หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไหนๆก็หายากละ "หอยก้นตัด" แห่งเดียวบนเขาค้อ จับกินจับขายเฉยยยยย

โพสท์โดย ncn

ชาวบ้านหนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จะพากันล่องเรือ ไปตามลำน้ำเข็ก เพื่อหา“หอยก้นตัด” หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “หอยตูดตัด” ที่สามารถพบเห็นได้เพียงแห่งเดียว คือที่ลำน้ำเข็ก โดยหอยชนิดนี้มีความพิเศษ และแปลกกว่าหอยชนิดอื่นๆ คือทุกตัวจะมีรอยคล้ายถูกตัดด้วยของมีคม ที่บริเวณก้นหอย 


     นายสฤษดิ์ จันทร์เป๋ง ชาวบ้าน เล่าว่า หอยตูดตัด มักอยู่ตามแหล่งน้ำที่สะอาด อาศัยอยู่ตามน้ำตื้น ตามเกาะแก่ง ชอบเกาะตามขอนไม้ที่จมน้ำ หรือ ตามก้อนหิน สามารถหาตัวได้ง่าย และมีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยทั้งจังหวัด พบเพียงแห่งเดียว คือที่ลำน้ำเข็ก และมีอยู่ด้วยกัน 2 ชนิด คือ ชนิดที่เปลือกมีหนาม และชนิดเปลือกผิวเรียบ แต่ก็สามารถบริโภคได้ทั้ง 2 ชนิด หลากหลายเมนู ทั้ง ผัด แกง รวมทั้งห่อหมก ซึ่งถือเป็นของหายาก โดยราคาจำหน่าย จะอยู่ที่กิโลกรัมละ 40-50 บาท 

 

ไหนๆก็หายากนัก จับกินเบยยยยยยย คิคิ

 

 

ที่มา: http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=4&idnews=7664

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ncn's profile


โพสท์โดย: ncn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: puddingzii, Plooto, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, JapanAV
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนเกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์สาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯกฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมอ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่เราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?โมสาร์ทปล่อยเพลงใหม่ ในรอบ 200 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
ตั้งกระทู้ใหม่