หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องจริงของ ทีมรักบี้ที่เครื่องบินตก และต้องกินเนื้อเพื่อน…เพื่อความอยู่รอด!

โพสท์โดย apolloexperor

เรื่องนี้เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 1972 เมื่อทีมรักบี้อุรุกวัย ได้รับเชิญให้ไปแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ที่ชิลี หนทางเดียวที่จะไปได้คือขึ้นเครื่องบินของกองทัพอากาศ ผู้โดยสารคณะนี้ประกอบด้วยนักรักบี้ 25 คน เพื่อนพ้องและญาติมิตร 15 คน กับลูกเรืออีก 5 คน เบ็ดเสร็จ 45 คน

ขณะที่เครื่องบินเหินอยู่เหนือเทือกเขาแอนดีส (Andes) นั้น อากาศได้แปรปรวน ทำให้เครื่องบินชนภูเขา และตกลงบนทุ่งหิมะบนยอดเขาสูงชันตายทันที 15 คน ส่วนที่เหลือก็ปราศจากเสื้อผ้าที่จะป้องกันจากความหนาวเหน็บถึงกว่าลบสามสิบองศา เพราะปลายทางที่ชิลีนั้นอากาศอบอุ่นทุกคนได้แต่รอความช่วยเหลือ ทว่าเมื่อ 10 วันผ่านไปโดยปราศจากวี่แววว่าจะมีใครมาช่วย ผู้ที่เหลืออยู่ก็ต้องเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต เพื่อความอยู่รอดนั้นร่างกายต้องใช้แคลอรี่ พวกเขาจึงเริ่มกินร่างผู้ที่ตายไปแล้ว ด้วยการแล่เป็นชิ้นเล็กๆ จากฝีมือของโรเบอร์โต คาเนสซา (Roberto Canessa) นักศึกษาแพทย์

เมื่อ 17 วันผ่านไป เกิดหิมะถล่ม คร่าชีวิตไป 8 คน พวกเขาจึงมีอาหารบริโภคเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่พอเพียง เวลาผ่านไปมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น จนเหลืออยู่แค่ 6 คน กระนั้นพวกเขาก็ยังไม่สามารถออกจากทุ่งหิมะได้ เพราะปีนั้นหิมะตกหนักที่สุดในรอบ 50 ปี

ในที่สุดหลังจากผ่านพ้นไปถึง 61 วัน คณะก็เลือกคาเนสซ่ากับนานโด พาราโค (Nando Parrado) นักรักบี้วัย 20 ปี ให้ออกเดินทางฝ่าหิมะ ไปขอความช่วยเหลือ ทั้งสองต้องไต่ลงจากเขาสูงถึงสี่พันกว่าเมตร โดยแทบไม่ได้กินอะไรเลย แต่ด้วยความหนุ่มและจิตใจที่เข้าแข็ง ประกอบกับเป็นนักกีฬา จึงมีความทรหดอดทนสูง

และแทบไม่น่าเชื่อที่ใช้เวลาเพียง 10 วัน ก็ลงมาถึงฟาร์มปศุสัตว์บนที่ราบสูงตอนเหนือของชิลี และ 70 วัน หลังเครื่องบินตก นานโดก็นำทีมเฮลิคอปเตอร์ไปช่วยเหลือเพื่อนพ้องที่ยังเหลืออยู่ 14 คน กลับมาได้ วันที่ 23 ธันวาคม พอดีคริสต์มาส ผู้รอดชีวิตต่างก็ได้รับความยินดีจากญาติมิตรสหายพร้อมหน้าพร้อมตา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
apolloexperor's profile


โพสท์โดย: apolloexperor
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Baba Bobo, ginger bread, Tabebuia, Rinnn, ยิ้มทุกวัน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนกองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนานักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้านท่านอ้นทนความน่ารักของหมูเด้งไม่ไหว จนต้องตามไปเจอทีเซอร์เพลงใหม่ล่าสุด "ลิซ่า" มาในลุคสุดคิ้วท์ กับ "SO KISS ME LISA"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์X จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่