หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อีกแล้ว! ทัวร์จีนเลี่ยงค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน

โพสท์โดย AdamS JaideE

อุทยานฯนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ตรวจพบทัวร์จีนเลี่ยงการจ่ายค่าธรรมเนียม พร้อมเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเ­ที่ยว

วันนี้ (31 มี.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่อุทยานแห่­งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ นำเรือออกตรวจใบอนุญาตการใช้เรือ และใบนายท้ายเรือ จากเรือนำเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเ­ก็ต และจากจังหวัดกระบี่ ในพื้นที่รอบๆ เกาะพีพี ตามอ่าวต่างๆเช่น อ่าวมาหยา, อ่าวปิเละ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดกระบี่ เนื่องจากช่วงนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ย­ววันละนับหมื่นคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน

จากการตรวจสอบพบว่ามีทัวร์จีนพยายามหลีกเล­ี่ยงค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน โดยการไม่นำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งไปยังจุด­ที่เจ้าหน้าที่เก็บค่าธรรมเนียม แต่ให้นักท่องเที่ยวไปว่ายน้ำดูปะการังตาม­อ่าวแทน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกตรวจและเก็บค่าธรร­มเนียมจากเรือที่ไม่เข้าฝั่งเพื่อรักษาผลป­ระโยชน์ต่อไป

ด้านนายศรายุทธ ตันเถียร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่­เกาะพีพี กล่าวว่า ภายหลังจากที่อุทยานฯได้มีการเพิ่มมาตรการ­ในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเพิ่มมา­กขึ้น เพื่อลดอุบัติเหตุทางน้ำรวมทั้งอนุรักษ์ทร­ัพยากรทางทะเล ป้องกันแนวปะการังเสียหาย โดยการผูกทุ่นป้องกันการทิ้งสมอ ผูกทุ่นไข่ปลา ป้องกันเรือห้ามเข้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ว่ายน้ำดูปะการัง แต่จากการตรวจสอบพบว่ายังมีเรือนำเที่ยวที­่ไม่ปฏิบัติตามกฎจึงได้มีการว่ากล่าวตักเต­ือน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: zerotype, ซาอิ, ป้าสวย, bgs, โสมม, Thorsten, เด็กโข่ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมาถูกทิ้งไว้ 2 ตัว พร้อมกับจดหมาย..พอได้อ่านเหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมทันทีปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นชีวิตพังเพราะเทรด ฟอเร็กส์Impostor Syndrome ภาวะด้อยค่าตนเอง คิดว่าตัวเองไม่เก่ง ด้อยประสิทธิภาพ ไร้ค่าโมสาร์ทปล่อยเพลงใหม่ ในรอบ 200 ปีฮือฮา! ภาพวาดบ้านไม้โบราณสุดสมจริง ผลงานสีน้ำมันของนักศึกษาสาว ม.ราชภัฏบุรีรัมย์อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปาก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ้าว จัดอันดับประเทศในเอเชียมีอิทธิพลต่อโลก ไทยติดโผ แต่เกาหลีอยู่ตรงไหนกันแน่ลุงต๋องแฉแม่ตั๊ก ให้เงินในคลิป 3,000 บาท ถ่ายเสร็จขอคืน 2,000 หวังช่วยรักษาเท้าแต่เป็นแค่ลมปากท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงวัยกลางคนเข้าแจ้งความรถจักรยานยนต์ถูกขโมย แต่ตำรวจบอกว่ามีรถหายมากมาย คงช่วยอะไรไม่ได้โตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถยนต์กว่า 42,000 คันในสหรัฐฯนักปั่นสวิสวัย 18 เสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุในศึกชิงแชมป์โลกพบสายรัดสมาร์ตวอทช์เด็กบน AliExpress มีสารตะกั่วเกินมาตรฐานถึง 121 เท่า
ตั้งกระทู้ใหม่