หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนที่แอบชอบ , แชท จีบได้ป่ะ !! วิธีทักคนที่ชอบแบบเนียนๆให้ดูน่ารักเป็นธรรมชาติ !! เริ่มแชทกับคนที่แอบชอบ แบบเนียนๆ

โพสท์โดย กิตตินันท์

เคยเผชิญเหตุการณ์แบบนี้กันมั้ยล่ะ แบบว่ามีคนรู้จักที่แอบชอบอยู่ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนกัน สนิทหรือไม่สนิท หรือจะแค่รู้จักกันห่างๆ แต่ก็อุตส่าห์พยายามหาทาง จนได้เป็นเฟรนด์กันในFacebookไปแล้ว แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้นี่สิ ” จะทักไปยังไงดี ?! ” เป็นคำถามที่ต้องคิดหนักมากๆ เพราะไม่อยากออกตัวแรง หากเราอยากคุยกับเขามากๆ เนี่ย จะใช้วิธีอะไรเปิดประเด็นแชทกันได้มั่งนะ

เราเข้าใจเป็นอย่างดีเลยว่าความรู้สึกนี้มันเป็นยังไง และเชื่อว่ามีหลายคนที่เจออะไรแบบนี้ด้วยเหมือนกัน วันนี้ Zoomhua จึงนำกระทู้ดีดีที่แนะนำวิธีทักแชทคนที่ชอบแบบเนียน ๆ มาฝากกันค่ะ

1. ส่ง Stickers ทัก ลองเชิงก่อน

สำหรับคนที่ไม่มีข้ออ้างอะไรให้คุยกัน แต่ว่าอยากทักแชท และก็มีความกล้าพอที่จะแสดงออกว่าอยากคุยล่ะก็ ลองส่งสติ๊กเกอร์ทักไปดูสิ การส่งสติ๊กเกอร์ทักเป็นการทักที่ดูเป็นมิตรสุดแล้ว เพราะคนที่อ่านอาจจะยังดูไม่ออกว่าเรามาไม้ไหน ต้องการสื่ออะไร และที่สำคัญยังไงเขาก็ต้องเปิดอ่านแน่นอน อีกอย่างมันเป็นแค่สติ๊กเกอร์ ถ้าจะตอบกลับด้วยสติ๊กเกอร์ก็เป็นเรื่องง่ายๆ ไม่เสียหาย ไม่เสียเวลา แถมเราก็จะรอดูได้ว่าเขาส่งสติ๊กเกอร์แนวไหนมา ดูเป็นมิตร หรือไม่ ถ้าเขาส่งตอบกลับมาแล้ว เราก็ส่งสติ๊กเกอร์ไปเพิ่มอีกได้ ถ้าเขายังส่งกลับมาอีก ในระยะเวลาไม่นานมากนัก ก็เป็นการเปิดโอกาสให้เราชวนคุยต่อได้โดยไม่เคอะเขิน ดีไม่ดี เขาอาจจะเป็นฝ่ายเปิดประโยคคำพูดก่อนเองก็ได้นะ ดีจริงๆ

2. ทักไปตรงๆ ตามปกติ

ข้อนี้ก็คงต้องอาศัยความกล้าอยู่หน่อย ไม่ลีลาอะไรมาก อยากทักก็แสดงออกเลย โดยคิดซะว่าเขาเป็น
เฟรนด์ในเฟสบุ๊คเราแล้ว เขาก็คือเพื่อนเรานี่แหละ ฉะนั้นตอนทักแชทไปครั้งแรก ก็ทักเหมือนทักเพื่อนอ่ะนะ ” สวัสดี ” ” ขอบคุณที่รับแอดนะ ” โดยเกริ่นไปก่อนอะไรก็ได้ที่เราอยากจะทัก แล้วถ้าเขาตอบเราแล้วก็ค่อยเริ่มคุยกันต่อไป ทำงานอยู่เหรอ หรือคำถามอะไรก็ได้เพื่อจะได้ดูว่าเขาว่างอยู่เปล่า ถ้าเขาว่างก็ชวนคุยเรื่องทั่วๆ ไป อย่างข่าวดัง กระแสฮิตที่เจอจากหน้าเฟสบุ๊ค หรือวิดีโออะไรก็ได้ ถ้าเขาอยากคุย เราก็คงพอจะรู้ล่ะนะ ว่าปฏิกริยาเขาจะเป็นยังไง ฮี่ๆ

