หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ม.รังสิตแฉกลโกงสอบแพทย์ (คลิป)

โพสท์โดย คุณภาคย์

นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยถึงกลโกง การทุจริตสอบเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ ทันตแพทย์ศาสตร์ เภสัชศาสตร์ จนต้องยกเลิกสอบทั้งคณะว่า เรื่องนี้มีพิรุธตั้งแต่มีผู้ที่ออกจากห้องสอบก่อนเวลา อาจารย์ผู้คุมสอบ จึงได้สังเกตว่า แว่นตาของผู้เข้าสอบใหญ่ผิดปกติ เลยขอดู โดยเสียบเข้าคอมพิวเตอร์ ก็พบว่า สามารถถ่ายภาพข้อสอบได้อย่างชัดเจน และส่งภาพไปยังศูนย์บัญชาการรวม ก่อนที่จะส่งมายังนาฬิกาสมาร์ทวอช ที่ผู้เข้าสอบ สวมใส่อยู่ 

     เบื้องต้น ได้จับกุมผู้เข้าสอบที่ทุจริตได้จำนวน 5 คน เป็นคนที่ใส่แว่นตา 2 คน เป็นคนใส่นาฬิกา 3 คน ซึ่ง 3 คนนี้ ติดแบล็คลิสต์ของทางมหาวิทยาลัยแล้ว ส่วน 2 คนที่ใส่แว่นตา คาดว่า คงไม่ได้หวังจะเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัย แต่ถูกจ้างมาอีกทอดหนึ่ง ให้ขโมยข้อสอบไปใช้ประกอบธุรกิจติวเตอร์ 

     นายอาทิตย์กล่าวถึงที่มาของการทุจริตในครั้งนี้ มาจากนักเรียน ที่ไปติวกับติวเตอร์ที่ประกาศว่า "ถ้าสอบไม่ติดให้มารับเงินคืนได้"และต้องจ่ายเงินจำนวน 5 หมื่นบาท เป็นค่าเช่านาฬิกา หลังจากนั้นเมื่อสอบผ่าน ก็ต้องนำเงินไปจ่ายให้ติวเตอร์จำนวน 8 แสนบาท ซึ่งการทุจริต ยังไม่มั่นใจว่า มาจากติวเตอร์สถาบันเดียวกันหรือไม่ แต่มี 1 ราย ที่ระบุแล้วว่า มาจากสถาบันใด ซึ่งต้องรอผลสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ชัดเจนก่อน แต่ขอยืนยันว่า จะฟ้องทั้งทางแพ่ง และทางอาญา กับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมไปถึงสถาบันติวเตอร์ด้วย 

     นายอาทิตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนวันสอบใหม่นั้นทางมหาวิทยาลัยได้กำหนดให้เป็นวันที่ 31 พ.ค.- 1 มิ.ย. แต่ยังติดขัดเรื่องของวัน ที่ผู้ปกครองร้องเรียนว่า เป็นวันธรรมดา ไม่สามารถมาส่งได้ ดังนั้น จึงจะต้องหารือกับทางคณบดีคณะแพทย์ ว่าจะกำหนดวันสอบใหม่เป็นวันที่เท่าไร

 

 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: MondAy CoUpLe, zerotype, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ย้อนภาพ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยืนขายปาท่องโก๋ตลาดนัด สมัยยังไม่รวยปธน.อิหร่านกร้าว! สหรัฐฯ-ตะวันตกโกหก!!วัยรุ่นชาวเมกาถูกแขวนห้อยอยู่กับสายไฟด้วยขาที่หักห ลังจากอุบัติเหตุ เผยนาทีที่เธอคิดว่าชีวิตของเธอจบแล้วรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ 30 เอ๊ะ ทำไมแค่บอกว่าวันอะไร ก็มีคนสะเทือนใจ สงสัยจะได้นั่งดูบอลคู่ดึกเมื่อวาน....ท่อขรี้แตกพุ่งสูง 10 เมตร กลางถนนผัวทุ่มเงินมหาศาลซื้อเกาะ เพื่อให้เมียได้ใส่ชุดว่ายน้ำทำไปได้! หน้าตาคล้ายกันยันรอยยิ้ม..ทั้งแมวและเจ้าของสาวสวยเปิด 4 ข้อหาหนัก “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์”บ่าวสาวเปิดใจหลังงานแต่ง กลายเป็นโศกนาฏกรรมที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คนชายพยายาม ‘ฮอทพอท’ แต่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่อุทยานเยลโลว์สโตนและร่างกายสลายหายไปในวันเดียวขนาดน้อง "หมูเด้ง" ยังกลัว "หนุ่ม กรรชัย"..ไม่กล้าไปออกรายการ "โหนกระแส"เห็ดสีฟ้าคราม : เห็ดหายากที่มีสีสันสะดุดตาและคุณค่าทางวัฒนธรรมในการรับประทานเป็นอาหาร สีแปลกหน่อย แต่กินได้แล้วก็อร่อยด้วยเน่อ !!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บุ๋ม ปนัดดา" ปลื้มปริ่มเมื่อลูกสาวบุญธรรมคนที่ 6 "น้องแพรว" เรียนจบจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลเห็ดสีฟ้าคราม : เห็ดหายากที่มีสีสันสะดุดตาและคุณค่าทางวัฒนธรรมในการรับประทานเป็นอาหาร สีแปลกหน่อย แต่กินได้แล้วก็อร่อยด้วยเน่อ !!!แม่ชาวบราซิลตัดหัวลูกชายวางบนตัก ตร.คาดมีปัญหาทางจิตปธน.อิหร่านกร้าว! สหรัฐฯ-ตะวันตกโกหก!!"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วิธีแก้ไข ‘บัตรคนจน’ ยังไม่ได้ ‘เงินดิจิทัล’ ในวันที่ 30 ก.ย. 67 รีบทำเรื่องก่อนเฟส 2เกิดเพลิงไหม้ โรงงานเคมี ในเมืองคอนเยอร์ส รัฐจอร์เจียแม่ชาวบราซิลตัดหัวลูกชายวางบนตัก ตร.คาดมีปัญหาทางจิตแม่คลั่ง กรีดข้อเท้าลูกสาว เจอสารเสwติดในตัวแม่ โดน 3 ข้อหาหนัก
ตั้งกระทู้ใหม่