เริ่มมาถ่ายภาพกับดอกเหลืองอินเดียที่บานเต็มต้นในช่วงวันแรก และคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ จะมีประชาชนมาถ่ายภาพกับดอกเหลืองอินเดีย ที่บานปีละครั้งเป็นจำนวนมาก



     สำหรับต้นเหลืองอินเดีย เจ้าหน้าที่ได้ปลูกทั่วโรงพยาบาลไม่ต่ำกว่า 50 ต้น กระจายอยู่เป็นกลุ่มในอาณาเขตของโรงพยาบาล โดยดอกจะบานในช่วงต้นฤดูฝน ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ดอกบาน และจะทยอยร่วงโรยในอีก 3 วันข้างหน้า โดยเชื่อกันว่า ดอกเหลืองอินเดียจะส่งผลดีทางด้านอารมณ์ และจิตใจ สามารถช่วยบำบัดจิตให้กับผู้ป่วยได้อีกทางหนึ่ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สังเกตพบว่า ผู้ป่วยจะชื่นชอบ เมื่อดอกไม้ชนิดนี้เบ่งบาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการปลูกเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ต้น เพื่อช่วยสร้างสุขภาพจิตที่ดี และเป็นแหล่งท่องเที่ยวช่วงหนึ่งของปีของ จ.สุราษฎร์ธานีด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: zerotype, บ่าวสันขวาน, Tabebuia, ผมเล็กนะครับ, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, * »`Mک. PØR ✖, ginger bread, makhamdong, วอร์มอัพ, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาวแม่ชาวจีนเทน้ำใส่ลูกชายเพื่อสั่งสอน หลังลูกแกล้งเทน้ำใส่เพื่อนร่วมชั้นของเขาเปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนเจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนักหนุ่มจีนหน้าแตก ทดลองใช้เงินหยวนที่ไทย ชาวเน็ตเดือด ที่นี่ไม่ใช่ลาว12 การ์ตูนแมวคือสายพันธุ์อะไรกันบ้างนะ?เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนเจ้าของนกหงส์หยกพูดได้ “น้องบี่บี้” ประกาศตามหาน้อง ตั้งรางวัล 1 แสนบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’เงินเดือนข้าราชการ ตุลาคม 2567 เตรียมพร้อมรับเงินเข้าบัญชี!เงินดิจิทัล 10,000 บาท เฟส 2 ความหวัง การรอคอย และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด"นราพัฒน์ มอบหมายทีมงานลงพื้นที่หนองคาย เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม 5 ตำบล หลังชาวบ้านร้องเรียน"
ตั้งกระทู้ใหม่