3. แกล้งส่งผิดแชท

อันนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยม ไม่รู้ว่าจะเกร่อรึยัง แต่มันก็ยังมีสิทธิ์เป็นไปได้อยู่ว่าคนเราจะส่งผิดแชทได้จริงๆ ถ้ารีบ หากจะใช้วิธีนี้คุณก็แกล้งส่งอะไรไปก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพ Gif ฮาๆ วิดีโอตลก เพลง ลิงค์เว็บข่าว หรือประโยคอะไรที่เหมือนคุยต่อจากที่คุยกับเพื่อนไว้ ให้มันดูเนียนๆ ว่าเราส่งผิดไปจริงๆ เพราะวิธีนี้ถือว่าเข้าท่าดีทีเดียวนะ กับการBreak the Ice ด้วยบรรยากาศตลก ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง เปิ่นๆ นิดหน่อย แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ดี แต่ข้อเสียอาจจะอยู่ที่ เขาไม่รู้ว่าเราอยากคุยด้วยจริงรึเปล่า เพราะส่วนใหญ่ถ้าเลือกวิธีนี้ก็คือต้องเป็นคนที่แอบวางฟอร์ม ขี้อายอยู่นิดๆ อยู่แล้วด้วยฉะนั้นถ้าแกล้งส่งผิดเสร็จแล้ว จะคุยอะไรต่อก็ต้องใช้ความกล้าลองชวนคุยต่อดูแบบเนียนๆ หรือจะจงใจให้เขารู้ว่าเราแกล้งส่งผิดก็ได้นะ ขึ้นอยู่กับว่าเราส่งอะไรไป อย่างเช่นแกล้งส่งภาพที่บอกคนอ่านว่า น่ารักจังไรงี้ เขาก็อาจจะรู้ว่าเราตั้งใจมาส่งให้เขาก็ได้นะ อิอิ

4. แกล้งจำคนผิด

ถ้าในกรณีที่คุณกับเขา ไม่ได้รู้จักกัน หรือรู้จักกันห่างๆ แล้วแอดเฟรนด์กันยังไม่เคยคุยกัน ก็อาจจะแกล้งเนียนว่าเราจำผิดคน เป็นคนที่เรารู้จักสมัยเด็ก หรือเพื่อนในห้อง ในคณะหรือญาติห่างๆ อะไรก็ว่ากันไป อาจจะแกล้งทักไปทำนองว่า ใช่ …ป่ะเนี่ย ไม่ได้เจอกันนาน แทบจำไม่ได้แน่ะ!อะไรประมาณนี้ ใส่แอคติ้งให้ดูโอเวอร์เนียนๆ ไป ให้เขาเชื่อให้ได้ว่าเราจำผิดคนจริงๆ แล้วรอให้เขาตอบกลับมาว่าไม่ใช่ ( ก็จะใช่ได้ไง ก็เราเนียน! ) แล้วทีนี้ล่ะ จะได้มีการซักไซ้ ไต่ถาม ว่าเอ๊ะ ๆ แล้วเธอเป็นใคร อะไรยังไงเนี่ย สบายๆ แบบไม่น่าสงสัยเลย และยังไงเขาก็ต้องตอบเราแน่ๆ ด้วย ก็ความเข้าใจผิดมันช่วยกันไม่ได้นี่นาเนอะ แหม่ เด็ดสะระตี่จริงๆ วิธีนี้ !

