หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประชาคมโลกหวังชาวโรฮิงญาจะมีสถานภาพดีขึ้นภายใต้รัฐบาลซูจี

โพสท์โดย Lowell

ประชาคมโลกหวังชาวโรฮิงญาจะมีสถานภาพดีขึ้นภายใต้รัฐบาลซูจี

สหประชาชาติ (ยูเอ็น) และสหภาพยุโรป ตั้งความหวังว่าภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลชุดใหม่ของเมียนมา ซึ่งมีพรรคเอ็นแอลดีของนางออง ซาน ซู จี เป็นแกนนำ จะทำให้ชาวมุสลิมโรฮิงญามีสถานภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม 

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายโฟลเคอร์ เติร์ก ผู้ช่วยข้าหลวงใหญ่ ประจำสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) ระบุว่า ในขณะที่ใกล้จะถึงช่วงสิ้นสุดฤดูกาลลักลอบขนส่งผู้อพยพข้ามอ่าวเบงกอล จะเห็นได้ชัดว่าตัวเลขผู้อพยพที่เดินทางออกจากเมียนมา ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว เขาเห็นว่ามีปัจจัยหลายอย่างที่เกื้อหนุนให้เป็นเช่นนั้น รวมทั้งการที่ผู้คนมีความหวังว่า รัฐบาลใหม่ของเมียนมาจะมีความเข้มแข็งในการปราบปรามการลักลอบค้ามนุษย์ ขณะที่การค้นพบหลุมฝังศพชาวโรฮิงญาที่ชายแดนไทย-มาเลเซียเมื่อปีที่แล้ว ยังสร้างความตกตะลึงให้ผู้คนอยู่ 

รอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้พรรคเอ็นแอลดีซึ่งอยู่ระหว่างจัดตั้งรัฐบาลและจะเข้ารับหน้าที่ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ ถูกวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ได้แสดงท่าทีชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับชาวโรฮิงญาในรัฐยะไข่ ซึ่งปัจจุบันยังอาศัยอยู่ในค่ายผู้อพยพราว 140,000 คน 

ด้านนายเคซุส ซันซ์ เอกอัครราชทูตและหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรป (อียู) ประจำประเทศไทย บอกกับรอยเตอร์ว่า การเปลี่ยนแปลงของเมียนมาไปในทางที่ดีขึ้น เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้จำนวนผู้อพยพลดน้อยลง อย่างไรก็ดี ยังต้องรอดูว่ารัฐบาลชุดใหม่ของเมียนมาจะควบคุมสถานการณ์และสร้างโอกาสให้ผู้อพยพได้รวดเร็วเพียงใด 

ทั้งนี้ อียูให้การสนับสนุนทางการเงิน ในการจัดการค่ายผู้อพยพบริเวณชายแดนไทย-พม่า ซึ่งปัจจุบันมีผู้ลี้ภัยอาศัยอยู่ราว 100,000 คน 

ด้านแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้บรรจุเรื่องการให้การคุ้มครองแก่ผู้อพยพ ผู้ลี้ภัย และการวางนโยบายโดยให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชน เป็นวาระสำคัญอันดับต้นในการประชุมระดับรัฐมนตรีของกระบวนการบาหลี (Bali Process) ครั้งที่ 6 ซึ่งออสเตรเลียและอินโดนีเซียจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่เกาะบาหลี ระหว่างวันที่ 22-23 มี.ค.นี้ โดยเมื่อปีที่แล้วเพียงปีเดียว ยูเอ็นเอชซีอาร์ประเมินว่ามีผู้อพยพและลี้ภัยโดยการเดินทางทางทะเลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างน้อย 33,600 คน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Lowell's profile


โพสท์โดย: Lowell
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ก๊วนอินฟลูฯ มีหนาว “ปคบ.” เตือนคนไปไลฟ์กับแม่ตั๊ก อาจมีความผิดพระภรรยาเจ้าและพระภรรยาในสมัยราชวงศ์ชิง ในจักรพรรดิ​เฉียนหลงหญิงช่างซ่อมหวิดร่วงจากชั้น 12 เหตุหญิงชราตัดเชือกนิรภัยชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.685 เทรนด์ศัลยกรรมแบบสาวจีน ปี 2024จัสติน บีเบอร์ จัดเต็มชุดแปลกอีกครั้ง หลังจากกลายเป็นคุณพ่อสาวในTikTok โพสต์โชว์เงินที่ได้คืนจากร้านทองแม่ตั๊กเมื่อพ่อแม่อยากได้หลานไปเลี้ยงเปิดดวง 7 วันเกิดประจำเดือนตุลาคม 2567 🎉 การงาน การเงิน ความรักเป็นอย่างไรบ้าง? ไปดูกันค่ะ พยากรณ์โดย อ.ฮันนี่ไพ่ป๊อกจิตสื่อสัมผัส
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บ.จีนแบนไอโฟน พนักงานที่ใช้จะถูกไล่ออก สนับสนุนให้ใช้หัวเว่ยสิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัว2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่งนักแสดงระดับตำนานเจ้าของบท "ศาสตราจารย์มักกอนนากัล" เสียชีวิตแล้วtender: อ่อนนุ่ม ละมุน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1P.Diddyไม่กล้ากินอาหาร! กลัวถูกวางยาในคุก!ทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81
ตั้งกระทู้ใหม่