หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผู้โดยสาร ร้องเรียนสายการบินดัง ขึ้นเครื่องไปกัวลาลัมเปอร์ไม่ได้ เหตุเพราะพาสปอร์ตมีปัญหา.

โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม
ดิฉัน ไม่พอใจในบริการของพนักงาน และการสื่อสารกันภายในองกรณ์ทำให้มีผลกระทบต่อการเดินทางของดิฉันและครอบครัว เหตุการณ์เกิดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคมเวลาประมาณ ตี 5กว่า
 
ขณะที่ดิฉันและครอบครัวกำลังเช็คอินที่เคาร์เตอร์กับพนักงานหญิงท่านนึงที่ช่องบริการที่ 2 เพื่อเดินทางไปยังกัวลาลัมเปอร์ ตั๋วเดินทางพร้อมที่พักที่จองออนไลน์จริง ได้เช็คอินให้อัตโนมัติแต่เพื่อดิฉันและครอบครัวจะได้นั่งด้วยกัน จึงเช็คอินที่เคาร์เตอร์อีกรอบ
 
ปรากฎว่า พนง. ท่านนี้แจ้งว่าหนังสือเดินทางของดิฉันมีอายุเพียงแค่ 2 เดือนกว่าเท่านั้นม่สามารถให้ดิฉันเดินทางได้ในเที่ยวบิน 07.05 ได้พร้อมครอบครัว แต่สมาชิกท่านอื่นไม่มีปัญหาสามารถเดินทางได้ ดิฉันเดินทางบ่อยก็จริงแต่ดิฉันไม่ทราบในข้อมูลส่วนนี้ของประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าและ
 

 
ดิฉันไม่เคยมีเจตนาในการอาศัยในประเทศที่เดินทางเกินระยะของหนังสืออยู่แล้วจึงไม่ได้ตะหนักในข้อนี้ อีกทั้งดิฉันเพิ่งเดินทางมาประเทศไทยเพื่อพักผ่อนกับครอบครัว 2 วันก่อน วันเดินทางกับเที่ยวบินนี้จึงไม่ได้ทำเรื่องหนังสือเดินทางก่อน พนง.ท่านนี้เห็นใจสอบถามหัวหน้าแต่ก็ยังได้รับการปฏิเส
 
เธอจึงแจ้งดิฉันว่าไม่สามารถให้เดินทางเที่ยวบินนี้ เพราะถ้าปล่อยไปแล้ว ตม.ปฏิเสธสายการบินจะเสียค่าปรับ ได้แจ้งดิฉันว่า "ผู้โดยสารสามารถติดต่อทำหนังสือเดินทางเร่งด่วนที่กงสุลแจ้งวัฒนะ แต่ต้องเสียค่าทำแพงกว่า 2 เท่า คือ3000 บาท แล้วมาติดต่อโดยเราจะออกตั๋วเที่ยวบินใหม่ให้ เพื่อเดินทางตามครอบครัวไป โดยชำระเพียงส่วนต่างของราคาค่าโดยสาร
 
ในกรณีนี้ไม่คิดการธรรมเนียมใดๆ และไม่ชาร์ตค่าเปลี่ยน" ดิฉันและพี่สาวยังยืนยันอีกด้วยว่า " อย่างนี้ก็เท่ากับซื้อตั๋วใหม่เลยไหมเพราะเหมือนเราตกเครื่องและราคาจะต่างกันมากไหม ไม่ใช่ราคาเท่ากับซื้อใหม่นะ"
 
 พนง.แจ้งว่า "ผู้โดยสารจะจ่ายเฉพาะส่วนต่างของราคาตั๋วเท่านั้น แต่บอกราคาตอนนี้ไม่ได้ ขึ้นอยู่กับเที่ยวบินที่จะจอง แต่ไม่น่าแพง เพราะวันนี้เที่ยวบินไม่เติม หรือถ้าไม่เดินทางในวันนี้ก็ยังสามารถเก็บตั๋วนี้ไว้ได้ 1 เดือน เพื่อจองเที่ยวบิน เดี่ยวจะเขียนโน้ตไว้ให้แล้วผู้โดยสารทำเรื่องหนังสือเดินทางเรียบร้อยแล้วให้ไปยื่นที่เคาร์เตอร์ขายตั๋วนะคะ 
 
 
ส่วนสมาชิกท่านอื่นสามารถนั่งด้วยกันในเที่ยวบินนี้ได้" ดิฉันยินยอมแต่โดยดี เพื่อให้สายการบินทำงานได้อย่างราบรื่น และให้ครอบครัวเดินทางล่วงหน้าไปก่อน

ดิฉันใช้เวลาในการทำพาสปอร์ตเร่งด่วนตั้งแต่กงสุลเปิด จนถึงเวลารับเล่ม 2.30 โมง และชำระค่าหนังสือเดินทางในราคา 3000 และรีบมายังสนามบิน เพื่อทำเรื่องการออกตั๋วพร้อมหนังสือเดินทางเล่มใหม่ เวลาประมาณ 3.30
 
