หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สหรัฐฯกำลังจะเริ่มใช้งานเรือล่าเรือดำน้ำ ACTUV ชนิดขับเคลื่อนเองไม่ต้องการลูกเรือ

โพสท์โดย Faithbook

เพนตากอนเปิดตัวเรือหุ่นยนต์ “ซี ฮันเตอร์” กับภาระกิจไล่ล่าเรือดำน้ำที่ทำงานได้เองไม่ต้องใช้คนขับ

สงครามทุกวันนี้ก้าวหน้าขึ้นทุกที กับปัญหาเรือดำน้ำล่องหนที่หลอกหลอนกองทัพสหรัฐฯมานาน ล่าสุด  กระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนตากอน) ได้ทำพิธีปล่อยเรือหุ่นยนต์ ‘ซี ฮันเตอร์’ เรือไร้คนขับขนาดยาว 39.6 เมตร ที่ท่าเรือเมืองซานดิเอโกในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อทำการทดสอบการเดินเรือในเส้นทางสั้นๆ ไปยังฐานทัพเรือ Biloxi ที่อยู่ใกล้เคียง และจะมีการทดสอบต่อไปอีก 2 ปีในน่านน้ำต่างๆ ก่อนประจำการใช้งานจริง

โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานโครงการวิจัยขั้นสูงด้านกลาโหมของเพนตากอน DARPA กับเอกชน  เรือที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลคู่ลำนี้ สามารถปฏิบัติการในทะเลรัศมี 19,000 กิโลเมตรด้วยเชื้อเพลิง 40 ตันที่ความเร็วเดินทาง 12  น็อตหรือราว  22 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเรือสามารำทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 27 น็อตหรือราว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่ติดตั้งอาวุธ แต่มีหน้าที่หลักคือไล่ล่าเรือดำน้ำ โดยเฉพาะเรือดำน้ำล่องหน เรือจะวิ่งไปเองและหลบหลีกสิ่งกีดขวางด้วยเรเดาร์และระบบ automatic ship identification system เรือถูกออกแบบให้สามารถวิ่งในสภาพทะเลที่มีคลื่นสูง 2 เมตรและคามเร็วลมที่ 39 กิโลเมตร/ชั่วโมง และจะไม่อัปปางแม้พบคลื่นสูงถึง 6.1 เมตรในขณะเกิดพายุ

บนอากาศก็มีโดรนแล้ว ในทะเลก็คงต้องมีเรือไร้คนขับเช่นกัน จริงไหม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เทียร์, หุ่นเชิดสังหาร, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจพรุ่งนี้ โอนเงินดิจิทัล 10000 บาท กลุ่มเปราะบางรอบสุดท้าย 30 ก.ย.
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้ายายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดประตูมิติต่างโลกขึ้นเหนือน่านฟ้าตุรกีอำเภอทุ่งสง จัดงานเฉลิมฉลองหลาดชุมทางทุ่งสง ครั้งที่ 300 วิถีหลาดชุมทางเลือกซื้อของฝากของที่ระลึก อาหารขนมพื้นบ้าน 14 จังหวัดภาคใต้ และกิจกรรมด้านศิลปะวัฒนธรรมสลด นักเรียนม.3 ถูก ฆ่าคาชุดนักเรียน ทิ้งศพบ่อดินร้าง รถจยย. โทรศัพท์หายผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกตอบคำถามที่หลายคนสงสัย
ตั้งกระทู้ใหม่