หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อี้ แทนคุณ 1 ในผู้โดยสาร เล่านาที แอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง

โพสท์โดย กิตตินันท์

จากกรณีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เส้นทางจากสนามบินสุวรรณภูมิไปสถานีพญาไท ขัดข้อง เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา เนื่องจากกระแสไฟฟ้าของสถานีรามคำแหงขัดข้อง ส่งผลให้รถไฟฟ้า 1 ขบวน ไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ และต้องหยุดระหว่างสถานีรามคำแหงและสถานีหัวหมาก ทำให้ผู้โดยสารประมาณ 745 ต้องทยอยลงจากรถ มาอยู่บนรางรถไฟ

นายแทนคุณ จิตอิสระ หรือ อี้ อดีต ส.ส.ดอนเมือง ซึ่งเป็น 1 ในผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่านาทีที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เกิดขัดข้องว่า

ตนโดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นประจำ ในวันนี้ตนมีบรรยาที่มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ โดยเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ตนขึ้นจากสถานีหัวหมากจะไปต่อรถไฟฟ้าที่พญาไท โดยรถไฟฟ้าแล่นออกไปเกือบถึงสถานีรามคำแหง แต่ไปค้างอยู่ 15 นาที ก็มีประกาศว่าขณะนี้รถไฟฟ้าขัดข้องให้รอสักครู่ แต่สักพักแอร์และไฟฟ้าที่มีอยู่ก็เริ่มดับ

ใช้เวลาอยู่ตรงนั้นประมาณครึ่งชั่วโมงเริ่มมีคนเป็นลม จึงมีการพูดคุยกันว่าต้องติดต่อคนขับรถไฟฟ้าให้เปิดประตูรถให้ เนื่องจากอากาศไม่ถ่ายเท ซึ่งคนขับรถก็ใช้กุญแจไขเปิดให้ 1 ประตู แต่ผ่านไป 15-20 นาที อากาศก็ร้อนมาก จึงเปิดประตูฉุกเฉินฝั่งที่ไม่ติดรางรถไฟเพิ่ม

ขณะที่ผู้โดยสารออกจากประตูรถมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแล แต่ผู้โดยสารก็ช่วยเหลือกัน และตนเองก็ได้ช่วยอุ้มผู้โดยสารหญิงหลายคนลงมา เนื่องจากหลายคนใส่กระโปรงและลงมาไม่สะดวก ส่วนการตัดสินใจเดินไปตามรางรถไฟ เข้าใจว่ามีเจ้าหน้าที่คอยดูแลผู้โดยสาร เนื่องจากช่วงแรกมีชาวต่างชาติ 2 คน จะเดินไปที่สถานีรามคำแหง แต่มีเจ้าหน้าที่กั้นเอาไว้

สักพักใหญ่ๆ ผู้โดยสารก็เริ่มทยอยลง เนื่องจากมีคนเป็นลมเรื่อยๆ ซึ่งตนและผู้โดยสารคนอื่นจึงเปิด 2 ประตู เพื่อลงไปยืนรอที่รางรถไฟ ก่อนที่ทางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะส่งรถไฟฟ้าอีกขบวนมาทยอยรับ ซึ่งบันไดที่ให้ผู้โดยสารปีนขึ้นรถก็เป็นบันไดไม้ธรรมดา พาดกับประตูรถ ซึ่งตนก็ได้ช่วยเหลือคนท้อง 2 คน เหยียบขาขึ้นไป เนื่องจากคนท้องปวดท้องและเครียดมาก โดยตนปวดหลังนิดหน่อย แต่รู้สึกสงสารผู้โดยสารคนอื่น บรรยากาศในรถปกติมันแน่นอยู่แล้ว แต่ยิ่งไม่มีอากาศหายใจมันยิ่งทรมาน

ทั้งนี้ นายแทนคุณ กล่าวทิ้งท้ายว่า เนื่องจากรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เป็นรถวิ่งระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิ จึงอยากขอให้ช่วยกันอธิบายให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เนื่องจากเขาไม่พอใจมาก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กิตตินันท์'s profile


โพสท์โดย: กิตตินันท์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: zerotype, Betatia, vho, newwin, puddingzii, Muaren, วายุน้อย, ท่านฮั่ว แมวขี้งอน, bgs, เพ้ยเพ้ย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ก๊วนอินฟลูฯ มีหนาว “ปคบ.” เตือนคนไปไลฟ์กับแม่ตั๊ก อาจมีความผิดพระภรรยาเจ้าและพระภรรยาในสมัยราชวงศ์ชิง ในจักรพรรดิ​เฉียนหลงจัสติน บีเบอร์ จัดเต็มชุดแปลกอีกครั้ง หลังจากกลายเป็นคุณพ่อสาวเจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ! มือมืดบุกวางยาต้นทุเรียนเสียหายทั้งสวน กว่าล้านบาทสาวในTikTok โพสต์โชว์เงินที่ได้คืนจากร้านทองแม่ตั๊กหญิงช่างซ่อมหวิดร่วงจากชั้น 12 เหตุหญิงชราตัดเชือกนิรภัยเปิดดวง 7 วันเกิดประจำเดือนตุลาคม 2567 🎉 การงาน การเงิน ความรักเป็นอย่างไรบ้าง? ไปดูกันค่ะ พยากรณ์โดย อ.ฮันนี่ไพ่ป๊อกจิตสื่อสัมผัสชินนารา มาดินกูโลวา: ผู้พิชิตข้อจำกัดทางกายภาพ โดยการยิงธนูด้วยเท้า5 เทรนด์ศัลยกรรมแบบสาวจีน ปี 2024ทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81เมื่อพ่อแม่อยากได้หลานไปเลี้ยงรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บ.จีนแบนไอโฟน พนักงานที่ใช้จะถูกไล่ออก สนับสนุนให้ใช้หัวเว่ยสิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัว2 นักร้อง ตบเท้าทวงความคืบหน้า ปม ‘หมอเกศ’ ขู่ฟ้อง ปปช. ถ้ายังนิ่งนักแสดงระดับตำนานเจ้าของบท "ศาสตราจารย์มักกอนนากัล" เสียชีวิตแล้วtender: อ่อนนุ่ม ละมุน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลัง เล็งทบทวน ผู้ถือ บัตรคนจน จ่อเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ มี.ค.68ไม่ได้โม้! ซุปเปอร์บอน น็อค โจ ณัฐวุฒิ ชนะยก 1P.Diddyไม่กล้ากินอาหาร! กลัวถูกวางยาในคุก!ทาเครุ เซกาว่า คว้าชัย คัมแบ็คสมศักดิ์ศรี ในศึก ONE Friday Fights81
ตั้งกระทู้ใหม่