5. ทำเนียนคุยเรื่องงาน

อันนี้ถ้าเป็นคนรู้จักกัน หรือเพื่อนในห้องกันล่ะก็ ใช้วิธีนี้ตีเนียนได้สบายเลย หากคนที่คุณแอบชอบเป็นเพื่อนกัน หรือรู้จักกันพอสมควรแล้วล่ะก็ ใช้โอกาสในการทำโครงงาน การบ้านอะไรทั้งหมดทั้งมวลเนี่ย มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในคราวนี้ซะเลย ลองทักไปถามเขาเกี่ยวกับงาน หรือถ้ารู้ว่าเขาถนัดอะไรก็ลองไปเซิฟ ขอคำปรึกษาจากเขาดู ไปขอความช่วยเหลือจากเขาแบบนี้ เขาก็ต้องรู้สึกดีเป็นทุนแน่นอนอยู่แล้วว่าเราไว้ใจเขา และในกรณีที่คุยงานกันก็ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก ถ้าเขาไม่ใช่คนไร้ความรับผิดชอบในกลุ่มล่ะก็ มีเรื่องให้คุยกันย้าว !! และระหว่างคุยก็อาจจะแอบแทรกอะไรน่ารักๆ ไปด้วยเพื่อลองเชิงก็ได้ ไม่ว่ากัน !

6. ประเดิมด้วยมุกตลกขำๆ

หากใครเป็นสายฮาล่ะก็ มุกแบบนี้คงไม่พลาดแน่นอน หากไม่รู้จะทักอะไรไปก็ลองเริ่มแชทกันด้วยเรื่องตลกๆ ดู ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอฮาๆ ภาพกิ๊ฟตลกๆ หรือจะใช้การส่งภาพสวัสดีวันอะไรก็ตาม ที่ประกอบด้วยภาพดอกไม้ เพราะเป็นกระแสที่รู้กันอยู่แล้วว่าฮาแบบไหน ส่งของตลกๆ ไปให้แบบนี้ ถ้าไม่ใจร้ายเกินไป ยังไงเขาก็ต้องส่งรีแอคกับมุกเราบ้างล่ะน่า แต่ระวังว่าถ้าได้คุยกันแล้วอย่าเป็นสายฮาอย่างเดียวนะจ๊ะ เดี๋ยวเขาจะคิดแค่เพื่อนเอาล่ะ !

 

ที่มา: http://www.zoomhua.com/2365/
ขอบคุณข้อมูลจาก http://pantip.com/topic/33306326
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: pp0521, Baba Bobo, เผลอหัวใจ, Tabebuia, พ่อๆเเม่ให้มาตามฺ, Rinnn, นางเบิร์ด, JapanAV, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นกองทัพพม่าทิ้งระเบิดใส่เมือง เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเสนอเจรจานักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว"เบียร์ เดอะวอยซ์" เผยลุคใหม่ คัฟเวอร์เป็น "หมูเด้ง"..โซเชียลแซวกันสนั่นหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนX จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซียเที่ยวพัทลุง แวะวัดถ้ำสุมะโน ไหว้พระและชมถ้ำสวยๆเพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังสาวร่ำไห้ เป็น โควิค 8 ครั้งทำหัวล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วหญิงโปแลนด์ถูกจับในไทย ข้อหาขู่วางระเบิดบนเครื่องบินเวียตเจ็ท สุดท้ายสายการบินปล่อยเธอไป เพราะเธอไม่ได้เจตนาสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
บุกจับคาที่นอน ตุ่น ขาใหญ่สะพานสูง แก๊งขายรถจำนำ แล้วกลับมาโจรกรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบบัญชีม้า ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์X จะกลับมาเปิดให้บริการในบราซิลได้ มักส์จะต้องยอมจ่ายค่าปรับมหาศาลนาโตเตรียมตั้งศูนย์บัญชาการใกล้ชายแดนรัสเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่