หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ยัง!!สงกรานต์ เจอของแพง แค่แจ้ง 1569 แถมได้รางวัลนำจับ 25%

โพสท์โดย Faithbook

รู้ยัง!!สงกรานต์ เจอของแพง แค่แจ้ง 1569 ก็ได้รางวัลนำจับ 25% แล้ว 

แหม่ๆๆ ว่าจะไม่เขียนแล้วนะแต่ก็อดไม่ได้กับการฉกฉวยและหัวใสเป็นหลอดตะเกียบกับพฤติกรรมอันสุดระอาของพ่อค้าบางรายที่ถึงเทศกาลทีไรกระหน่ำฟันราคาทุกที!!งานนี้จะพูดถึงรางวัลนำจับสินค้าและบริการที่แพงหูฉี่ ยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้แล้ว คงต้องถามว่า 'คนไทยหรือป่าว'

ตามกฏหมาย พรบ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ 2542 มาตรา 33 วรรคแรก ได้กล่าวว่า ' ในกรณีที่มีการจับกุมผู้กระทำความผิด เมื่อพนักงานอัยการร้องขอให้ศาลสั่งจ่ายเงินสินบนแก่ผู้นำจับ ร้อยละ 25 และเงินรางวัลแก่ผู้จับร้อยละ 30 ของจำนวนเงินสุทธิค่าขายของกลางที่ศาลสั่งให้ริบหรือกรณีที่ไม่ได้สั่งริบของกลางหรือของกลางไม่อาจขายได้ ให้จ่ายจากเงินค่าปรับที่ผู้กระทำผิดได้จ่ายต่อศาล '

ดังนั้นเมื่อ เจอสินค้าหรือบริการที่ไม่ติดป้ายราคา หรือขายไม่ตรงกับราคาที่แสดงไว้ หรือขายด้วยราคาสูงเกินควร กักตุนสินค้า และปฏิเสธการจำหน่ายสินค้าหรือปฏิเสธการให้บริการ อย่าเฉย!!แจ้งเลย กรมการค้าภายใน โทร 1569 หลวงท่านมี ค่าแจ้ง 25% เลยนะ เก็บไว้เป็นค่าหนมวันสงกรานต์และก็ไม่ต้องกลัวว่าเจ้าหน้าที่จะนิ่งดูดายเพราะตามกฏหมายเจ้าหน้าที่ก็ได้ 30% ด้วย อย่าลืมครับ เจอปุ๊บ แจ้งปั๊บ จับเลย 1569
อ๋อ!! เกือบลืมครับ ตาม พรบ.ฉบับนี้ผู้แจ้งไม่จำเป็นว่าเป็นผู้เสียหายก็แจ้งได้ครับ สรุปเน้นๆ แค่พบเห็นก็แจ้งได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ด๊วกกระซวกดาก, zerotype, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาครบรอบ 26 ปีความหายนะเมือง Raccoon ย้อนเวลาดูสิ่งที่เกิดขึ้นวันนันกัน"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงยอมแล้ว! ความดังของ ‘หมูเด้ง’ ทำรถติดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชมจนล้นสวนสัตว์เขาเขียวต้นหมีเหม็นสมุนไพรชื่อแปลกๆสรรพคุณทางยาที่คุณรู้แล้วต้องร้องว้าว....Monster Hunter Wilds ไม่สามารถรันที่ 60fps ได้แม้แต่บน PS5 Proสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)ครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicom
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครบรอบ 34 ปี Rockman 3 บเครื่อง Famicomนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากสยบอาการ ปวดฟัน ด้วย 7สมุนไพรที่คุณอาจนึกไม่ถึงประวัติความเป็นมา ของเมืองที่ถูกยุบลงเป็นตำบล #ภูแล่นช้าง (อำเภอนาคู จังหวัดกาฬสินธุ์)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้ประสบการณ์ที่น่าผิดหวังของผู้โดยสารแอร์อินเดียตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์เปตาร์ บลาโกเยวิช หรือ "แวมไพร์แห่งคิซิลเยโว"
ตั้งกระทู้ใหม่