หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แผนรหัส CONPLAN 888 ที่ว่ากันว่าถูกออกแบบโดย ‘เพนตากอน’ เพื่อยับยั้ง ‘ซอมบี้’

โพสท์โดย thai24h
 

              การโจมตีจากผีดิบหรือฝูงซอมบี้อาจจะไม่ใช่เรื่องไกลตัวอย่างที่หลายคนคิด เพราะแม้แต่กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ก็ได้มีการวางแผนรับมือการโจมตีของเหล่าซอมบี้กันอย่างจริงจังกระทรวงกลาโหม สหรัฐอเมริกา ได้เขียนกลยุทธ์ “CONPLAN 8888” เพื่อวางแผนรับมือกับฝูงซอมบี้ที่จะมาทำลายล้างโลก โดยครอบคลุมทั้งการปฏิบัติการทางทหาร การช่วยเหลือผู้บริสุทธิ์ และการจัดการกับเหล่าผีดิบกลายพันธุ์

CONPLAN 8888 มีกลยุทธ์หลักๆ อยู่ 3 ประการด้วยกันคือ

 

1. พิทักษ์รักษาอาณาเขตเพื่อปกป้องชีวิตของมนุษย์

2. เตรียมพร้อมปฏิบัติการเพื่อกำจัดซอมบี้

3. ช่วยเหลือหน่วยงานฝ่ายพลเรือนในการปรับปรุงแก้ไขคำสั่งและกฎหมาย

     แม้ว่าจะมีการเขียนแผนกลยุทธ์ที่จริงจัง แต่แน่นอนว่ากระทรวงกลาโหมไม่ได้เชื่อว่าจะเกิดซอมบี้ขึ้นในเร็ววันนี้ แผนการทั้งหมดถูกคิดขึ้นมาเพราะมีผู้เล็งเห็นว่ามันจะเป็นประโยชน์ต่อการ ฝึกฝนและการวางแผนซ้อมรบของกองทัพ

          บทนำของ CONPLAN 8888 ได้อธิบายไว้ว่า “เนื่อง จากแผนการนี้ฟังดูน่าขบขัน นักเรียนของเราจึงสนุกไปกับบทเรียนมากขึ้น พวกเขาสามารถทำความเข้าใจเป้าหมายและจุดประสงค์ที่แท้จริงของแผนการได้อย่าง มีพัฒนาการ จึงเห็นได้ว่ามันเป็นแผนการที่มีประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอน”

การใช้แผนการ ที่ถูกแต่งเติมขึ้นมานั้นไม่ได้ลดประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ของเหล่า ทหาร แต่ในทางกลับกันมันช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และความเต็มใจในการฝึกฝน ปฏิบัติภารกิจมากขึ้น และใครจะรู้ว่าในวันใดวันหนึ่งอาจจะเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริงๆ จึงอุ่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าโลกเราก็มีแผนการรับมือซอมบี้เตรียมไว้อยู่แล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
thai24h's profile


โพสท์โดย: thai24h
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาขบวนพระบรมศ​พของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ เเห่งราชวงศ์​ชิง(ภาพสี)​ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68กอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาสุขภาพจิตดีขึ้นได้ ด้วยการวิ่ง ประโยชน์ของการวิ่งหมาถูกทิ้งไว้ 2 ตัว พร้อมกับจดหมาย..พอได้อ่านเหตุผล ทำเอาน้ำตาซึมทันทีสาวเปิดเครื่องไอโฟน 4s ที่ถูกล็อกเกือบ 10 ปีเพราะใส่รหัสผิด คลิปแรกที่เจอทำน้ำตาซึมหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทท่องโลกดึกดำบรรพ์ เมื่อทวีปอเมริกาเหนือ เชื่อมเข้ากับทวีปอเมริกาใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนอิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!คู่แข่งหมูเด้ง พบกับเปสโต้ นกเพนกวินตัวอ้วนที่กำลังขโมยหัวใจคนทั้งโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"วัชรินทร์ แทนจำรัส นำทีมประชาธิปัตย์ อบรมการเมือง-รับสมัครสมาชิกใหม่ กว่า 500 คน ร่วมงาน"กอล์ฟ f*cking hero โพสต์ซึ้งถึงภรรยาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาล
ตั้งกระทู้ใหม่