หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คุณแม่ฮีโร่ จำจาก TV รีบปฐมพยาบาล ลูกน้ำลายติดคอตัวเขียวเกร็ง

โพสท์โดย นักเดินทางตามฝัน

วันนี้ “HerKid รวมพลคนเห่อลูกมีประสบการณ์ที่คิดว่า น่าจะเป็นประโยชน์ต่อคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ทุกๆคนมาฝากกันค่ะ ซึ่งเป็นประสบการณ์ตรงของคุณแม่น้องนามิ คุณแม่ HerKid ของเรานั่นเอง เรียกได้ว่าฟังไปก็ลุ้นไปถือว่าเป็นคุณแม่ที่คุมสติและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ลองไปฟังคุณแม่น้องนามิ เล่าเหตุการณ์สุดระทึกให้ฟังกันเลยนะคะ

คุณแม่น้องนามิ “‎อยาก แชร์ประสบการณ์‬ค่ะ ตั้งใจว่าจะเก็บไว้คนเดียว แต่กันไว้สำหรับคุณแม่ป้ายแดงเหมือนกันที่เลี้ยงเอง เมื่อตอนคลอดลูกสาวได้ 1เดือน น้องทานนมแม่ค่ะ พอ 2 เดือน นมแม่น้อยมากแทบไม่มีเลยพึ่งนมผงยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งก็ไม่มีอะไรผิดปกติ มาวันนึง น้องนอนอยู่ สังเกตุเห็นน้องพ้นน้ำลายออกเป็นฟองๆๆ เลยจะไปเช็ดให้น้อง แต่สังเกตุเห็นน้องตาลอย ตัวเริ่มแดง สักพักเริ่มเขียว แล้วตัวน้องก็เริ่มเปลี่ยนเป็นสีม่วง(ตอนนั้นหัวใจแม่จะแตกสลายเลย)

น้องมีอาการเกร็ง จึงรีบพาลูกสาวลงมาข้างล่าง จะไปส่ง รพ. เขย่าตัวน้อง แต่น้องไม่ดีขึ้น (ในใจคิดว่า ถ้าไป รพ. ตอนนี้ไม่ทันแน่ๆๆ เพราะสมองเด็กขาดออกซิเจนได้ไม่เกิน 4 นาที ต้องทำอะไรสักอย่างแล้ว) ตั้ง สติอย่างไว รีบนำลูกสาวห้อยหัวลง ทุบกลางหลัง 3 ที แล้วจับน้องนอนราบบนโต๊ะกินข้าว ยกหัวน้องขึ้นมา ปั้มหัวใจน้อง 3 ครั้ง แล้วทำการเป่าปากน้อง 2 ครั้ง น้องร้องดัง เฮือกกก!! เเล้วก็เริ่มทำการนวดหัวใจ ตัวน้อง จากผิวสีม่วงเริ่มเปลี่ยนมาเป็น สีเขียว สีแดง แล้วกลับมาเป็นสีผิวเดิมตามปกติ

รีบพาน้องส่ง รพ. ใกล้บ้านอย่างไว สรุปคุณหมอบอกว่าโชคดีที่ปฐมพยาบาลน้องทัน เกิดจากน้ำลายเหนียวหนืด ไหลย้อนขึ้นมา อุดกลั้นท่อหลอดลมของน้อง อาจจะเป็นเพราะนมผงมันคงหนืด แล้วไม่ได้ให้น้องกินน้ำตามล้างคอ แล้วก็ไม่ได้เลอ นี้คงเป็นสาเหตุหลักๆ

อยากจะแชร์ประสบการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับแม่ๆๆป้ายแดงทุกๆคนนะคะ‬ ไม่ว่าอะไรจะเกิดกะลูกเราหรือตัวเราให้ตั้งสติให้เร็วที่สุด ‎คุณแม่ตอนท้องเป็นคนชอบดูคลิปยูทูปเกี่ยวกับกู้ภัย‬อุบัติเหตุ ซึ่งคุณพ่อน้องบอกว่าไม่ให้ดู มันไม่น่าดู แต่คุณแม่ชอบแอบดู กลายเป็นภาพชินตาและไม่คิดว่าจะได้มาใช้นอกสนามกะลูกสาวตัวเอง ตอนนี้น้องนามิอาทิตย์หน้า4เดือนแล้วพัฒนาการณ์ไวสมบูรณ์แข็งแร็งปกติดี ทุกอย่างค่ะ‬”

แอดมินหวังว่า เรื่องราวนี้จะเป็นประโยชน์และเป็นอุทาหรณ์ให้แก่คุณพ่อคุณแม่ชาว HerKid รวมพลคนเห่อลูกและคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้เป็นอย่างดีนะคะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น สติจะสามารถทำให้เราผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้ น่าชื่นชมคุณแม่น้องนามิคนเก่งมากเลย วันนี้แอดมินขอลาไปก่อนนะคะ แล้วเรามาพบกันใหม่ค่ะ^^

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Thorsten, ginger bread, กบขึ้นวอ, แมวดำ เหมียวๆ, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, ไข่เจียวหมูสับ, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7เปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!เพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังผู้บัญชาหน่วยขีปนาวุธ ของฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิตแล้ว เมื่อเช้าวันนี้เมื่อเจ้าตูบหิวตอนดึก ถึงกับคาบชามข้าวมากดดันทาสถึงเตียงอาคาร 5 ชั้นในหุบเขากุ้ยโจว : ฐานเพาะพันธุ์ซาลาแมนเดอร์ยักษ์จีนทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81คลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนนักวิจัยจีนแยก พบแอนติบอดีต้านเชื้อ HIV ในตัวอัลปากาไมค์ ชิโนดะ Linkin park แต่งเพลงให้ลูกสาวสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นอิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
จีนและบราซิลเดินหน้าแผนสันติภาพยูเครนอิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!
ตั้งกระทู้ใหม่