หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บทความน่าอ่าน กูจะทิ้ง...ได้ไงเพื่อน ” มาด้วยกันต้องกลับด้วยกัน ” เผยชีวิตทหารใต้ ยามเกิดเหตุปะทะ

โพสท์โดย Keizoku
กูจะทิ้ง...ได้ไงเพื่อน ” มาด้วยกันต้องกลับด้วยกัน “
 
 
ขอบคุณความกล้าของทหารใต้
 
ชีวิตเรา เหมือนแขวนอยู่ บนเส้นด้าย
 
มันขาดลง ได้ง่ายง่าย ใครก็รู้
 
ไม่ได้หวัง ให้ยศสูง คนเชิดชู
 
เหตุที่สู้ เพื่อปกป้อง ผืนแผ่นดิน
 
ถึงโจรใต้ มากแค่ไหน เราไม่หวั่น
 
จะป้องกัน ด้วยชีวิต สุดขาดดิ้น
 
ไม่ให้มัน ได้เหยียบ ผืนแผ่นดิน
 
จะขจัด มันให้สิ้น ถิ่นขวานทอง
 
 
        เสียงปืนสนั่นก้องไปทั่วทั้งป่า ทันทีที่สิ้นเสียง ร่างชายชาติทหารถูกปลิดชีพเพียงชั่วพริบตา ความรุนแรง ความเจ็บปวด ความตาย เกิดขึ้นบนพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งไม่มีค่ำคืนไหนเงียบสงัดได้ยาวนาน “3จังหวัดชายแดนภาคใต้”

              เหตุการณ์เหล่านี้เหมือนหนังที่ถูก ฉายซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่รู้จักสิ้นสุดของเหล่าทหารอาสา และกำลังพลที่ต้องลงประจำพื้นที่เสี่ยงเพื่อเผชิญหน้ากับปัญหาไฟใต้ โดยไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้จะมีชีวิตอยู่เพื่อหายใจต่อได้อีกครั้งหรือไม่ แลกกับการปกป้องประเทศชาติและคนไทย เพื่อให้ทุกคนอยู่อย่างสงบสุขอีกครั้ง

         นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์รุนแรงบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนกระทั่งถึงตอนนี้ได้ผ่านมานานถึง 9 ปีแล้ว ทำให้เกิดความสูญเสียอย่างมากมาย และที่มีค่ามากกว่าทรัพย์สินใดๆ นั่นคือชีวิตของเหล่าทหารผู้กล้า ที่ต้องมาสละชีพแทบทุกครั้งที่เกิดความไม่สงบ เช่นเดียวกับที่ผู้พันเบิร์ด เคยบอกว่า

        พี่ๆทหาร เขาอยู่แนวหน้า เสี่ยงอันตรายในทุกๆวินาทีเพื่อคอยปกป้องแผ่นดินไทยจากพวกก่อความไม่สงบต้องจากบ้านเกิดเมืองนอน จากคนผู้เป็นที่รัก เพื่อมาทำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติในคืนวันศุกร์ วันเสาร์เค้าก็ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน คงได้แต่นอนกอดปืน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Keizoku's profile


โพสท์โดย: Keizoku
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: ไม้, แมวฮั่ว แมวขี้งอน, Chawap, เม้ง, GIN, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , Tabebuia, J Rambo, oishi oishi
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​คนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมือง"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสนผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกตอบคำถามที่หลายคนสงสัย"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงโรงเรียนอินเดีย "บูชายัญ" เด็ก หลังประสบปัญหาด้านการเงินทฤษฎีการสร้างบาบิโลน!!?ฮ่องกงกลับมาครองตำแหน่งศูนย์กลางการเงินอันดับหนึ่งของเอเชีย แซงหน้าสิงคโปร์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2022สัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️ยายวัย 40 หน้าเด็กเหมือน 20 กลายเป็นไวรัล ในชั่วข้ามคืนเกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เนปาล ทำคนดับและสูญหายนับร้อยรายเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 รายเปิดโปงธุรกิจขอทานไทย สื่อญี่ปุ่นแฉ รายได้สูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำ นักข่าวญี่ปุ่นตามติดสะเทือนใจโรงเรียนอินเดีย "บูชายัญ" เด็ก หลังประสบปัญหาด้านการเงินทฤษฎีการสร้างบาบิโลน!!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อำเภอทุ่งสง จัดงานเฉลิมฉลองหลาดชุมทางทุ่งสง ครั้งที่ 300 วิถีหลาดชุมทางเลือกซื้อของฝากของที่ระลึก อาหารขนมพื้นบ้าน 14 จังหวัดภาคใต้ และกิจกรรมด้านศิลปะวัฒนธรรมสลด นักเรียนม.3 ถูก ฆ่าคาชุดนักเรียน ทิ้งศพบ่อดินร้าง รถจยย. โทรศัพท์หายผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกตอบคำถามที่หลายคนสงสัยฮ่องกงกลับมาครองตำแหน่งศูนย์กลางการเงินอันดับหนึ่งของเอเชีย แซงหน้าสิงคโปร์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2022
ตั้งกระทู้ใหม่