หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ หนุ่มปั่นจักรยานท่องเที่ยว เก็บผักตามทางมาผัดกิน ตัดผมฟรีตามทาง

โพสท์โดย กิตตินันท์

นี่เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจที่เกิดขึ้นในสังคมไทย เมื่อหนุ่มรายหนึ่งมีชื่อว่า นายอนุรักษ์ สมมะ นักศึกษา กศน. วัย 27 ปี หรือชื่อเล่น กบ เขาได้ใช้เวลาว่างของเขาเดินทางท่องเที่ยวในแถบภาคอีสานตอนล่างโดยการปั่นจักรยาน โดยมีเส้นทางเริ่มต้นที่อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ขับท่องเที่ยวไปเรื่อยไม่ว่าจะเป็นจ.สกลนคร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ ซึ่งระยะเวลาที่ปั่น เขาจะแวะพักทุกๆอำเภอ

              จากการสอบถามทราบว่า น้องกบมีความชื่นชอบการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่เน้นแบบประหยัด ซึ่งเขาได้ท่องเที่ยวลักษณะนี้มาแล้วกว่า 2 ปี แม้การเดินทางจะไม่ค่อยสะดวกสบายนัก ต้องนอนแวะข้างทางเช่น ที่ลานสถานีตำรวจบ้าง ตามเขื่อนบ้าง แต่นั่นมันทำให้เขได้เรียนรู้ชีวิตมากขึ้น และรถจักรยานของเขาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะเขาได้ดัดแปลงนำแผงโซลาร์เซลล์มาติดตั้งเอง เพื่อรับพลังงานจากแสงอาทิตย์เชื่อมกับแบตเตอรี่ สำรองไฟไว้ใช้ส่องสว่างในยามกลางคืน และยังมีอุปกรณ์เต็นท์บังแดด ถังน้ำ ข้าวสาร อุปกรณ์ทำอาหาร และกล่องเครื่องมือตัดผม ที่จำเป็นต่อการเดินทางและพักแรม บางครั้งก็เก็บผักริมทางมาผักกินบ้าง
        แต่ที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก การท่องเที่ยวครั้งนี้ เขาได้นำแบตเตอร์เลี่ยนและกรรไกรตัดผมออกมาด้วย เพราะต้องการทำกิจกรรมให้กับสังคม โดยการตัดผมให้คนที่ยากไร้ ไม่มีเงินแบบฟรีๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
204 VOTES (4/5 จาก 51 คน)
VOTED: makhamdong, romuky, ไม้, Lovethailand, prinzess, youngboys, ShadowMan, zerotype, keysister, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Pinksweet, MondAy CoUpLe, iamsprite, MAC Mask, princesleep, amzabzaa, บ่าวสันขวาน, Keroppi, Trapped, mighe may, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, fujita, ซาอิ, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, igolf, นนท์คัฟ, Chawap, paoplek, ผมชื่อ ไอ้โง่, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนภาพ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยืนขายปาท่องโก๋ตลาดนัด สมัยยังไม่รวยยึดของกลาง ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ ปืน 4 กระบอก พร้อมตู้เซฟ ลุ้นข้างในมีอะไรหญิงสาวร้องไห้ หลังพบความหมายที่แท้จริงของรอยสักที่เธอทำในฟิจิแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ถูกจับกุมตามหมายจับในบ้านหรูย่านรามอินทราหญิงสาวช็อกเมื่อพบว่าตัวเองมีหนี้ 50,000 ล้านดอลลาร์หลังจากคืนเที่ยวกลางคืน"พัคจีอา" นักแสดงซีรีส์ The Glory จากไปอย่างไร้หวนคืน โรคร้ายอะไรคร่าชีวิตเธอ ?ท่องโลกดึกดำบรรพ์: คนแคระกลุ่มสุดท้ายแห่งเกาะภูเขาไฟเปิด 4 ข้อหาหนัก “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์”รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ 30 เอ๊ะ ทำไมแค่บอกว่าวันอะไร ก็มีคนสะเทือนใจ สงสัยจะได้นั่งดูบอลคู่ดึกเมื่อวาน....วงการบันเทิงเกาหลีใต้เศร้า พัคจีอา นักแสดงจากซีรีส์ดัง The Glory เสียชีวิตในวัย 52 ปีลีน่า จัง เตรียมขอโทษหนุ่ม กรรชัย ตามคำแนะนำของทนายเดชา: "ทำมาหากินไปเถอะ เดี๋ยวจะติดคุก"รอนดา เมืองโบราณริมผาสูงตื่นตา คลุ้งกลิ่นอายวัฒนธรรมอดีต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายวัย 25 ปีประสบปัญหาท้องผูกจนปอดแตกหญิงสาวช็อกเมื่อพบว่าตัวเองมีหนี้ 50,000 ล้านดอลลาร์หลังจากคืนเที่ยวกลางคืนท่องโลกดึกดำบรรพ์: คนแคระกลุ่มสุดท้ายแห่งเกาะภูเขาไฟ"พัคจีอา" นักแสดงซีรีส์ The Glory จากไปอย่างไร้หวนคืน โรคร้ายอะไรคร่าชีวิตเธอ ?มีม "เจ้าหนูชูกำปั้น" ในตำนาน..ปัจจุบันอายุ 18 ปีแล้ว!สอบสวนกลางฯ บุกค้นบ้าน ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ พร้อมสั่งบุกตรวจร้านทองด้วย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชายวัย 25 ปีประสบปัญหาท้องผูกจนปอดแตก"พัคจีอา" นักแสดงซีรีส์ The Glory จากไปอย่างไร้หวนคืน โรคร้ายอะไรคร่าชีวิตเธอ ?ยึดของกลาง ‘แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์’ ปืน 4 กระบอก พร้อมตู้เซฟ ลุ้นข้างในมีอะไรวงการบันเทิงเกาหลีใต้เศร้า พัคจีอา นักแสดงจากซีรีส์ดัง The Glory เสียชีวิตในวัย 52 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่