หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แชร์หนักมาก! สุดทนคนขับรถทัวร์ถ่อย..ร้อง สคบ.ตรวจสอบ! ซื้อตั๋วนั่งไม่ได้ซื้อตั๋วยืน คืนตั๋วขู่ทำร้าย!

โพสท์โดย กิตตินันท์

เป็นเรื่องที่ต้องแชร์กันกระหน่ำโซเชียล ผู้โดยสารรับไม่ได้กับพฤติกรรมสุดกร่างของคนขับรับทัวร์ และเอาเปรียบผู้บริโภค โดยการโพสต์ของเจ้าของเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า Sirilak Fongyoi โพสต์เมื่อวันที่ 20 มีนาคม เวลา. 21.43 น .** เหตุเกิดที่ บขส ร้อยเอ็ด เวลาประมาน 20.10 -20.30 *** ว่า ……

‪#‎ช่วยแชร์หน่อยนะคะ‬ กับการบริการรถโดยสาร กับพฤติกรรมของผู้ขับรถ. วันนี้ จะขึ้นรถไปโคราช ได้ซื้อตั๋วรถ กรุงเทพฯ-อุบล ป.1. 25-59 พอรถมาขึ้นไป ปรากฎว่า รถเต็ม มีคนยืนมากกว่า10 และจะขึ้นไปอีกว่า 20 คน พอขึ้นไปถึงให้ยืน ไล่คนที่จะลงใกล้ๆ สารคาม บ้านไผ่ให้ยืน ให้คนที่จะลง กทม นั่ง ดิฉันเลยตัดสินใจ ขอคืนตั๋วเพราะกลัวเกิดอุบัติเหตุ และทุกคนที่จะได้ยืนพร้อมจะคืนตั๋วทุกคน

ปรากฎว่า มีปากเสียงกัน แล้วบอกว่าหนูเป็นต้นเหตุ ที่ทำให้ทุกคนลง และเสียเวลา.หนูเลยถามกลับว่าหนูก็เสียเวลาคะ ซื้อตั๋วทุ่มครึ่ง รถมา 20.20น.คนขับรถและคนคุมรถด่าหนูใช้คำไม่สุภาพ และจะตีหนู ทั้งสองคน แต่พี่พี่ ที่อยู่ บขส ก็พร้อมช่วย พูดไม่เพราะ มารยาทไม่ดี แต่วันนี้หนูคนนึงละที่ไม่ยอมให้ผู้ที่ต้องเดินทางโดยสาร ต้องถูกเอาเปรียบ การบริการไม่ดี รับผู้โดยสารเกินอัตรา และยังขู่ และจะใช้กำลังกับผู้โดยสาร ขู่ว่าเจอที่ไหนจะฆ่า หนูไม่ยอมแน่ๆ การให้บริการกับผู้รับบริการมันต้องถูกต้องตามข้อตกลง เพราะทุกคนซื้อตั๋วมาเหมือนกัน. ถ้าทำแบบนี้ได้เขาก็ต้องทำกับคนอีกได้อีก


ช่วยกันแชร์ รถโดยสารคันนี้หน่อยนะคะ เพื่อความปลอดภัยกับผู้โดยสารคะ

หลังจากที่โพสต์ไปไม่นานก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นและแชร์กันเป็นจำนวนมาก บางคนก็ แสดงความเห็นอกเห็นใจผู้โดยสารสุภาพสตรีดังกล่าวมากมาย เพราะเคยโดนเหมือนกัน พร้อมแนะนำให้ฟ้องกรมขนส่งหรือไม่ก็ สคบ. ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584

หลังจากนั้น เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2559 เวลา 21.33 น. เจ้าของเฟสบุ๊ค ที่ใช้ชื่อว่า Sirilak Fongyoi ก็ได้โพสต์คลิปในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ 3 คลิป ซึ่งเจ้าตัวได้มาจากการไปขอดูกล้องวงจรปิดที่ บขส.ร้อยเอ็ด ที่เกิดเหตุ พร้อมโพสต์ ข้อความว่า

#‎ดูคลิปแล้วถ้าเห็นด้วยช่วยแชร์หน่อยนะคะว่าสมควรจะต้องทำงานอาชีพนี้อยู่ไหม‬ กลับพฤติกรรมของ พนักงานบริการบนรถ ตัวเองรับผู้โดยสารเกินจำนวน ผู้โดยสารต้องการจะคืนตั๋ว โวยวาย ไม่ยอม แล้วยัง ทำพฤติกรรมไม่เหมาสมกับผู้รับบริการรถโดยสาร ถ้าจะทำแบบนี้ ไม่ต้องมาทำอาชีพนี้ เพราะอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ต้องดูแลผู้โดยสารตั้งแต่ผู้โดยสารมารับบริการ

จนผู้โดยสารถึงจุดหมายโดยปลอดภัย เพราะทุกคนได้ฝากความปลอดภัยไว้กับพนักงาน แต่นี้ไม่ใช่เลย รับผู้โดยสารเกินไม่พอ แล้วยังทำกริยาไม่ดีอีก ขนาดผู้หญิงยังกล้าทำด้วยนาดนี้ แสดงว่าเขาไม่คิดที่จะให้บริการที่ดีเลย สักแต่จะเอาเงินอย่างเดียว ไม่คิดที่จะห่วงผู้โดยสารเลย ทำพฤติกรรมแบบนี้ ไม่สมควรที่จะประกอบอาชีพนี้ต่อไปคะ
รู้สึกดีคะที่ตัดสินใจพูดไปแทนผู้โดยสารที่เขาตั้งทนกับพฤติกรรมของพนักงานแบบนี้ อย่างน้อยเขาต้องได้รับโทษกะบพฤติกรรมที่เขาทำ

Video Player

00:00 02:15


Video Player

00:00 02:14

เรื่องนี้จะยังไงต้องคอยคิดตามต่อไปครับ แล้วเราจะรายงานให้ทราบอีกครั้ง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Tabebuia, Zelormoon, pacific
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทผู้บัญชาหน่วยขีปนาวุธ ของฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิตแล้ว เมื่อเช้าวันนี้รถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นเปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!คลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7ย้อนร้อยเหตุการณ์ปอมเปอี (pompeii)ไมค์ ชิโนดะ Linkin park แต่งเพลงให้ลูกสาวนักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!9 คารมจีบสาวแบบคลาสสิคหรือว่าน้ำเน่าหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่