หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตอกย้ำความสัมพันธ์ ญี่ปุ่นส่งเรือดำน้ำพร้อมกองเรือคุ้มกัน ซ้อมรบกับฟิลิปปินส์ในทะเลจีนใต้

โพสท์โดย Lowell

เรือดำน้ำญี่ปุ่นหนึ่งลำ พร้อมด้วยเรือรบคุ้มกันอีกสองลำ เดินทางมาถึงฟิลิปปินส์แล้ว เพื่อแสดงให้เห็นว่า ความสัมพันธ์ทางการทหารของทั้งสองประเทศได้เพิ่มมากขึ้น

        เจ้าหน้าที่กองทัพเรือฟิลิปปินส์ทำพิธีต้อนรับ เรือดำน้ำฝึก "เจเอส โอยาชิโอ" ของญี่ปุ่น พร้อมด้วยเรือพิฆาต "เจเอส อาริอาเกะ" และ "เจเอส เซโตกิริ" อีกสองลำ เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่เรือดำน้ำของญี่ปุ่นได้มาเยือนฟิลิปปินส์

        ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงการที่จีนถมทะเลเพิ่มมากขึ้น และส่งอาวุธไปติดตั้งบนเกาะที่มีข้อพิพาทกันในทะเลจีนใต้ รวมทั้งความช่วยเหลือทางทหารจากญี่ปุ่นที่จะมีต่อฟิลิปปินส์ ซึ่งกัปตันฮิโรอากิ โยชิโน จากกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ตอบว่า นี่เป็นแค่การฝึกฝนโดยมีวัตถุประสงค์หลักคือฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ ไม่ได้เป็นการส่งสารใด ๆ ไปยังประเทศอื่น

        การที่เรือดำน้ำญี่ปุ่นมายังฟิลิปปินส์นี้ เกิดขึ้นในขณะที่ความตึงเครียดในทะเลจีนใต้เพิ่มสูงขึ้นทุกขณะ หลังจากจีนซึ่งอ้างสิทธิกว่า 90% ในพื้นที่ดังกล่าว ขยายอิทธิพลโดยการสร้างฐานทัพบนเกาะเทียม ทั้งยังอ้างกรรมสิทธิ์ในทะเลจีนตะวันออกด้วย

        ส่วนญี่ปุ่นได้เสนอส่งเครื่องบินฝึกฝน "บีชคราฟท์ ทีซี-90 คิงแอร์" ที่สามารถติดตั้งเรดาร์สอดแนมพื้นฐานทั้งบนอากาศและพื้นผิวมาให้ฟิลิปปินส์จำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเสริมกำลังการลาดตระเวนเหนือน่านน้ำข้อพิพาท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: สี จะไม่ทน, ป้าสวย, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, ด๊วกกระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงทีเซอร์เพลงใหม่ล่าสุด "ลิซ่า" มาในลุคสุดคิ้วท์ กับ "SO KISS ME LISA"สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้ออ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่โตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
ตั้งกระทู้ใหม่