หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิศวกรแนะสร้างหลังคาครอบอีกชั้น! งบ5แสน ใช้ยาวยันรุ่นเหลน

โพสท์โดย Fuckyou

วิจารณ์กันสนั่นแชร์กันกระจายเลยทีเดียว สำหรับกรณีที่มีบ้านหลังหนึ่งสร้างหลังคาครอบอีกชั้น ซึ่งชาวเน็ตต่างคาดเดากันไปต่าง ๆ นานาถึงเหตุผลของเจ้าของบ้านว่าสร้างหลังคาครอบไว้ด้วยสาเหตุอะไร กันความร้อนหรือหลังคารั่วกันแน่

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าว โดยพบว่าบ้านหลังนี้อยู่ที่ ถ.เพชรเกษม หนองแขม กทม. ซึ่งคุณวีรวรรณ สงวนวงศ์สกุล ระบุว่า ต่อเติมหลังคาแบบนี้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2557 แล้ว เพราะร้อนจนทนไม่ไหว อยู่บ้านชั้นสองแทบไม่ได้เลย ทั้ง ๆ ที่บ้านมีแอร์ 5 ตัว ซึ่งก่อนนอนต้องเปิดแอร์ทิ้งไว้ตั้งแต่ 6 โมงเย็นเลยทีเดียว ส่วนก่อนที่จะมีหลังคา ช่วงกลางวันก็ใช้วิธีเอาน้ำฉีดหลังคาบ้าน 3 ครั้งต่อวัน ก็ไม่ได้ผลยังร้อนอยู่

คุณวีรวรรณ กล่าวต่อว่า ตอนนั้นคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่าง เลยคิดจะสร้างสแลนกันแดด แต่คำนวณแล้ว ค่าใช้จ่ายหลักหมื่นและมีอายุการใช้งานน้อยเพราะโดนแดดมาก ๆ ก็ผุพังและกรอบ อาจจะต้องเปลี่ยนบ่อย เลยปรึกษากับวิศวกร ก็เลยได้หลังคาบ้านที่ติดฉนวนกันความร้อน คำนวณอย่างดีไม่อันตราย หลังคาหนัก 1.8 ตัน เสา 6 ต้น ลงทุนทั้งหมด 5 แสนบาท

ทั้งนี้ หลังจากที่สร้างหลังคาก็ช่วยประหยัดค่าไฟในบ้าน เพราะตนเปิดแอร์เยอะมาก เนื่องจากร้อนจนคนแก่ในบ้านอยู่ไม่ได้ ตอนยังไม่ติดหลังคาค่าไฟ 9,000 บาทต่อเดือน และเมื่อติดแล้วค่าไฟเหลือแค่  4,000 กว่าบาท ตนคิดว่าคุ้มกับสิ่งที่ทำไป เพราะมันไม่ใช่แค่รุ่นเรา แต่ต้องคิดไกล ๆ ถึงรุ่นลูกรุ่นหลานด้วย แต่ตอนนี้ถึงจะไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนแล้ว กลับมีปัญหาเรื่องนกมาทำรัง ซึ่งหลังคาสกปรกมาก โดยลงทุนติดตาข่ายรอบด้านกันนกไว้แล้ว

ด้านบุตรชายของคุณวีรวรรณ กล่าวว่า ก็ตกใจเหมือนกันว่ามีรูปบ้านเราเต็มเฟซบุ๊กไปหมด แต่ก็มีส่วนน้อยที่วิจารณ์ไม่ดี ซึ่งเข้าใจที่หลายคนตกใจ เพราะตอนแรกที่แม่ทำตนก็แปลกใจเช่นเดียวกัน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, FORFAME, MAC Mask, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype, igolf, นนท์คัฟ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจเมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปพรุ่งนี้ โอนเงินดิจิทัล 10000 บาท กลุ่มเปราะบางรอบสุดท้าย 30 ก.ย.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้ายายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดประตูมิติต่างโลกขึ้นเหนือน่านฟ้าตุรกีอำเภอทุ่งสง จัดงานเฉลิมฉลองหลาดชุมทางทุ่งสง ครั้งที่ 300 วิถีหลาดชุมทางเลือกซื้อของฝากของที่ระลึก อาหารขนมพื้นบ้าน 14 จังหวัดภาคใต้ และกิจกรรมด้านศิลปะวัฒนธรรมสลด นักเรียนม.3 ถูก ฆ่าคาชุดนักเรียน ทิ้งศพบ่อดินร้าง รถจยย. โทรศัพท์หายผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกตอบคำถามที่หลายคนสงสัย
ตั้งกระทู้ใหม่