หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กว่า 1.8 พันล้านคนจะเผชิญปัญหาขาดแคลนน้ำในปี 2025

โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

กว่า 1.8 พันล้านคนจะเผชิญปัญหาขาดแคลนน้ำในปี 2025

ในปี 2025 ผู้คนราว 1.8 พันล้านคนจะต้องเผชิญกับปัญหาขาดแคลนน้ำ และประมาณสองในสามของประชากรโลกก็อาจจะต้องใช้ชีวิตท่ามกลางสถานการณ์ที่มีน้ำไม่เพียงพอต่อความต้องการ สหประชาชาติได้เปิดเผยสถิติดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (21 มี.ค.)

การอภิปรายถูกจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของสหประชาชาติ โดยมีการเน้นย้ำถึงการปกป้องป่า อันเป็นวิธีสำคัญในการจัดการทรัพยากรน้ำจืดทั่วโลกและเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการขาดแคลนน้ำ

สามในสี่ของน้ำจืดที่ผู้คนใช้ทุกวันนี้มาจากพื้นที่เก็บกักน้ำป่า และยังมีผู้คนกว่า 1.6 พันล้านคนที่มีชีวิตอยู่โดยพึ่งพาอาศัยป่า ทั้งสำหรับอาหาร น้ำ ยา และน้ำมันเชื้อเพลิง ผู้เชี่ยวชาญด้านป่าไม้กล่าวในการอภิปรายเมื่อวานนี้

เหล่าผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าแหล่งต้นน้ำป่าและพื้นที่ชุ่มน้ำมีอิทธิพลต่อวิธีการและสถานที่ที่ฝนตก อีกทั้งสามารถกรองและทำให้น้ำใสสะอาดได้ ป่ายังมีบทบาทสำคัญในการให้และจัดการน้ำในหลายวิธี จากการซึมผ่านของน้ำลงไปยังชั้นหินอุ้มน้ำจนถึงการควบคุมการกร่อน

"การคุ้มครองและฟื้นฟูแหล่งต้นน้ำป่าและพื้นที่กักเก็บน้ำ ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ช่วยให้สภาพภูมิอากาศดีเท่านั้น แต่มันยังเป็นทางเลือกที่ประหยัดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย สำหรับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานใหม่เพื่อการทำน้ำให้บริสุทธิ์" Manoel Sobral Filho ผู้อำนวยการของสำนักเลขาธิการภาคีป่าไม้แห่งสหประชาชาติ กล่าว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ginger bread, ซาอิ, บ่าวสันขวาน, วันละห้าฟ้าเหลือง, Somphop PuPae, TypeAlphaIkaros
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าเพจดังแฉ "ตั๊ก กรกนก" แอบย้ายรถหรูกลางดึก..หลังมีข่าวโด่งดังรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้ผู้บัญชาหน่วยขีปนาวุธ ของฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิตแล้ว เมื่อเช้าวันนี้ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นย้อนร้อยเหตุการณ์ปอมเปอี (pompeii)ไมค์ ชิโนดะ Linkin park แต่งเพลงให้ลูกสาวคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้วImpostor Syndrome ภาวะด้อยค่าตนเอง คิดว่าตัวเองไม่เก่ง ด้อยประสิทธิภาพ ไร้ค่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดรายได้ แม่ตั๊ก-สามี 4 ปี 1000 ล้าน!ปิดตำนาน นักร้องอกลูกมะพร้าว ผู้สร้างตำนานเพลงจุดเทียนเวียนวน และเพลงจดหมายรักจากเมียเช่า อันลือลั่นคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!9 คารมจีบสาวแบบคลาสสิคหรือว่าน้ำเน่าหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิสราเอลถล่มเมืองหลวงเลบานอน!อาคารพินาศราบ!ท่อขี้ระเบิดในจีน พุ่งสูง 10 เมตร สาดกระจายทั่วถนนคลังเตรียมเปิดลงทะเบียน บัตรคนจนรอบใหม่ปีหน้า!!นักแสดงดัง แมกกี สมิธ จากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่