หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ้าบ่าวคนนี้ใช้อะไรคิด!! ให้พ่อแม่แต่งเป็น "ลา" ลากรถพอร์ชให้เจ้าสาวนั่ง

โพสท์โดย Exoexo
ในสังคมจีนและไทยโดยทั่วไปแล้ว การให้ความเคารพนับถือผู้ใหญ่นั้นสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ปูย่า ตา ยาย ของตนเอง หรือของคู่สมรส แต่ยังมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เมื่อเพจเฟสบุ๊ค CCTVNews ได้นำเสนอเรื่องราวของเจ้าบ่าวคนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าเอาอะไรคิด ให้พ่อและแม่ของตนเองสวมหมวกเป็น “ลา” แล้วใช้ลากรถพอร์ชที่มีเจ้าสาวของเขานั่งอยู่ ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณนั้นก็สนุกสนาน และถ่ายรูปทั้งคู่ที่กำลังลากรถ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในอินเตอร์เน็ตอย่างหนักไปทั่วประเทศ

 

เมื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมดูแล้วพบว่าการกระทำนี้เป็นประเพณีดั้งเดิมที่ชาวจีนบางพื้นที่ปฏิบัติกันมาตั้งแต่โบราณ โดยเป็นประเพณีที่มีความหมายว่า “สร้างความสับสนวุ่นวายในงานแต่งงาน” แต่ก็เหลือน้อยมากในยุคปัจจุบันนี้แล้ว เพราะมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ที่จะให้ผู้อาวุโสมาทำแบบนี้


มีชาวจีนจำนวนมากรู้สึกละอายใจเป็นอย่างมากที่มีประเพณีนี้เกิดขึ้น แต่ก็ยังมีบ้างส่วนที่ยังทำโดยอ้างเหตุผลว่าทำไปเพราะแรงกดดันจากครอบครัวฝั่งเจ้าสาว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้งอน, zerotype, igolf, ป้าสวย, youngboys, บ่าวสันขวาน, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️อิสราเอลเตือนอิหร่านให้ดูฮิซบอลเลาะห์เอาไว้เป็นตัวอย่างเมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปรวมแคปชั่นกวนๆ สายฮา ฮิตติดโซเชียล! โพสต์ไหนก็โดนใจลิซ่ามาแรง เฮดไลน์เทศกาลดนตรีระดับโลก แฟนๆ ช็อก หนุ่มฝรั่งเศสตาสีเขียวคือใครฮ่องกงกลับมาครองตำแหน่งศูนย์กลางการเงินอันดับหนึ่งของเอเชีย แซงหน้าสิงคโปร์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2022ทฤษฎีการสร้างบาบิโลน!!?ผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกตอบคำถามที่หลายคนสงสัยเกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เนปาล ทำคนดับและสูญหายนับร้อยรายIShowSpeed ยอดผู้ติดตาม TikTok แซง Taylor Swift ด้วยยอด 32.9 ล้าน พร้อมยอดผู้ติดตาม YouTube ทะลุ 32 ล้าน!โรงเรียนอินเดีย "บูชายัญ" เด็ก หลังประสบปัญหาด้านการเงิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โรงเรียนอินเดีย "บูชายัญ" เด็ก หลังประสบปัญหาด้านการเงินทฤษฎีการสร้างบาบิโลน!!?อิหร่านย้าย'ผู้นำสูงสุด'เข้าที่ปลอดภัยหวั่นกลัวโดนปลิดชีพพบซากศพที่เชื่อว่าเป็นแวมไพร์ในศตวรรษที่ 17สัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้หญิงที่มีเล็บยาวที่สุดในโลกตอบคำถามที่หลายคนสงสัยฮ่องกงกลับมาครองตำแหน่งศูนย์กลางการเงินอันดับหนึ่งของเอเชีย แซงหน้าสิงคโปร์ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2022เกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เนปาล ทำคนดับและสูญหายนับร้อยรายอิสราเอลเตือนอิหร่านให้ดูฮิซบอลเลาะห์เอาไว้เป็นตัวอย่าง
ตั้งกระทู้ใหม่