หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟังกันชัดๆ ทำไม “โรคหอบหืด” ถึงได้รับการยกเว้นเป็นทหาร เผย10 อย่างที่ผู้ป่วย ทำไม่ได้

โพสท์โดย กิตตินันท์

จากกระแสการเข้ารับการเกณฑ์ทหารของกลุ่มผู้ชายไทยที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสดราม่าขึ้นมาบ้าง กรณีการป่วยเป็นโรคหอบหืด ที่ทำเอาหลายคนมีการออกมาโพสต์แซวอย่างหนัก แล้วคุณรู้หรือไม่ว่า เหตุใดโรคหอบหืดถึงได้รับการยกเว้น วันนี้เรามีคำตอบมาฝากทุกท่านกัน

ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกันก่อนว่า โรค หอบหืด เป็นดรคประจำตัว สามารถพบได้ทั้งในเพศชายและเพศหญิง แม้ไม่ใช่โรคที่มีอันตรายถึงแก่ชีวิต แต่หากมีโรคอื่นแทรกซ้อน โอกาสเสี่ยงก็มีสูง สำหรับอาการของผู้ป่วยจะพบว่า มีการหายใจลำบาก แน่นหน้าอก เหนื่อยง่าย ไอ หายใจถี่เหมือนขาดออกซิเจน เป็นโรคเรื้อรังที่หายขาดได้ยาก

และนี่คือ 10 อย่างที่ผู้ป่วย ไม่ควรทำเป็นเด็ดขาด เพื่อการรักษาสุขภาพของตัวเอง ได้แก่

1. พักผ่อนน้อย นอนหลับไม่เพียงพอ

2. ทำงานหนัก หรือออกกำลังกายหนักเกินไป

3. กิน หรือสูดดมสิ่งที่ทำให้เกิดอาการแพ้ เช่น ฝุ่น เกสรดอกไม้ ถั่ว ฯลฯ

4. กินยาประเภทฮอร์โมน สเตียรอยด์ หรือเพรดนิโซโลน (ที่ใช้เพื่อยับยั้งการอักเสบ)

5. ใช้ยาพ่นเกินขนาด หรือเกินจำนวนครั้งที่แพทย์กำหนด หากใช้ยาพ่นแล้วอาการไม่ดีขึ้น ควรปรึกษาแพทย์

6. ทานอาหารที่มีซัลไฟท์เป็นสารประกอบ เช่น ผลไม้แห้งต่างๆ ผักดอง เครื่องเทศ ไวน์ เบียร์ น้ำมะนาว สีผสมอาหาร ผงชูรส และ ดินประสิว (มักใส่ในแหนม) เป็นต้น

7. ปล่อยให้ตัวเองมีอารมณ์ขี้หงุดหงิด โมโห ฉุนเฉียว เพราะสภาพอารมณ์ป็นสิ่งเร้าให้เกิดอาการหอบหืดกำเริบได้เช่นกัน

8. สูบบุหรี่

9. ปล่อยปะละเลย ให้อาการไข้หวัด หรือหลอดลมอักเสบหายเอง หากไม่รีบรักษาอย่างถูกวิธี มีโอกาสที่จะทำให้อาการหอบหืดกำเริบรุนแรงขึ้น

10. อยู่ในที่แออัด อบชื้น อากาศไม่ระบายถ่ายเท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: ซาอิ, vho, วายุน้อย, MAC Mask, I AM THOR, โสมม, zerotype, Tikker
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงกฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อรีสอร์ทแฉ แม่สิตางศุ์ เบี้ยวค่าห้องพักรีสอร์ต หนีกลางดึก ทิ้งห้องเละเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?โตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รีวิวหนังดัง MORTAL KOMBAT มอร์ทัล คอมแบทเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิง10 วิธี ช่วยให้มีความคิดสร้างสรรค์เพิ่มขึ้นอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
ตั้งกระทู้ใหม่