หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แล้วประชาชนละ?!! กระทรวงการคลังใจใหญ่ แจกเงินข้าราชการ 15,000 ล้านบาท โดยหวังให้กระตุ้นการบริโภคทั่วประเทศ!!!

โพสท์โดย กิตตินันท์



          กลายเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาไปทั่วประเทศ เมื่อปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า "ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์นี้ กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ให้ ครม. พิจารณาเห็นชอบ เป็นมาตรการที่ทำให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปได้อย่างเหมาะสม และดูแลกลุ่มคนที่มีความจำเป็นต้องดูแลเพิ่มเติม ส่วนหนึ่งเป็นมาตรการบ้านประชารัฐ ซึ่งนอกจะทำให้คนมีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยแล้ว ยังทำ ให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจำนวนมาก"

        "มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จากมาตรการการคลังครั้งที่ 1 มาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่วงเงิน 1.36 แสนล้านบาท และครั้งที่ 2 เป็นมาตรการเพิ่มเงินกองทุนหมู่บ้าน 3.5 หมื่นล้านบาท สำหรับมาตรการรอบ 3 จะมีมาตรการใหม่เพิ่มเติม คือการแจกเงินให้กับราชการเป็นวงเงินรวม 1.5 หมื่นล้านบาท"

        "โดยให้กับข้าราชการระดับล่างและกลางที่ไม่มีเงินประจำตำแหน่ง ซึ่งมีอยู่จำนวน 1 ล้านคน ได้เงินคนละประมาณ 1,000 กว่าบาท คาดว่าจะจ่ายเงินให้ได้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายในช่วงวันหยุดยาว เพื่อกระตุ้นการบริโภคให้เกิดความคึกคักทำให้เศรษฐกิจ ขยายตัวได้เพิ่ม เหมือนกับการลดภาษีช็อปปิ้งของรัฐบาลในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2558 ที่ผ่านมา"

 

 
 


 

        "การแจกเงินข้าราชการกระตุ้นเศรษฐกิจ ต่อรายเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ในภาพรวมเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ระดับหนึ่ง อย่างน้อยก็ทำให้เกิดความคึกคักทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น และข้าราชการเป็นกลุ่มที่ยังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือมาเลย"

         นอกจากนี้กระทรวงการคลังยังเสนอมาตรการเติมเงินกองทุนหมู่บ้านรอบใหม่ ให้ ครม. พิจารณา โดยจะนำเงินในส่วนของเงินตำบลละ 5 ล้านบาท ซึ่งทำสัญญาไม่ทัน 31 มี.ค. นี้ ประมาณ 5,000 ล้านบาท และเงินลงทุนปีงบประมาณ 2559 ที่ก่อหนี้ไม่ทัน 31 มี.ค.นี้ อีกประมาณ 5.73 หมื่นล้านบาท บางส่วนไปให้กับกองทุนหมู่บ้านที่มีโครงการพร้อมดำเนินการแล้ว แต่ไม่ได้รับเงินจัดสรรจากมาตรการตำบลละ 5 ล้านบาท

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Tikker, hero is hero, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, บ่าวสันขวาน, วายุน้อย, Tabebuia, beerzazap, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ไอ้สาม, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้าปริศนาฆาตกรรมราชาเพลงลูกทุ่ง "สุรพล สมบัติเจริญ"สาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาททาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81เมื่อพ่อแม่อยากได้หลานไปเลี้ยงศาสตราจารย์มักกอนนากัลใน Harry Potter เสียชีวิตในวัย 89 ปีชายออสเตรเลียตกปลากลางคืนพบ "ปลาออร์ฟิชยักษ์" เชื่อเป็นลางร้ายข่าวลือเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง Jennie แห่ง BLACKPINK และ BamBam แห่ง GOT7หญิงช่างซ่อมหวิดร่วงจากชั้น 12 เหตุหญิงชราตัดเชือกนิรภัยทะเลสาบสีชมพูในไซบีเรียที่มีรถไฟวิ่งผ่าน สวยแบบคลาสสิคเลยเด้อครับเด้อ แถมวิ่งๆไป ได้เกลือมาบริโภคด้วย เจ๋งไหมเด้อ...หนุ่มท้องผูก เบ่งอึจนปอดแตกนักแสดงระดับตำนานเจ้าของบท "ศาสตราจารย์มักกอนนากัล" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่งนักแสดงระดับตำนานเจ้าของบท "ศาสตราจารย์มักกอนนากัล" เสียชีวิตแล้วtender: อ่อนนุ่ม ละมุนสาวในTikTok โพสต์โชว์เงินที่ได้คืนจากร้านทองแม่ตั๊ก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68รื้อ!!จากเจ้าของกิจการกลายเป็นแพะรับบาปไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1P.Diddyไม่กล้ากินอาหาร! กลัวถูกวางยาในคุก!
ตั้งกระทู้ใหม่