หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สั่งส้มตำไปเผ็ดๆ ถึงกับเงิบเมื่อได้เจอสิ่งๆนี้

โพสท์โดย คันอิ๊บหาย

 

ต้องขอเท้าความก่อนว่านี่เป็นกระทู้แรกของผม ดังนั้นผิดพลาดประการใดจึงขออภัยมา ณ ที่นี่ [ด่าได้แต่อย่าแรงนะครับ]

พอดีวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปลองชิมอาหารที่ร้านอาหารแหนมเนืองชื่อดังแถวโชคชัยสี่ตามใบเสร็จ
หลังจากที่มีรุ่นพี่เคยได้โพสรูปภาพส้มตำกุ้งสดบนเฟสบุ้คแล้วมันดูแซ่บมากมายเกินจะบรรยาย
เลยหาโอกาสและเวลาอันเหมาะสมที่ได้ไปลองชิมอาหารร้านนี้ดู
เมนูแรกที่เราสั่งเลยก็คือส้มตำกุ้งสดโดยเราเน้นว่า”เผ็ดๆ” และก็สั่งอาหารอย่างอื่นไปด้วยตามปรกติ
พอทานอาหารเสร็จสรรพอิ่มแบบพอดิบพอดีเราก็เรียกเก็บเงินค่าอาหารชำระค่าเสียหายและก็เป็นไปดั่งภาพที่เห็น และที่สงสัยคือบิลทางร้านอยู่ในระบบคอมพิวเตอร์และได้ทำรายการ”@เพิ่มเผ็ด”มาเรียบร้อยแล้ว!
หลังจากได้บิลมาเราก็ได้สอบถามไปที่เด็กเสริฟว่า ”อาหารที่นี่ถ้าบอก เผ็ดๆ นี่คิดเงินเพิ่มหรอครับ? ”
คำตอบที่ผมได้รับกลับมานั้นคือ ”ไม่รู้ค่ะ” พวกผมจึงยอมจำนนจ่ายๆไปแล้วเก็บความมึนงงเพราะเห็นว่ามันไม่ได้เป็นสาระสำคัญอะไรมากมาย

คือจริงอยู่ว่าจำนวนเงินมันไม่ได้มากมายอะไรแต่ถ้าอย่างน้อยบอกในเมนูว่าถ้าเราจะเปลี่ยนแปลงรสชาติจะมีคิดค่าบริการเพิ่มเติมอะไรก็ว่าไป นี่เลยทำให้ยิ่งสงสัยว่าถ้าเราบอกขอไม่เผ็ดทางร้านจะลดค่าพริกให้เรา หรือขอเพิ่มเงินค่า “ลดเผ็ด”เราหรือไม่? หรือถ้าจะทำจริงๆก็วางระบบเป็นแบบสายการบินต้นทุนต่ำแบบ ลดพริก เอาออก 10 บาท ไม่ใส่กุ้งแห้ง ลด 10บาท ก็ไม่เลวเหมือนกันนะครับผมว่า

จำนวนเงินมันไม่ได้มากมายอะไรหรอกแต่ความรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบนิดๆหน่อยๆก็จะเอาผมว่ามันเกินไปนะครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คันอิ๊บหาย's profile


โพสท์โดย: คันอิ๊บหาย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: ♥.เจ้าชายกบ.♥ , ผ้าขนหนูขนฟู, zerotype, นางเบิร์ด, เจ้าหญิงคิดา, mon, CARE AND FAIR, ไข่เจียวหมูสับ, ผมชื่อ ไอ้โง่, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นเพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้าน"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นเปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!หญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าขบวนพระบรมศ​พของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ เเห่งราชวงศ์​ชิง(ภาพสี)​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวถูกแฟนหนุ่มฆาตกรรมในบ้านที่ซีแอตเทิล ขณะมาที่นั่นเพื่อเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์จีนกับเขาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นบุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ตั้งกระทู้ใหม่