หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไอเดียแปลก! กางมุ้งขายขนมจีน

โพสท์โดย คุณภาคย์

ร้านขายขนมจีนแห่งนี้ ตั้งอยู่ริมถนน ก่อนถึงน้ำตกธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ประมาณ 500 เมตร โดยที่แปลกไม่เหมือนใครก็คือ มีการกางมุ้งคลุมปิดทั้งร้าน มองผิวเผินคล้ายกับร้านปิด แต่เมื่อมองลอดเข้าไป พบว่า มีลูกค้าทั้งขาประจำ และขาจร กำลังนั่งรับประทานขนมจีนอยู่หลายคน 



     ป้าลำยอง หรือ ป้าเอี้ยง รักสกุล เจ้าของร้าน บอกว่า เปิดขายขนมจีนน้ำยา มาประมาณ 5 ปี เดิมทีไม่ได้ใช้ชื่อร้านขนมจีนกางมุ้ง แต่มาช่วงหลัง มีแมลงวัน และยุง เป็นจำนวนมาก จึงคิดค้นหาวิธีการ เพื่อป้องกันพวกแมลงต่างๆ ทั้งใช้แผ่นซีดี น้ำใส่ถุงใส แต่ก็ไม่ได้ผล จึงเกิดไอเดียใหม่ จากมุ้งที่กางให้วัวชน ซึ่งจะใช้ตาข่ายที่มีช่องเล็กสุด มาเย็บเป็นมุ้งแล้วคลุมทั้งร้าน ไม่มีช่องให้แมลงเล็ดลอดเข้ามา โดยพบว่า ได้ผลเกินคาด ช่วงแรกคนเห็นก็จะพากันหัวเราะ แต่พอได้ลองนั่งรับประทานขนมจีนในร้าน ต่างก็พึงพอใจ เนื่องจากมั่นใจเรื่องแมลงรบกวน อาหารก็ดูสะอาดตา น่ารับประทาน 



     สำหรับร้านขนมจีนกางมุ้ง เปิดให้บริการทุกวัน เว้นวันพุธ หากลูกค้าที่จะมารับประทานขนมจีน ไม่ต้องตกใจ หากเห็นมุ้งปิดคลุมทั้งร้าน เพราะเปิดขายตามปกติ แต่ต้องแหวก หรือมุดมุ้งเข้ามารับประทานเท่านั้นเอง

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณภาคย์'s profile


โพสท์โดย: คุณภาคย์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: MondAy CoUpLe, Dexter Suttipong, youngboys, Chawap, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, นางฟ้าจากนรก, ซาอิ, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, Punthorn, mon, ถั่วเขียวต้มน้ำตาล, บ่าวสันขวาน, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, เด็กโข่ง, KangPra, Sleeping Handsome, ลสอบต, OMGINDI
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตไทยเกรียนใส่'PETA'หาว่าทรมาน'หมูเด้ง'!ย้อนภาพ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยืนขายปาท่องโก๋ตลาดนัด สมัยยังไม่รวยรอนดา เมืองโบราณริมผาสูงตื่นตา คลุ้งกลิ่นอายวัฒนธรรมอดีตเปิด 4 ข้อหาหนัก “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์”😮 ชวนเข้ามาดูผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจและดูไม่ธรรมดาที่ทำให้คุณไม่อาจมองข้าม 😁"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ จ่อมอบตัว “เดชา” ชี้มีสิทธิรอดคุกเผยเลขเด็ด ปฏิทินจีน 1 ตุลาคม 2567แม่ชาวบราซิลตัดหัวลูกชายวางบนตัก ตร.คาดมีปัญหาทางจิตผัวทุ่มเงินมหาศาลซื้อเกาะ เพื่อให้เมียได้ใส่ชุดว่ายน้ำมิกซ์ เฉลิมศรี นำครอบครัวน้าค่อม ชวนชื่น ร่วมถ่ายทอดอารมณ์ใน MV เพลง "คิดถึงโว้ย"ชายพยายาม ‘ฮอทพอท’ แต่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่อุทยานเยลโลว์สโตนและร่างกายสลายหายไปในวันเดียว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชายพยายาม ‘ฮอทพอท’ แต่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่อุทยานเยลโลว์สโตนและร่างกายสลายหายไปในวันเดียวเห็ดสีฟ้าคราม : เห็ดหายากที่มีสีสันสะดุดตาและคุณค่าทางวัฒนธรรมในการรับประทานเป็นอาหาร สีแปลกหน่อย แต่กินได้แล้วก็อร่อยด้วยเน่อ !!!แม่ชาวบราซิลตัดหัวลูกชายวางบนตัก ตร.คาดมีปัญหาทางจิตปธน.อิหร่านกร้าว! สหรัฐฯ-ตะวันตกโกหก!!"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คู่รักใช้มือกันใต้ผ้าห่มบนเครื่องบิน ศาลตัดสินบำเพ็ญประโยชน์และจ่ายค่าชดเชยแก่ผู้เห็นเหตุการณ์คำสั่งด่วน ปราบแก๊งกู้นอกระบบ ทวงหนี้โหด หลังรัฐแจกเงิน 1 หมื่นวิธีแก้ไข ‘บัตรคนจน’ ยังไม่ได้ ‘เงินดิจิทัล’ ในวันที่ 30 ก.ย. 67 รีบทำเรื่องก่อนเฟส 2เกิดเพลิงไหม้ โรงงานเคมี ในเมืองคอนเยอร์ส รัฐจอร์เจีย
ตั้งกระทู้ใหม่