หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

”เจ้าตูบแสนเศร้า” สภาพสุดเวทนาทำเอาคนไปช่วยน้ำตาซึม หลังถูกขังในกรงโบกปูนนานกว่า 5 ปี!

โพสท์โดย นักปราชญ์น้อย


     สะเทือนใจ… “เจ้าปาร์แมน” สุนัขถูกขังในกรงที่โบกปูนปิดทึบ 4 ด้าน ตั้งแต่ปี 2554 พร้อมเผยวินาทีเห็นแสงสว่างครั้งแรก ทำเอาคนไปช่วยกลั้นน้ำตาแทบไม่ไหว…
 

         จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supattra Meesiri ได้โพสต์ข้อความขอช่วยเหลือน้องหมาถูกขังในกรงที่โบกปูนปิดแทบไม่ได้เห็นเดือน เห็นตะวันมาแล้วหลายปี ภายในกลุ่มรักหมา ซึ่งหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมแนะนำให้แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่เฟซบุ๊ก WATCHDOG THAILAND

 

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supattra Meesiri ก็ได้มาอัพเดทข้อมูลว่า น้องหมาที่ถูกขังนั้นชื่อว่า น้องปาร์แมน โดยตอนนี้มีคนเข้าไปช่วยออกมาแล้ว พร้อมกับยังขอร้องว่าอย่าตำหนิเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ และทางเจ้าของก็ยินดีให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าไปช่วยเหลือนำตัวเจ้าปาร์แมนออกมารักษาและเยียวยาสุขภาพจิต และล่าสุด (20 มีนาคม 2559) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก บัวน้อย แสนซน ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในผู้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเจ้าปาร์แมน ก็ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าวินาทีที่นำตัวเจ้าปาร์แมนออกมาคร่าวๆ ว่า….
“ตอนที่พยายามช่วยนำตัวปาร์แมนออกมานั้น ครูหนึ่งใจเย็นมาก ๆ ค่อย ๆ เอาไส้กรอกผูกมิตรกับน้องก่อน น้องขู่อยู่พักหนึ่งก็หยุดขู่ ครูค่อย ๆ หย่อนสายคล้องคอลงไปคล้องคอน้อง แล้วเอาชั้นไม้ไปวางให้น้องค่อย ๆ ไต่ออกมา พอหัวน้องพ้นกำแพง สังเกตเห็นสีหน้าของน้องได้เลยว่า น้องยิ้ม !!! ยิ้มอย่างมีความสุขเหลือเกิน หางน้องกระดิก ดิก ๆ เรายืนดูอยู่น้ำตาไหลออกมา เด็กที่ไม่เคยออกมาจากกำแพงทึบเสมือนโดนขังมืด 5 ปี คงจะดีใจ และมีความสุขมากๆ เราเชื่อว่าใครอยู่ตรงนั้นคงน้ำตาไหลเหมือนเรา…

 

โดยน้องไม่มีท่าทีดุเลย น้องคงเป็นแค่หมาที่เคยดุ แต่ตอนนี้น้องแก่มากแล้ว อายุก็สิบกว่าปีแล้ว น้องมีโรคผิวหนังเต็มตัวไปหมด ขาหลังเดินสั่น ๆ เนื่องจากไม่เคยออกกำลังกาย หลังจากขึ้นมาจากบ่อก็ให้น้องได้เดินสูดอากาศ น้องมีความสุขมาก เดินไม่หยุดเลย จากนั้นพวกเราก็พาน้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล โดยฝากแอดมิทไว้ก่อน เพื่อให้น้องแข็งแรง”
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นักปราชญ์น้อย's profile


โพสท์โดย: นักปราชญ์น้อย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: ซาอิ, iprince, แมวดำ เหมียวๆ, zerotype, oishi oishi, นางเบิร์ด, anther9925, JGai, เพ้ยเพ้ย, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนกองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจา"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียนักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้านเที่ยวพัทลุง แวะวัดถ้ำสุมะโน ไหว้พระและชมถ้ำสวยๆX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลเพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นบุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์X จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาล
ตั้งกระทู้ใหม่