หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำตาไหล!! ทวดเดินอุ้มหลานขอเงินซื้อนมท่ามกลางแดดร้อนจัด เหงื่อท่วมกาย วอนขอความช่วยเหลือ

โพสท์โดย กิตตินันท์

น้ำตาไหล!! “หญิงวัยชรา”เดินอุ้มหลานท่ามกลางแดดร้อนจัด เหงื่อท่วมกาย”หลานร้องไห้งอแง” ชาวเน็ตแห่ขอความช่วยเหลือ (มีภาพ)

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพสุดสะเทือนใจ เมื่อวันที่23 มี.ค.59 ที่ผ่านมา หลังพบเห็นหญิงชรารายหนึ่งเดินมากับหลานท่ามกลางแดดร้อนจัดผ่านไปมาหลายรอบ เดิน ด้วยความสงสารและข้องใจจึงเข้าไปสอบถาม

“ยายบอกว่าเดินพาหลานไปขอเงินเขาซื้อนม หนูน้อยก็ร้องไห้จ้าเพราะว่าร้อนแดดมาก น้องเป็นเด็กพิเศษ ร่างกายไม่ปกติ อายุสองขวบ ยังเดิน พูด ไม่ได้ กินแต่นมแลคตาซอย”

ต่อมายายเล่าต่อว่า แม่ของเด็กอายุ19ปี มีฐานะเป็นหลานสาว ตั้งแต่คลอดลูกมา ไม่เคยเลี้ยงดูส่วยยายเองก็ไม่มีบ้าน อยู่อาศัย บางครั้งไปนอนพักบ้านเพื่อนบ้าน บางครั้งพาเหลน ไปนอนที่วัด บางขวาก เมื่อเห็นภาพแล้วอดสงสารไม่ได้ หนุ่มคนนี้ที่พบเห็นจึงให้เงินยายไว้ซื้อนม ยายก็ให้ศีลให้พร ยกใหญ่ หลังจากนี้ ตั้งใจจะนำข้าวของเครื่องใช้ไปมอบให้ยายอีก

การ”แบ่งปัน” ทำให้ทั้งผู้ให้และผู้รับมีความสุข น้ำใจที่ส่งถึงกันโดยไม่มีข้อแม้ อย่างน่าชื่นชมยิ่ง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ เพื่อความเป็นอยู่ของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Thorsten, jarasporn, บ่าวสันขวาน, Tabebuia, นางเบิร์ด, uninstall
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียนักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้านทีเซอร์เพลงใหม่ล่าสุด "ลิซ่า" มาในลุคสุดคิ้วท์ กับ "SO KISS ME LISA"X จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลเพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์X จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่