ต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ที่ทำการขายตั๋วชื่อ S.... K คิดค่าธรรมเนียมรวมทั้งค่าเปลี่ยน รวมๆแล้วดิฉันต้องจ่ายมากกว่าราคาตั๋วที่ดิฉันจองไปกลับเสียอีก 3010 บาท ต่อนึงเที่ยว และยังบอกอีกด้วยว่าไม่มีนโบายแค่ชำระส่วนต่าง เพราะตั๋วที่ดิฉันซื้อคือตั๋วโปรโมชั่น ไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนได้
 
ถ้าจะเลืื่อนต้องแจ้งก่อน 48 ชม.และเสียค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยน ดิฉันยืนยันกับเจ้าหน้าที่ท่านนี้ว่า พนง. ที่เคาร์เตอร์เช็คอินยืนยันว่าจ่ายแค่ส่วนต่างเท่านั้น ดิฉันถึงได้เสียเวลาทั้งวันเสียเงินเพิ่มเพื่อทำหนังสือเดินทางเร่งด่วน เพิ่อจะได้เดินทางและจชำระค่าโดยสารเพิ่มซึ่งสมเหตุสมผล ไม่ใช้เหมือนซื้อตั๋วใหม่
 
เจ้าหน้าที่ท่านนั้น สอบถามเพื่อนรวมงานและหัวหน้าที่เข้าเวรช่วงเช้า สอบถามถึงเหตุการณืที่ดิฉันคุยกับพนง. ช่วงเช้า แต่ได้รับการปฏิเสธ ดิฉันบอกว่าพี่สาวสามารถยืนยันได้อีกคน แต่เขาได้เดินทางไปพร้อมกับครอบครัวแล้ว ดิฉันถามว่าและถ้าเดินทางวันรุ่งขึ้นจะถูกกว่าไหมราคาเท่าไร เขาบอกประมาณ 400 กว่า และบวกค่าเปลี่ยนค่าธรรมเนียมก็ตก 2000 กว่า
 
 ซึ่งก็คิดค่าโดยสารเต็มๆ ดิฉันยอมจ่าย 3010 เพื่อบินรอบ 17.15 ของวันนั้น และพนักงานเปลี่ยน booking.ใหม่เป็น NHP5TD ตอนนั้นเพราะดิฉันเหนื่อย ดิฉันไม่อยากจะพูดหรือต่อสู้ ดิฉันอยากไปใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวจึงควักเงินจ่ายไปพร้อมขอตั๋วที่พนง. ช่วงเช้าให้มาและขอชื่อของพนง.ตอนบ่ายมา เพื่อจะมาต่อสู้หลังจากกลับมาจากเดินทาง

ดิฉันรู้สึกเสียใจและรู้สึกเหมือนโดนหลอกให้เสียเงินจำนวนมาก ทั้งการทำหนังสือเดินทางในวันนั้นทั้งๆ ที่ดิฉันสามารถเดินขึ้นเครื่องได้เลยเพราะตั๋วได้เช็คอินอัตโนมัติแล้ว แต่เพื่อไม่อยากเป็รปัญหา จึงยินยอมทำตามที่พนักงานตอนเช้าบอกแต่โดยดี แต่พนักงานตอนบ่ายกลับมีท่าทางที่ตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงไม่ฟังเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น
 
และพนง.ท่านนี้ยังไม่มี service mind สักแต่จะขายตั๋วไม่ฟังและไม่เชื่อทั้งๆที่ดิฉันเหนื่อยกับการเดินทางเสียเวลาทั้งวัน และเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เงิน 3000 บาท ไม่ได้มากมายอะไรสำหรับดิฉัน แต่การที่ดิฉันต้องเสียเวลาทั้งวันและยังเสียใจและเสียความรู้สึก
 
ดิฉันเดินทางกับสายการบินนี้บ่อยตั้งแต่ปีแรกๆ ของสายการบินนี้เริ่มต้น และทริปนี้ดิฉันยังเชื่อมั่นที่จะพาครอบครัวเปิดประสบการณ์การบินครั้งแรกกับสายการบิน แต่ตัวดิฉันกับต้องมาได้รับบริการที่แย่มากๆ
 
ดิฉันเดินทางบ่อยกับ Full service airline และ low cost airline ดิฉันเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์ที่พนง. ไม่ยอมผู้โดยสารกับเงินเพียงแค่ 3000 บาท สามารถเห็นดิฉันร้องไห้ตรงหน้าเคาร์เตอร์ ขายตั๋วต่อหน้าคนเยอะๆ เพื่อจะให้ดิฉันควักเงินมาชำระค่าโดยสาร บอกได้เลยค่ะว่าไม่ประทับใจ และจะไม่ใช้บริการสายการบินแย่ๆแบบนี้อีกต่อไป และป่าวประกาศเหตุการณ์นี้ให้คนรอบข้างและโชเชี่ยลได้รับรู้ต่อไป
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ซาอิ, Dexter Suttipong, เด็กโข่ง, oishi Green, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่เราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อกฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นโมสาร์ทปล่อยเพลงใหม่ ในรอบ 200 ปีเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
ตั้งกระทู้ใหม่