หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ซาลาแมนเดอร์สีทอง” หรือ “ไดโนเสาร์หกเหลี่ยม”?

โพสท์โดย Faithbook

 

ซาลาแมนเดอร์สีทอง” หรือ “ไดโนเสาร์หกเหลี่ยม”?

มีคนพบสัตว์ประหลาดสี่ขาในแม่น้ำจินสุ่ย หลังจากนั้นก็จับตัวและใส่ถุงพลาสติกเอาไว้ หลังจากเอามันขึ้นฝั่งแล้วก็มีชาวบ้านจำนวนมากมารุมล้อมด้วยความสนใจ และพูดกันว่าสัตว์ตัวนี้คือ “ซาลาแมนเดอร์ยักษ์สีทอง”

แท้จริงแล้วเจ้าตัวคืออะไรกันแน่?นายเฉา เหว่ย นักอนุรักษ์สัตว์ป่าในเมืองเจิ้งโจว กล่าวว่า “พอมองจากภายนอก ก็เหมือนซาลาแมนเดอร์ทั่วไปนั่นแหละ แต่ซาลาแมนเดอร์ไม่น่าจะมีสีนี้ มีคนให้ความเห็นในอินเตอร์เน็ตว่ามันคือ ซาลาแมนเดอร์กลายพันธุ์ บางคนก็เรียกว่ามันคือซาลาแมนเดอร์สีทอง ซึ่งผมเอนเอียงไปด้านหลังมากกว่า”

ส่วนในโลกอินเตอร์เน็ต ชาวจีนต่างก็ถกเถียงกันว่ามันคือซาลาแมนเดอร์หรือไม่ มีชาวบ้านที่เคยเลี้ยงก็ให้ความเห็นว่า มันคือสัตว์เลี้ยงชนิดหนึ่ง เรียกว่า “ไดโนเสาร์หกเหลี่ยม” สามารถซื้อได้ในตลาดเฉินไจ้ เป็นสัตว์ที่สามารเลี้ยงได้ในน้ำเย็น อีกทั้งยังเลี้ยงง่ายด้วย

ทั้งนี้ ไดโนเสาร์หกเหลี่ยมเป็นสัตว์ที่ชาวบ้านสามารถเลี้ยงได้ทั่วไป แต่ไม่สามารถปล่อยไปตามธรรมชาติ เนื่องจากไม่รู้ว่าสัตว์ชนิดดังกล่าวจะส่งผลกระทบอะไรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นอันตรายต่อสัตว์พื้นเมืองหรือไม่

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Ployza, PJHERO i am kira, แยมโรลลลลลล ณ โพสจัง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละรีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ชาวบ้านพบคู่รักพนักงานออฟฟิศแอบซั่มกันในที่ทำงานญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วม
ตั้งกระทู้ใหม่