หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กสทช. เตรียมเปิดประมูล 4G ใหม่ หลังแจส โมบาย ไม่ชำระเงินค่าประมูลงวดแรก

โพสท์โดย Lowell

กสทช. เตรียมเปิดประมูล 4G ใหม่ หลังแจส โมบาย ไม่ชำระเงินค่าประมูลงวดแรก

กสทช. เตรียมรายงานนายกรัฐมนตรีกรณี บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด ไม่ชำระค่าประมูลงวดแรกตามกำหนด หลังพ้น 16.30 น. วันนี้แล้ว พร้อมทั้งเตรียมประมูลคลื่นใหม่ที่มูลค่าเท่าเดิม ด้านเว็บไซต์ไอทีชื่อดังแนะ ควรลดราคาตั้งต้นลง เพื่อให้เกิดการจัดสรรคลื่นไปใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า มากกว่าเอาคลื่นไปกองไว้เฉย ๆ ทำให้ทรัพยากรของประเทศเสียเปล่า

บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด (JAS) ซึ่งชนะการประมูล 4G คลื่น 900MHz ไปด้วยมูลค่าประมูลสูงถึง 75,654 ล้านบาท เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ไม่ชำระค่าใช้จ่ายงวดแรกจำนวน 8,040 ล้านบาทในวันนี้ซึ่งเป็นวันครบกำหนด โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ระบุว่า กรณีที่แจส โมบายไม่ชำระเงินตามกำหนด จะต้องเสนอเรื่องต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อให้ทราบขั้นตอนที่ กสทช.จะดำเนินการประมูลคลื่นใหม่ โดยระบุว่าจะทำการปิดประมูลในราคาเดิม และหากไม่มีผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องพักคลื่นไว้เป็นเวลา 1 ปี เพื่อจัดสรรใหม่ และบริษัทแจส โมบาย จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ค่าส่วนต่าง รวมถึงค่าความเสียหายจากการประมูลทั้งหมด

ด้านเว็บไซต์บล็อกนัน ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านไอทีชื่อดังที่ติดตามการประมูลคลื่น 4G มาโดยตลอดวิเคราะห์ว่า จากนี้บริษัท แจส โมบาย จะไม่มีสิทธิเข้าประมูลใบอนุญาตเดิมได้อีก และจะต้องถูกริบเงินหลักประกันการประมูล 644 ล้านบาท รวมถึงต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการประมูลใหม่ และต้องจับตาดูต่อไปว่า กสทช. จะถอนใบอนุญาตประกอบกิจการประเภทอื่น ๆ เช่น 3BB ด้วยหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์บล็อกนันชี้ว่า การแข่งขันในธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ จะยังมีผู้เล่นรายใหญ่ 3 รายเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พร้อมทั้งระบุด้วยว่า ในการประมูลรอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นนั้น กสทช. ต้องลดราคาตั้งต้นลงมา ซึ่งต้องหาราคาตั้งต้นที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน และไม่ว่าจะเลือกทางใด ก็คงต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่อยากให้ กสทช. มองเรื่องการจัดสรรคลื่นไปใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า มากกว่าการมองถึงตัวเลขรายได้จากการประมูล เพื่อเลี่ยงปัญหาการนำคลื่นไปกองไว้เฉย ๆ เพราะจัดประมูลแล้วไม่มีใครมาเสนอราคา ถือเป็นการใช้ทรัพยากรของประเทศอย่างเสียเปล่า

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: เผลอหัวใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าหญิงช่างซ่อมหวิดร่วงจากชั้น 12 เหตุหญิงชราตัดเชือกนิรภัยปริศนาฆาตกรรมราชาเพลงลูกทุ่ง "สุรพล สมบัติเจริญ"ชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้ายทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81สาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทหนุ่มท้องผูก เบ่งอึจนปอดแตกเมื่อพ่อแม่อยากได้หลานไปเลี้ยงทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรียที่มีรถไฟวิ่งผ่าน สวยแบบคลาสสิคเลยเด้อครับเด้อ แถมวิ่งๆไป ได้เกลือมาบริโภคด้วย เจ๋งไหมเด้อ...ข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7ศาสตราจารย์มักกอนนากัลใน Harry Potter เสียชีวิตในวัย 89 ปีนักแสดงระดับตำนานเจ้าของบท "ศาสตราจารย์มักกอนนากัล" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่งนักแสดงระดับตำนานเจ้าของบท "ศาสตราจารย์มักกอนนากัล" เสียชีวิตแล้วtender: อ่อนนุ่ม ละมุนสาวในTikTok โพสต์โชว์เงินที่ได้คืนจากร้านทองแม่ตั๊ก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68รื้อ!!จากเจ้าของกิจการกลายเป็นแพะรับบาปไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1P.Diddyไม่กล้ากินอาหาร! กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่