หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักบินอวกาศหญิงคนแรกของจีนพร้อม!เข้าสู่ห้วงอวกาศอีกครั้ง

โพสท์โดย Faithbook

“หลิว หยาง” นักบินอวกาศหญิงคนแรกของจีนกล่าวใน “วันแห่งอวกาศ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของจีนว่า ผู้หญิงมีศักยภาพที่จะทำงานในอวกาศได้ เพราะอดทน รู้สึกไว และเห็นอกเห็นใจพอที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความขัดแย้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งในที่แคบ

ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆนี้ทางรัฐบาลได้กำหนดให้วันที่ 24 เม.ย. ของทุกปีเป็นวันแห่งอวกาศ เนื่องจากเป็นการรำลึกถึงวันที่จีนปล่อยดาวเทียมดวงแรกไปเมื่อ 46 ปีที่แล้ว หลิว หยางกล่าวว่าจีนกำลังเตรียมพร้อมที่จะส่งนักบินอวกาศเข้าสู่ห้วงอวกาศเป็นเวลายาวนาน เห็นได้จากการที่จีนจะเปิดปฏิบัติการสถานีอวกาศช่วงปี 2020

จีนเป็นประเทศที่สามที่ได้ส่งพลเมืองหญิงเข้าสู่ห้วงอวกาศ ด้วยเทคโนโลยีของตนเอง โดยการเดินทางของหลิว หยางครั้งนั้นมีนัยสำคัญต่อทัศนคติของจีนที่มีต่อผู้หญิง เพราะเนื่องจากมีรูปแบบสังคมเป็นแบบศักดินามานานหลายพันปี หญิงจีนจึงต้องทุกข์ทนต่อความเจ็บปวดที่ต้องยอมให้ฝ่ายชายได้รับความพึงพอใจแต่เพียงฝ่ายเดียว และต้องยอมให้สามีตนเองมีภรรยาเพิ่มขึ้นด้วย

จนกระทั่งเมื่อวันที่มีการก่อตั้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 1949 เหมา เจ๋อตงซึ่งเป็นผู้นำในสมัยนั้นกล่าวว่า “ครึ่งหนึ่งของท้องฟ้าอยู่ในมือผู้หญิง” ซึ่งหมายความว่ามีบางสิ่งบางอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงแล้ว

ในวันนี้ หลิว หยาง เชื่อว่า “ครึ่งหนึ่งของอวกาศจะสามารถอยู่ในมือผู้หญิงได้” และเธอ “อยู่ในเวลาและสถานที่ที่เหมาะสม” ที่จะให้หญิงจีนเข้ามามีบทบาทในสังคมใหญ่ขึ้น หลังจากที่เธอออกปฏิบัติการไปเมื่อมิถุนายน 2012 หลิว หยางก็ยังไม่หยุดที่จะฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเอง เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับปฏิบัติการครั้งต่อไป เธอก็เหมือนกับนักบินอวกาศคนอื่นๆที่หวังว่าจะได้ไปอยู่ในสถานีอวกาศของจีน โดยยอมที่จะเสี่ยงชีวิตเพื่อสิ่งที่เธอเรียกว่าเป็น “บ้านพักตากอากาศหรูของจีนกลางอวกาศ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรง"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ภาพ "ด้วงสาคู"..คนเข้ามาดู และกดไลค์เป็นแสนเมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปลิซ่า BLACKPINK เหมือนจะยืนยันความสัมพันธ์กับ Frédéric Arnault ในเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อยสัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 ราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เนปาล ทำคนดับและสูญหายนับร้อยรายอิสราเอลเตือนอิหร่านให้ดูฮิซบอลเลาะห์เอาไว้เป็นตัวอย่างพรุ่งนี้ โอนเงินดิจิทัล 10000 บาท กลุ่มเปราะบางรอบสุดท้าย 30 ก.ย.รัสเซียประณามอิสลาเอลหลังสังหารผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์
ตั้งกระทู้ใหม่