หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย!ถูกแฮกเฟซหลอกให้โอนเงิน

โพสท์โดย ncn

 นางโชติกา โพธิ์ประทุม และนายวรวุฒิ เม้ยกำเนิด นำหลักฐานการแชทข้อความทางเฟซบุ้ค เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน จ.พิษณุโลก เพื่อเป็นการแจ้งเตือนภัยให้ประชาชน ว่ามีมิจฉาชีพลงมือก่อเหตุในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยแฮกเฟซบุ๊ค แอบอ้างส่งแมสเสจขอยืมเงิน และลวงให้ผู้อื่นโอนเงิน ทำให้ทั้งเจ้าของเฟซบุ๊ค และเพื่อนในเฟซบุ๊ค ได้รับความเสียหาย 



     นางโชติกา เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2559 ได้มีการติดต่อพูดคุย เพื่อซื้อขายกับร้านเสื้อผ้าในจังหวัดน่าน ผ่านข้อความทางเฟซบุ๊ค แล้วมีการส่งสลิปโอนเงินจำนวน 22,500 บาท ให้กับทางร้านเสื้อผ้า หลังจากนั้นไม่นาน มีคนลักลอบเข้ามาในบัญชีเฟชบุ๊กของเธอ สวมรอยพูดคุยกับทางร้านเสื้อผ้า ขอให้โอนเงินจำนวน 22,500 บาทกลับคืน เพราะมีเรื่องต้องใช้เงินด่วน ซึ่งทางร้านเสื้อผ้าไม่ติดใจอะไร จึงโอนเงินจำนวน 22,500 บาท เข้าเลขบัญชี 725-6-05370-6 ธนาคารธนชาติ ชื่อบัญชี ญานิสา ยังแก้ว สาขาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้เธอได้รับความเสียหาย เพราะมีเพื่อนๆในเฟซบุ๊คอีกหลายคน ได้รับข้อความในลักษณะการขอยืมเงินจากเธอ 



     เบื้องต้นนางโชติกา ได้ขอรายละเอียดเจ้าของบัญชีจากธนาคาร และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2559 แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงมาร้องเรียนสื่อมวลชน เพื่อช่วยแจ้งเตือนภัยให้กับประชาชนทั่วไป เพราะเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่ได้เกิดกับเธอเพียงคนเดียว ยังมีผู้ได้ความเสียหายอีก 2 คน คือ นายอภิสิทธิ์ คลองดอนอ่อน ถูกแอบอ้างให้เพื่อนทางเฟชบุ๊ก โอนเงินเข้าบัญชี ชลธิชา ยังแก้ว ธนาคารทหารไทย สาขาสุราษฎร์ธานี จำนวนเงิน 8,000 บาท และนายวรวุฒิ เม้ยกำเนิด ที่ถูกคนร้ายเข้าไปแอบอ้างเป็นเธอ ส่งข้อความหาเพื่อนในเฟชบุ๊กจำนวนมาก เพื่อขอยืมเงิน 4,000-8,000 บาท แต่นายวรวุฒิ ไหวตัวทัน จึงไม่ได้โอนเงินให้ 



     แต่เนื่องจากผู้ที่แอบอ้าง เป็นคนจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงต้องเป็นหน้าที่การดำเนินการของตำรวจในพื้นที่ จึงอยากให้ผู้สื่อข่าว ช่วยเป็นสื่อกลาง เผยแพร่ข่าว และประสานงานให้ด้วย เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และป้องกันไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่ออีก

 

ที่มา: http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=3&idnews=7672

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ncn's profile


โพสท์โดย: ncn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ, Tikker, zerotype, เด็กโข่ง, roomlove
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกาหลีใต้เจอศึกหนัก ธุรกิจทรุดหลายเดือน แถมไทยก็แบนไม่หยุด ต้องหันหน้าหาญี่ปุ่นอดีตศัตรูสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่นภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงเราควรซักผ้าปูที่นอนและหมอนบ่อยแค่ไหน?อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯโมสาร์ทปล่อยเพลงใหม่ ในรอบ 200 ปีเข้าใจคนผ่านกฎ 18 ข้อฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์ลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ภาพจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ราชวงศ์​ชิงสาลี่ เดอะสตาร์ โพสต์คลิปสวีตอวยพรวันเกิด ตงตง กฤษกร หวานจนแฟนคลับแซวสนั่น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ญี่ปุ่นช็อก! เตือนภัยโลมา "ซูซุ" ก่อเหตุคุกคามทางเพศมนุษย์อย่างน้อย 48 รายผู้โดยสาร 2 คนขังเด็กในห้องน้ำบนเครื่องบิน ขู่ไม่ให้ร้องไห้กฟภ. ประกาศฟรีค่าไฟเดือน ก.ย. และลด 30% ในเดือน ต.ค. สำหรับพื้นที่น้ำท่วมโตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯ
ตั้งกระทู้ใหม่