หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ศาลสั่งชดใช้ 1.8 ล้านหยวน คดีเยาวชนจีนจุดไฟเผาหน้าเพื่อนนักเรียนหญิง

โพสท์โดย Faithbook

ศาลสั่งชดใช้ 1.8 ล้านหยวน คดีเยาวชนจีนจุดไฟเผาหน้าเพื่อนนักเรียนหญิง

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2011 โจว เหยียนเด็กสาววัย 17 ปีในเมืองเหอเฝยคนหนึ่งถูกนายเถา หรู่คุนเพื่อนนักเรียนชายชั้นเดียวกันที่เคยคบหากันแต่ต่อมาฝ่ายหญิงอยากเลิกทำให้ฝ่ายชายเกิดโทสะจุดไฟแช็คใส่ขวดน้ำมันแล้วพ่นใส่หน้าฝ่ายหญิงทำให้ใบหน้าและร่างกายของเธอได้รับความเสียหายอย่างมากโดยบาดแผลคิดเป็นร้อยละ 30 ของร่างกาย อีกทั้งฝ่ายชายก็เป็นลูกของข้าราชการผู้ใหญ่ในเมืองดังกล่าว คดีนี้จึงกลายเป็นคดีที่ชาวจีนทั้งประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

และเมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา คำตัดสินขั้นสุดท้ายของศาลประชาชนกลางแห่งเหอเฝยได้ออกมาว่าให้ครอบตรัวของฝ่ายชายชดใช้เงินประมาณ1.8 ล้านหยวนให้กับฝ่ายหญิง โดยเมื่อห้าเดือนก่อนหน้านี้ศาลตัดสินให้ครอบครัวฝ่ายชายชดใช้เงิน 1.72 ล้านหยวนให้แก่ฝ่ายหญิง แต่ทั้งสองฝ่ายได้ทำเรื่องอุทธรณ์ และในการตัดสินครั้งล่าสุดนี้ศาลให้ครอบครัวของนายเถาชดใช้เงินจำนวน 1.8 ล้านหยวนให้ผู้เสียหายทั้งหมดภายในเวลา 10 วัน

ทั้งนี้หลังเกิดคดีสะเทือนขวัญดังกล่าวขึ้นได้ประมาณ 8 เดือน เมื่อวันที่ 10 เดือนพฤษภาคม ปี 2012 ศาลได้ตัดสินจำคุกนายเถา หรู่คุน เป็นเวลา 12 ปี กับอีก 1 เดือน

 

 

 

ที่มา: China Xinhua News
https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/photos/pcb.1730941880455160/1730940173788664/?type=3&theater
(ขอบคุณข่าวจาก http://sh.qihoo.com/ และภาพจากwww.visualchina.com)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, Baba Bobo, ginger bread, Thorsten, นักปราชญ์น้อย, เทวาพญามาร, ป้าสวย, เฒ่าลามก, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทกองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาล"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้านนักวิจัยจีนแยก พบแอนติบอดีต้านเชื้อ HIV ในตัวอัลปากาหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ทีเซอร์เพลงใหม่ล่าสุด "ลิซ่า" มาในลุคสุดคิ้วท์ กับ "SO KISS ME LISA"เที่ยวพัทลุง แวะวัดถ้ำสุมะโน ไหว้พระและชมถ้ำสวยๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวถูกแฟนหนุ่มฆาตกรรมในบ้านที่ซีแอตเทิล ขณะมาที่นั่นเพื่อเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์จีนกับเขาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นบุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ตั้งกระทู้ใหม่