หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น.ส.แพรวาอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กรมคุมพฤติลวนลาม ขอให้เจ้าตัวระบุมาว่าเป็นใคร

โพสท์โดย Exoexo

หลังจากที่กลายเป็นข่าวดังขึ้นมาอีกครั้ง หลังพ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ ได้แจ้งว่า"ผู้ปกครอง น.ส.แพรวาได้ไปร้องผู้ตรวจการแผนดินว่า เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติข่มขู่ หรืออาจมีการลวนลามด้วย ซึ่งจากรายงานทราบว่า เจ้าหน้าที่กรมคุมประพฤติที่ไปติดต่อ น.ส.แพรว่านั้น ไม่ได้อยู่กัน 2 ต่อ 2 และไม่น่าจะมีการลวนลาม อาจมีการพูดในเชิงกฎหมายว่าหากไม่ปฏิบัติตามศาลสั่งจะมีผลต่อเงื่อนไขการคุมประพฤติในอนาคตได้ ปัจจุบันเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนศาล ศาลรับเอกสารของ น.ส.แพรวาไปแล้ว กรมคุมประพฤติไม่อาจก้าวล่วงได้ รอพิจารณาไต่สวนวันที่ 21 มิ.ย.นี้ และรอคำวินิจฉัยผู้ตรวจการแผ่นดินด้วย"

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค. เวลา 11.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกระแสข่าวกรณีที่นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ต้องหาคดีขับรถชนรถตู้โดยสารจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ แล้วไม่ได้ทำตามคำสั่งศาลในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสังคม เป็นเวลา 90 ชั่วโมงว่า

"ตามหลักการเมื่อศาลสั่ง กรมคุมประพฤติต้องดำเนินการไปดูแล ดังนั้นเมื่อกรมคุมประพฤติตอบว่าไม่รับรู้ นั่นคือปัญหา ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ผู้ถูกคำสั่งได้ไปปฏิบัติตามคำสั่งศาลโดยการไปบำเพ็ญประโยชน์ แต่จะไม่เข้าเงื่อนไขที่ศาลสั่งเพราะการที่ระบุว่าน.ส.แพรวา ไปบำเพ็ญประโยชน์ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎในทางปฏิบัติจะต้องมีการรายงานตัวต่อกรมคุมประพฤติให้รับทราบ อีกทั้งโรงพยาบาลพระมงกุฎไม่ได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขการบำเพ็ญประโยชน์ของศาล

ส่วนการที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ รับรองว่าน.ส.แพรวาไปบำเพ็ญประโยชน์จริง ก็ต้องไปดูว่าทางโรงพยาบาลเข้าใจถึงหลักกฎหมายหรือไม่ แต่หากไม่ไปบำเพ็ญประโยชน์จริงก็เข้าข่ายมีความผิด"

ซึ่งรัฐมนตรียังได้กล่าวอีกว่า "สำหรับกรณีที่มีข่าวว่าการไปร้องต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน โดยน.ส.แพรวาอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่กรมคุมพฤติลวนลาม ขอให้เจ้าตัวระบุมาว่าเป็นใคร ซึ่งยินดีที่จะปลดออกจากตำแหน่ง เพราะการพูดเช่นนี้จะทำให้ข้าราชการที่ดีเสียหาย โดยเบื้องต้นได้สั่งการให้อธิบดีหาตัวเจ้าหน้าที่ดังกล่าวมา"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: zerotype, TheKill, แสร์, สามีชื่อจางกึนซอก, เฒ่าลามก, โจรอำมหิต, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, พี่ใหญ่ ใจดี, นักปราชญ์น้อย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักวิจัยจีนแยก พบแอนติบอดีต้านเชื้อ HIV ในตัวอัลปากาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทกองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68เที่ยวพัทลุง แวะวัดถ้ำสุมะโน ไหว้พระและชมถ้ำสวยๆสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้าน"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นท่านอ้นทนความน่ารักของหมูเด้งไม่ไหว จนต้องตามไปเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวถูกแฟนหนุ่มฆาตกรรมในบ้านที่ซีแอตเทิล ขณะมาที่นั่นเพื่อเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์จีนกับเขาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นบุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ตั้งกระทู้ใหม่