หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณตา คุณยาย ผมช่วยได้แค่นี้นะครับ... T_T

โพสท์โดย AdamS JaideE

สองตายายคดีเก็บเห็ดที่โดนจำคุก 30 ปี ล่าสุดต้องมาเจอแบบนี้ บอกเลยน่าสงสารมาก
ถ้าย้อนกลับไปในช่วงหนึ่งคดีที่สองตายายเข้าไปเก็บเห็ดในป่าแล้วถูกจับ ทำให้ต้องโทษจำคุกถึง 30 ปี เป็นคดีที่ประชาชนต่างให้ความสนใจมากแต่จู่ๆคดีเก็บเห็ดก็กลายเป็นคดีลักลอบตัดไม้ 72 ไร่ ทำเอาประชาชนต่าง งง ว่าสองตายายจะสามารถทำได้เองเลยหรือ? หรือนี่อาจจะเป็นแพะ? ซึ่งคดีนี้ก็ยังไม่จบ

ล่าสุด (17 มี.ค.59) นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ได้พา นายอุดม ศิริสอน อายุ 53 ปี และนางแดง ศิริสอน สองตายาย จำเลยในคดีบุกรุกแผ้วถางป่าไม้ ยึดถือ ครอบครอง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำไม้หวงห้ามและมีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้ามอันยังไม่ได้แปรรูป โดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ เนื่องจากเข้าไปเก็บเห็บในเขตป่าสงวนแห่งชาติ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2553 ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อลงทันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณีที่ทั้งสองตายาย ถูกเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวข่มขู่คุกคาม และเข้าติดตามความคืบหน้าคดีที่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. 2557 เพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกลักลอบตัดไม้ในพื้นที่ 72 ไร่ป่าสงวนแห่งชาติดังกล่าว

นายสงกรานต์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2553 นายอุดม และนางแดง เป็นเพียงชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ดในพื้นที่ป่าดังกล่าวและได้จอดจักรยานยนต์ทิ้งไว้ในพื้นที่ด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ยกรถคันดังกล่าวไปตรวจสอบทะเบียนจนทราบว่ามีนายอุดมเป็นผู้ครอบครอง จึงมีการตั้งข้อกล่าวหาว่าทั้งสอง บุกรุกและตัดไม้ในพื้นที่ป่าแห่งนี้รวม 72 ไร่ โดยมีตอไม้ถึง 700 ตอ และมีการแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.ยางตลาด แต่ระบุว่าทั้งสองได้บุกรุกป่าเข้าไปกระทำความผิดตั้งแต่วันที่ 12-19 กรกฎาคม 2553 รวม 8 วัน คดีนี้ได้มีการส่งฟ้องถึงชั้นศาล จนมีคำพิพากษาศาลชั้นต้นสั่งจำคุกจำเลย 30 ปี จำเลยรับสารภาพ ศาลจึงพิจารณาลดโทษลงกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 15 ปี

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, สามีชื่อจางกึนซอก, Tabebuia, chuanb, หล่อลงเบื้อย, DevilMoon, เจ้าหญิงคิดา, คุณโส, AdamS JaideE, ชายมิกซ์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังผู้บัญชาหน่วยขีปนาวุธ ของฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิตแล้ว เมื่อเช้าวันนี้ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7เมื่อเจ้าตูบหิวตอนดึก ถึงกับคาบชามข้าวมากดดันทาสถึงเตียงเปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!อาคาร 5 ชั้นในหุบเขากุ้ยโจว : ฐานเพาะพันธุ์ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีนสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81ไมค์ ชิโนดะ Linkin park แต่งเพลงให้ลูกสาวนักวิจัยจีนแยก พบแอนติบอดีต้านเชื้อ HIV ในตัวอัลปากาคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นอิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนและบราซิลเดินหน้าแผนสันติภาพยูเครนอิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!
ตั้งกระทู้ใหม่