หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อาจเผชิญวิกฤตหนี้สิน

โพสท์โดย Faithbook

กลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่อาจเผชิญวิกฤตหนี้สิน

เมื่อวานนี้ (22 มี.ค.) รายงานจากการประชุม Boao Forum for Asia ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 มีนาคมนี้ ณ เมืองโป๋อ๋าว มณฑลไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ระบุว่า ความเสี่ยงจากวิกฤตหนี้สิน กำลังคุกคามบรรดาประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่สำคัญ

วิกฤตหนี้สินอาจเกิดขึ้นในกลุ่มประเทศ E11 (สิบเอ็ดประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่) เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะดำเนินการพัฒนาอย่างเร่งด่วน รายงานจากการประชุมในปี 2016 ว่าด้วยการพัฒนาของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ระบุไว้ดังนี้

รายงานยังได้กล่าวเตือนถึงความเป็นไปได้ของวิกฤตการณ์ทางการเงินที่แพร่ระบาดในบางประเทศในกลุ่ม E11 ที่ตกเป็นหนี้ในกระแสเงินตราที่อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกา

กลุ่มประเทศที่ตกอยู่ในหล่มหนี้สินยังคงรักษาอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำ เพื่อให้พอดีกับการชำระหนี้ ซึ่งจะมีการยืมและให้ยืมอีกในอนาคต บางประเทศอาจตกอยู่ในวงจรอุบาทว์ของการกู้ยืมเงินเพื่อชำระหนี้ เมื่อราคาของสินทรัพย์ตกลงหรือขาดสภาพคล่อง

กลุ่ม E11 ถูกกล่าวถึงเป็นครั้งแรกในรายงานการประชุมผู้นำแห่งเอเชีย Boao Forum for Asia ปี 2010 ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของประเทศต่างๆ อันได้แก่ อาร์เจนตินา บราซิล จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดีอาระเบีย แอฟริกาใต้ และตุรกี

นอกจากนี้ รายงานยังแสดงให้เห็นสภาพการค้าที่ชะลอตัวลงในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ทั้ง 11 ประเทศ โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2015 มีสถิติการค้าของสินค้าทั้งหมดลดลงร้อยละ 12 และการค้าของบริการทั้งหมดลดลงร้อยละ 3.8 เมื่อเทียบกับปีสถิติต่อปี

รายงานยังได้คาดการณ์ถึงการชะลอตัวลงของการเจริญเติบโตต่อไปในหมู่ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ว่าจะมีอัตราการเติบโตของ GDP เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 4.4 สำหรับปี 2016 ซึ่งลดลงจากร้อยละ 4.5 ในปี 2015

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Thorsten, Basili, guythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจาท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้านคลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้เพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดัง"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นชีวิตพังเพราะเทรด ฟอเร็กส์เปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงสาวถูกแฟนหนุ่มฆาตกรรมในบ้านที่ซีแอตเทิล ขณะมาที่นั่นเพื่อเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์จีนกับเขาระวังการติดเชื้อจากเห็บในญี่ปุ่นบุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์
ตั้งกระทู้ใหม่