หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เศรษฐกิจจีนแย่สุดรอบ 30 ปี

โพสท์โดย Lowell

เศรษฐกิจจีนแย่สุดรอบ 30 ปี

นายแจ๊ค หม่า เจ้าของอาลีบาบา เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีนระบุว่า เศรษฐกิจจีนขณะนี้ กำลังอยู่ในช่วงยากลำบากที่สุดหลังจากเฟื่องฟูมาตลอดช่วง 30 ปีที่ผ่านมา

              นายหม่า ให้ความเห็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจกิจ ระหว่างเสวนาเรื่องนวัตกรรมบนเวทีการพัฒนาจีน ร่วมกับหัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอของเฟซบุ๊ก นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ที่กรุงปักกิ่งว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ยากลำบากที่สุดสำหรับเศรษฐกิจจีน เพราะในช่วงที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างมากตลอด 30 ปีนั้น ก็ต้องแลกกับบางอย่าง และในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ ก็ต้องแลกกับบางอย่างเช่นกัน เพราะฉะนั้นในช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้ไปจีนจะต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษใน 3 เรื่องคือ การบริโภค การบริการ และเทคโนโลยีชั้นสูง 

              แม้นายหม่าจะยอมรับว่า เศรษฐกิจจีนกำลังชะลอตัวอย่างที่หลายคนพูดกัน แต่ขณะนี้้ จีนยังไม่มีปัญหาเรื่องการจ้างงาน

               ขณะที่นายซักเคอร์เบิร์ก  มองว่า ตลาดงานด้านเทคนิค เป็นตลาดงานที่กำลังก้าวหน้าอย่างมากทั่วโลก ไม่เฉพาะในสหรัฐหรือจีน เพราะเป็นงานที่ทำรายได้สูงที่สุด และสร้างผลกระทบมากที่สุด แต่ทั่วโลกกำลังขาดแคลนวิศวกรเก่ง ๆจำนวนมาก จีน เดินมาถูกทางแล้วที่เน้นเรื่องสร้างวิศวกรเก่ง ๆ มาโดยตลอด

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: njack, zerotype, CARE AND FAIR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่น"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจานาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียนักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วเพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลท่านอ้นทนความน่ารักของหมูเด้งไม่ไหว จนต้องตามไปเจอสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นบุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์X จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาล
ตั้งกระทู้ใหม่