หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กหญิงชาวไทยวัย 11 ปี ขึ้นทำเนียบ “เด็กผู้หญิงที่มีขนดกมากที่สุดในโลก”

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

ชมกันอีกคั้ง เด็กหญิงชาวไทยวัย 11 ปี ได้รับการจดบันทึกอย่างเป็นทางการว่าเป็น “เด็กผู้หญิงที่มีขนดกมากที่สุดในโลก” โดยกินเนสส์บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด

สำนักข่าวเดลิเมล์ ประเทศอังกฤษ รายงานว่า เด็กหญิงสุภัทรา สะสุพันธ์ (น้องแนท) วัย 11 ปี จากโรงเรียนราชบพิตร กรุงเทพมหานคร ได้รับการจดบันทึกสถิติโลกอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่าเป็น “เด็กผู้หญิงที่มีขนดกมากที่สุดในโลก”

ถึงแม้จะโดนล้อเรื่องที่มีขนขึ้นตามใบหน้า แต่น้องสุภัทราเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การที่มีชื่อปรากฏอยู่ในกินเนสส์บุ๊คช่วยให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น

“หนูมีความสุขมากๆ ที่ได้รับการจารึกชื่อลงในกินเนสส์บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด ที่ผ่านมามีผู้คนตั้งมากมายที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหวังทำลายสถิติโลก แต่หนูตอบคำถามเพียงแค่ไม่กี่ข้อก็ได้สถิติโลกมาครองแล้ว”

น้องสุภัทราเป็นหนึ่งใน 50 รายทั่วโลก (เท่าที่ตรวจพบ) ที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการ “แอมบราส ซินโดรม” (เอเอส) หรือมีขนขึ้นมากผิดปกติตามใบหน้าและร่างกาย อันเนื่องมาจากความผิดปกติของโครโมโซม ซึ่งมีหลักฐานการค้นพบผู้ที่มีอาการผิดปกติดังกล่าวมาตั้งแต่ยุคกลาง

ในส่วนของน้องสุภัทรานั้นพบว่า มีขนขึ้นดก (และยาว) ตามใบหน้า หู แขน ขา และหลัง แม้ว่าน้องจะเคยเข้ารับการรักษาด้วยการใช้แสงเลเซอร์ แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งอาการดังกล่าวได้

ในขณะที่คนส่วนใหญ่ซึ่งมีอาการเช่นเดียวกันมักพากันเก็บตัว แต่น้องสุภัทรากลับเป็นเด็กร่าเริง สามารถใช้ชีวิตร่วมกับคนอื่นๆ ในสังคมได้ มีมนุษย์สัมพันธ์ดี เพื่อนเยอะ เป็นที่รักของคนในชุมชน และกลายเป็นคนดังไปเสียแล้ว

เธอกล่าวว่า “ที่ผ่านมา เคยมีบางคนล้อหนู แถมยังเรียกหนูว่า ‘หน้าลิง’ แต่ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว”

“หนูชินแล้วที่ต้องอยู่ในสภาพแบบนี้ ไม่รำคาญ และไม่รู้สึกว่ามีขนปกคลุมใบหน้าเพราะเป็นอย่างนี้มานานแล้ว แต่บางครั้งเวลาที่ขนยาวมากๆ ก็ทำให้หนูมองอะไรค่อนข้างลำบาก หวังว่าสักวันหนูคงได้ลองดัดขนดูบ้าง”

น้องสุภัทรา กับพี่สาววัย 15 ปี และคุณพ่อคุณแม่

ถึงแม้น้องสุภัทราจะมีใบหน้าแตกต่างจากเพื่อนๆ แต่เธอก็เหมือนเด็กคนอื่นๆ ในวัยเดียวกันที่ชอบกีฬาว่ายน้ำ แดนซ์กระจายเมื่อได้ยินเพลงโปรด และชอบเล่นกับเพื่อนๆ ของเธอ แต่สิ่งที่เธอโปรดปรานมากที่สุดก็คือการนอนดูการ์ตูนที่บ้าน

“หนูชอบดูทีวี จริงๆ แล้วดูได้ทุกอย่าง  แต่ที่ชอบมากๆ ก็คือ การ์ตูนบักส์ บันนี่”

ที่น่ายกย่องก็คือ น้องสุภัทรา ไม่ยอมให้ความแตกต่างทางร่างกาย กลายมาเป็นข้อจำกัดในการดำเนินชีวิตของเธอ

“หนูชอบเรียนวิชาเลข จะได้เก่งๆ แล้วนำมาสอนให้เด็กรุ่นน้องเก่งเหมือนหนูบ้าง”

“หนูอยากเป็นหมอ จะได้รักษาคนไข้เวลาที่เขาเจ็บป่วย หนูอยากช่วยคนเจ็บ คนไม่สบาย และอยากรักษาพวกเขาให้หาย”

ตอนที่ยังเป็นเด็กแรกเกิด น้องสุภัทราต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อช่วยเรื่องการหายใจถึง 2 ครั้ง พ่อของเธอเล่าว่า “เราไม่เคยรู้มาก่อนว่าน้องมีอาการผิดปกติ เพิ่งมารู้หลังจากคลอดแล้ว”

“ลูกผมเกิดมาไม่ค่อยแข็งแรง ในตอนนั้นทางเดินหายใจของเขากว้างแค่ 1 มิลลิเมตรเท่านั้น  ตลอด 3 เดือนแรกหลังคลอด ลูกผมต้องนอนในตู้อบเพื่อช่วยเรื่องการหายใจ รวมระยะเวลาที่ต้องอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 10 เดือนเต็ม”

หลังจากนั้น น้องสุภัทราต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้งเมื่ออายุได้เพียง 2 ปี ปัจจุบันนี้ เธอสามารถหายใจได้เป็นปกติเหมือนคนทั่วไปแล้ว แต่ฟันของเธอจะงอกช้ากว่าเด็กปกติ และสายตาก็ไม่ค่อยดีนัก

ตอนที่น้องอายุได้ 2 ขวบ หมอเคยพยายามกำจัดขนบนใบหน้าด้วยการใช้แสงเลเซอร์ แต่ไม่ว่าจะทำสักกี่ครั้ง ขนบนใบหน้าของน้องสุภัทราก็จะกลับมาดกหนาในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้แม่ของน้องต้องคอยเล็มออกให้เป็นประจำ

พ่อของน้องสุภัทรายังกล่าวอีกว่า  “ผมหวังว่าสักวันลูกผมจะหาย ครอบครัวของเราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ ถ้าทำแล้วช่วยให้ลูกผมหายจากอาการผิดปกติ”

 

 
 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: ไม่มีหรอกคำว่าเหงา, เฒ่าลามก, zerotype, youngboys, Tabebuia, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, นางเบิร์ด, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, ผมเล็กนะครับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนสาวปริศนาบุกด่ากราด 'ลีน่าจัง' กลางวงสื่อ ลั่น “จะด่าใครมาด่ากับกูนี่!”ช็อก! แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ เคยถูกไล่ออกจากวัดไอ้ไข่ จ.นครศรีธรรมราช สั่งห้ามเข้าเด็ดขาดเจนนี่-ยิว เปิดเผยจุดเริ่มต้นความสนิทสนมกับแม่ตั๊ก กรกนก จนถึงจุดแตกหักในความสัมพันธ์ค้านประกัน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ คืนนี้นอนคุก แจ้ง 3 ข้อหาหนักหนุ่มกรรชัย พูดถึงลีน่าจังนักแสดงจาก "Harry Potter" ต่างร่วมกันชูไม้กายสิทธิ์เพื่อรำลึกถึง เดม แม็กกี้ สมิธ ผู้ล่วงลับไปเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมาย้อนภาพ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยืนขายปาท่องโก๋ตลาดนัด สมัยยังไม่รวยหญิงสาวช็อกเมื่อพบว่าตัวเองมีหนี้ 50,000 ล้านดอลลาร์หลังจากคืนเที่ยวกลางคืนกรรชัย ฟ้องหมิ่น 5 ล้าน นางด้วงสาคู !? โชว์สถุลด่าคนอื่น - ลีน่าจัง เตรียมแจ้งความพิธีกรดังภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงลีน่าจัง กลับลำ ขอโทษ กรรชัย-โหนกระแส-ช่อง 3 ก่อนเดือด สาวปริศนาโผล่กลางวง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าทุกข์โผล่อีก ซื้อเพชรร้านแม่ตั๊ก อ้างเป็นเพชรน้ำร้อย ขายต่อไม่มีร้านไหนรับซื้อเปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหนอดีตแม่บ้าน "ป้ายุ้ย" โดนไล่ออกกะทันหัน หลังย้ายสุนัขของ "แม่ตั๊ก" ไปยังอีกบ้านเทพเจ้ากรีกเสริมมงคลอะไรบ้าง??เมื่อแม่ค้าหมูปิ้งจอดรถติดไฟแดง ต้องใช้เวลาทุกวินาทีให้คุ้มค่า 😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายผู้มี 'อวัยวะเพศเล็กที่สุดในโลก' เปิดใจตอบคำถามที่ทุกคนสงสัยเลขเด็ด ฝันเป็นจริง 1 10 67เลขเด็ด แม่น้ำหนึ่ง 1 ต.ค. 67เปิดวาร์ป “เจ๊นุช-เมียหรั่ง” มือซ้าย-ขวา “แม่ตั๊ก” สนิทแค่ไหน
ตั้งกระทู้ใหม่